5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn muốn nhận được kết quả tốt nhất, điều quan trọng là phải hiểu các loại quảng cáo Facebook khác nhau và các tùy chọn nhắm mục tiêu trước khi bạn đi sâu vào. Và sau đây là 5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

1. Đừng bỏ qua tiếp thị kênh cao hơn

Có thể dễ dàng tập trung vào các chuyển đổi ngắn hạn khi tính toán giá trị của một chiến dịch quảng cáo Facebook. Nhưng nghiên cứu từ Facebook, Analytic Partners và GroupM cho thấy rằng quảng cáo xây dựng thương hiệu trên phễu cao hơn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng với tỷ lệ tương tự trên mỗi đô la chi tiêu.

Trên thực tế, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tin nhắn thương hiệu đã thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn so với các chiến dịch phản hồi trực tiếp cho những người từ 35 đến 54 tuổi. Tuy nhiên, phản hồi trực tiếp đã thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn cho thanh thiếu niên

Không có câu trả lời nào về mục tiêu quảng cáo nào có ý nghĩa nhất đối với chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần sớm đặt ra các mục tiêu cụ thể.

2. Sử dụng Facebook Pixel — và sẵn sàng cho những thay đổi

Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, tiếp thị lại những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn và tạo đối tượng ưa nhìn.

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng tham gia vào một số chiến lược pixel Facebook nâng cao hơn, bạn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Bằng cách đó, bạn sẽ có sẵn dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại khi bạn sẵn sàng bắt đầu tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình.

Điều đó nói rằng, những thay đổi đang đến. Những thay đổi iOS 14 sắp tới của Apple sẽ ảnh hưởng đến cách hoạt động của pixel Facebook. Có một số bước bạn có thể thực hiện để sẵn sàng, chẳng hạn như xác minh miền của bạn trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.

Nếu bạn làm việc với một nhà phát triển, bạn cũng có thể muốn xem xét sử dụng API chuyển đổi để theo dõi chính xác hơn dữ liệu chuyển đổi không bị ảnh hưởng bởi cookie.

Để biết thêm chi tiết về các thay đổi, hãy xem hướng dẫn của Facebook về các bản cập nhật pixel.

Facebook Pixel
Facebook Pixel

 

3. Thử nghiệm với tần suất quảng cáo

Hãy nhớ lại những ngày mà tất cả mọi người đều xem TV và tất cả chúng ta có thể kể lại tiếng leng keng ngũ cốc ăn sáng yêu thích của mình? Bạn nghĩ bao nhiêu lần những đứa trẻ xem phim hoạt hình sáng thứ Bảy được xem những quảng cáo tương tự cho Bùa thần?

Hiếm khi một khách hàng tiềm năng mới hành động ngay lần đầu tiên họ nhìn thấy quảng cáo cho một sản phẩm mà họ chưa bao giờ nghe nói đến hoặc nhớ tên thương hiệu sau khi nghe nó chỉ một lần.

Nghiên cứu của Facebook IQ cho thấy rằng mặc dù không có số lần hiển thị tối ưu cho mọi quảng cáo (vâng, một lần nữa, bạn sẽ phải kiểm tra), nhưng nhiều lần hiển thị hơn dường như dẫn đến ý định mua hàng cao hơn. Nhưng, tất nhiên, có một giới hạn. Tại một thời điểm nhất định, lợi ích của việc hiển thị nhiều quảng cáo hơn cho cùng một quảng cáo — hoặc các quảng cáo có liên quan — bắt đầu chậm lại.

Thử nghiệm của bạn sẽ cho bạn thấy nơi cao nguyên dành cho bạn. Hãy nhớ rằng quảng cáo có chất lượng tốt hơn sẽ ổn định sau này. Điều đó không thực sự đáng ngạc nhiên, phải không?

Nói về thử nghiệm…

4. Kiểm tra mọi thứ

Điều quan trọng là không đưa ra giả định về điều gì sẽ hiệu quả và điều gì sẽ không hiệu quả trong quảng cáo Facebook của bạn. Mỗi khi thử điều gì đó mới, bạn nên thử nghiệm điều đó với các quảng cáo trước đó của mình để có thể xem liệu bạn có đang cải thiện các chỉ số quan trọng nhất đối với mình hay không.

Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo Facebook liên tục thay đổi. Chỉ bạn mới biết điều gì phù hợp với đối tượng cụ thể của mình. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến ​​thức đó là thử nghiệm.

Vì đây là một chủ đề quan trọng nên chúng tôi đã có toàn bộ hướng dẫn về cách sử dụng mạng xã hội để thử nghiệm A / B.

5. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch của bạn hoạt động trong trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, thay vào đó hãy đổ tiền của bạn vào một quảng cáo.

Nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên chạy một số quảng cáo với đối tượng và ngân sách nhỏ. Khi bạn đã xác định được điều gì hoạt động tốt nhất, hãy sử dụng quảng cáo chiến thắng làm chiến dịch chính của mình.

Theo thời gian, bạn sẽ học cách cải thiện chuyển đổi quảng cáo Facebook của mình. Một phân tích tổng hợp của Facebook cho thấy rằng các quảng cáo được phát triển thông qua thử nghiệm và tinh chỉnh có chi phí cho mỗi hành động thấp hơn 26%.

Ý tưởng quảng cáo Facebook

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu nhưng không chắc mình nên quảng cáo những gì với quảng cáo Facebook của mình?

Chúng tôi đã tập hợp ba chiến lược chiến dịch để giúp bạn bắt đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm cảm hứng, hãy xem tổng hợp các ví dụ quảng cáo Facebook tuyệt vời của chúng tôi.

Chiến lược quảng cáo Facebook 1: Chuyển một phần nội dung đã được kiểm chứng thành quảng cáo video hoặc hình ảnh
Mỗi thương hiệu đều có một vài phần nội dung thu hút phần lớn lưu lượng truy cập mỗi tháng. Điều chỉnh nội dung đó thành một video ngắn hoặc quảng cáo hình ảnh có thể là một cách tuyệt vời để đóng gói lại nội dung hàng đầu cho các quảng cáo Facebook tốt nhất.

Để tạo video, hãy nghĩ về các cách truyền tải thông điệp chính trong nội dung của bạn thông qua văn bản và hình ảnh ngắn. Sau đó, sử dụng một trong các công cụ video xã hội này để tạo video của bạn hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Để tạo quảng cáo hình ảnh, hãy thử tạo đồ họa thông tin từ các điểm chính trong nội dung của bạn. Ví dụ: nhóm xã hội Hootsuite đã lấy các chi tiết chính từ bài đăng của chúng tôi về kích thước hình ảnh trên mạng xã hội vào hình ảnh này cho Facebook:

Mẹo chuyên nghiệp: Hãy xem bộ công cụ chiến lược video xã hội của chúng tôi dành cho các nhà tiếp thị, bộ công cụ này có rất nhiều thông tin chi tiết tuyệt vời về loại video nào hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội.

Chiến lược quảng cáo Facebook 2: Thúc đẩy bán hàng trực tiếp

Có, chúng tôi đã nói ở trên, bạn nên xem xét sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp thị kênh cao hơn. Nhưng nếu bạn đang muốn bán hàng trực tiếp, có rất nhiều cách để làm điều đó.

Mẹo chuyên nghiệp: Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp từ quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn.

Bạn có thể thử các đề nghị được nhắm mục tiêu, đề xuất sản phẩm hoặc lời nhắc để hoàn tất việc mua hàng.

Nhà bán lẻ thời trang Axel Arigato đã sử dụng quảng cáo video, bao gồm cả quảng cáo trong Facebook Stories, để đạt được mức tăng 98% trong chuyển đổi mua hàng. Bằng cách mở rộng đối tượng mục tiêu, họ cũng đã thấy doanh số bán hàng lần đầu cao hơn gấp 2,3 lần.

Các mục tiêu chuyển đổi và bán hàng theo danh mục đều thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp. Chuyển đổi thúc đẩy doanh số bán hàng trên trang web của bạn hoặc bất kỳ vị trí nào khác bên ngoài Facebook.

Bán hàng theo danh mục thúc đẩy doanh số bán hàng từ danh mục Facebook của bạn. Bạn có thể sử dụng quảng cáo động để kết nối mọi người trực tiếp với các sản phẩm mà họ có thể muốn có trong cửa hàng trên Facebook của bạn.

Chiến lược quảng cáo Facebook 3: Nghĩ xa hơn web
Bạn không phải giới hạn chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình đối với bán hàng trực tuyến. Với mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng, bạn cũng có thể thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến.

Bạn cũng có thể hướng mọi người đến một sự kiện trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Sử dụng mục tiêu tương tác để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook hoặc mục tiêu lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán được nhiều vé hơn.

Hoặc, sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để thu hút mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn — ví dụ: thông qua một buổi lái thử.

Johnny Walker Đài Loan đã sử dụng quảng cáo với lời kêu gọi hành động nhấp vào Messenger để thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến. Trong cuộc trò chuyện trên Messenger, người dùng có thể chọn các sản phẩm yêu thích của họ và hỏi đường đến các cửa hàng lân cận nơi họ sẽ mua.

Mẹo chuyên nghiệp: Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể hiểu được hiệu quả của các quảng cáo thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin theo dõi này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh gồm những người tương tác ngoại tuyến với thương hiệu của bạn, vì vậy bạn có thể nhắm mục tiêu họ thậm chí hiệu quả hơn với các quảng cáo trong tương lai.

Chúc các bạn thành công!

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY