Tương lai của Marketing | 5 lĩnh vực bạn phải ưu tiên vào năm 2022. Xem xét tốc độ cực nhanh mà công nghệ đang biến đổi cuộc sống hàng ngày của chúng ta, không có gì ngạc nhiên khi bối cảnh tiếp thị đang phát triển với tốc độ tương tự. Tương lai của tiếp thị trông như thế nào? Mặc dù việc đón đầu các xu hướng, sự thay đổi và phát triển mới nhất trong lĩnh vực tiếp thị tại bất kỳ thời điểm nào có thể là một thách thức, nhưng chúng tôi chưa bao giờ né tránh thách thức.
Với tinh thần của một năm mới và một thập kỷ hoàn toàn mới, chúng tôi đã xem xét một số trở ngại lớn nhất mà chúng tôi, với tư cách là các nhà tiếp thị, phải đối mặt cho đến nay, đồng thời đưa ra một số mục tiêu và quyết tâm cho những năm tới. Chúng tôi cũng muốn biết về mục tiêu và mục tiêu của riêng bạn, vì vậy chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những nguồn tài nguyên có giá trị nhất có thể. Ở cuối blog này, bạn sẽ có thể chia sẻ các giải pháp, ưu tiên, mối quan tâm của mình và hơn thế nữa.
Không có gì ngạc nhiên đối với chúng tôi khi hơn một phần ba số CMO nói rằng trọng tâm số một của họ là tăng trưởng bền vững. đạt được mức tăng trưởng cấp cao hơn này:
- Tìm kiếm các giải pháp khả năng mở rộng hiệu quả
- Chứng minh tác động của tiếp thị kỹ thuật số
- Lựa chọn và tích hợp các công nghệ phù hợp cho nhóm của họ
- Có được sự ủng hộ từ lãnh đạo điều hành và C-suite
Với tư cách là nhà tiếp thị, chúng tôi đã làm việc để tìm ra cách vượt qua những trở ngại này. Chúng tôi đã đưa ra năm khuyến nghị mà chúng tôi tin rằng sẽ giúp giải quyết những thách thức này – và quan trọng hơn, chúng tôi tin rằng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng tốt trong thập kỷ tới.
1. Cá nhân hóa mọi thứ
Không có hai cách để giải quyết vấn đề này: khách hàng của bạn muốn nội dung được cá nhân hóa từ tất cả các kênh của bạn, bao gồm web và email. Với việc công nghệ biến đổi khả năng tinh chỉnh mọi thông điệp của chúng tôi, người tiêu dùng ngày càng ít kiên nhẫn hơn đối với nội dung web chung chung và email tiếp thị, đồng thời có nhiều khả năng khiến bạn không hài lòng nếu bạn không nói một cách phù hợp và trực tiếp với họ.
Cung cấp nội dung được cá nhân hóa có thể tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn và nó cũng xây dựng lòng tin. Khi mọi người tương tác với nội dung được cá nhân hóa trực tuyến và thông qua email, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Nhiều tổ chức B2B có các trang web tĩnh cung cấp cùng một nội dung cho tất cả khách truy cập, bất kể họ đến từ đâu, họ đang sử dụng thiết bị nào và dữ liệu kinh doanh của họ.
Đây là lúc AI có thể đóng vai trò quan trọng đối với nỗ lực cá nhân hóa của bạn. Trên thực tế, hơn một nửa số nhà tiếp thị sử dụng AI để cá nhân hóa nội dung. * Sử dụng các mô hình dự đoán sử dụng máy học để xác định loại nội dung web và email nào mà khách hàng thích đại diện cho biên giới tiếp theo trong cá nhân hóa. Bằng cách kết hợp nội dung tiên đoán vào trang web của mình, bạn có thể kết hợp nội dung phù hợp với từng khách truy cập, ngay cả khi họ là người mới vào trang web của bạn. (Duyệt dữ liệu như tên công ty, vị trí, v.v. có thể giúp mô hình của bạn xác định nội dung nào sẽ phân phát.) Nó cũng có thể giúp bạn cá nhân hóa các chiến dịch email và làm cho chúng tốt hơn theo thời gian.
2. Tập trung vào phân bổ doanh thu
Gần 2/3 số CMO cho biết việc chứng minh tác động của các hành động tiếp thị đối với kết quả tài chính là thách thức lớn nhất về giao tiếp của họ. doanh thu. *
Những số liệu thống kê này cho thấy một vấn đề đáng kể với các chiến lược báo cáo hiện tại vì như chúng tôi đã đề cập trước đó, một trong những trở ngại hàng đầu đối với các nhà tiếp thị là có thể chứng minh với lãnh đạo rằng họ nên đầu tư vào đổi mới tiếp thị.
Thông thường, các CMO sử dụng ROI và các chỉ số đường ống để định lượng hiệu suất tiếp thị cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính. Đó có thể là những chỉ số hữu ích — nếu chúng chính xác. Và đáng ngạc nhiên là ngay cả với các công cụ và tài nguyên cực kỳ phức tạp có sẵn với công nghệ ngày nay, nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng bảng tính và các công cụ chắp vá khác để đo lường phân bổ tiếp thị! Cần phải nói rằng, đối với các hành trình khách hàng dài và phức tạp với nhiều điểm tiếp xúc khác nhau, các giải pháp từng phần này không thực hiện từ xa tác động của tiếp thị đến doanh thu.
Phân bổ doanh thu chính xác là điều cần thiết để tăng trưởng nhờ tiếp thị. Hệ thống phân bổ tiếp thị toàn diện có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất tiếp thị và nhận được sự hỗ trợ để mở rộng các đổi mới thành công. Hệ thống của bạn cần có khả năng theo dõi hành trình của khách hàng từ liên hệ ẩn danh đầu tiên (chẳng hạn như truy cập vào blog hoặc trang web của bạn) thông qua tất cả các tương tác khác nhau trước khi bán hàng.
Bạn cũng có thể xác định nhiều chương trình, kênh, điểm tiếp xúc, v.v. và lập bản đồ toàn bộ hành trình khách hàng của mình, bất kể nó dài và phức tạp như thế nào.
Điều quan trọng nữa là giải pháp phân bổ của bạn phải kết nối liền mạch với nền tảng tự động hóa tiếp thị và CRM của bạn. Hệ thống tự động hóa tiếp thị có thể theo dõi hiệu suất cho các kênh khác nhau, nhưng không phải lúc nào chúng cũng kết hợp tất cả thông tin này lại với nhau hoặc liên kết thông tin đó với doanh số bán hàng. CRM của bạn chứa dữ liệu cuối kênh và doanh số bán hàng thực tế.
Lời cuối cùng của chúng tôi: hãy kiểm tra giải pháp phân bổ tiếp thị hiện tại của bạn – và nếu nó không chính xác và không hoạt động liền mạch với CRM của bạn, hãy thay đổi nó càng sớm càng tốt.
(* Khảo sát CMO 2019, Deloitte)
3. Ưu tiên tiếp thị trên thiết bị di động
Tiếp thị di động luôn là thách thức, đặc biệt là đối với các công ty B2B và các công ty B2C cung cấp các sản phẩm phức tạp. Tuy nhiên, bán hàng trên thiết bị di động hiện đang trở thành hoạt động của riêng nó, với cả người tiêu dùng B2B và B2C. Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể là nguồn doanh thu đáng kể cho các công ty B2B, đặc biệt khi chúng được sử dụng để thu thập các đơn đặt hàng lặp lại từ khách hàng hiện tại.
Dưới đây là một số mẹo nhanh, có giá trị cao để tối ưu hóa thiết bị di động:
Phân tích hành vi của khách hàng trên các trang web thân thiện với thiết bị di động và trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn.
Hiểu cách người dùng di động tương tác với email họ mở trên thiết bị di động. Gần 2/3 số email hiện được mở trên thiết bị di động.
Tận dụng các kênh ưu tiên thiết bị di động, chẳng hạn như tin nhắn văn bản, thông báo đẩy, v.v.
Lời cuối cùng của chúng tôi: nếu bạn chưa tối ưu hóa trang web của mình để xem trên thiết bị di động và / hoặc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động, thì đã đến lúc bắt đầu. Thiết bị di động phải là một phần tích hợp trong kế hoạch tiếp thị của bạn và được hỗ trợ đầy đủ bởi giải pháp tự động hóa tiếp thị của bạn.
4. Đo lường hiệu suất dài hạn
Các nhà tiếp thị nghiện các số liệu ngắn hạn. Các mục tiêu hàng tuần, hàng tháng và hàng quý khiến chúng ta luôn cố gắng. Nhưng hầu hết các chỉ số mà chúng tôi đo lường đều dựa trên khung thời gian khá nén và khi chúng ta tập trung quá chăm chú vào ngắn hạn, chúng ta có thể bỏ lỡ các xu hướng dài hạn có thể tiết lộ cơ hội phát triển.
Việc kết hợp các KPI dài hạn hơn vào hỗn hợp đo lường hiệu suất của bạn có thể giúp bạn nhìn xa hơn đối thủ cạnh tranh và phát triển nhanh hơn. Đo lường hiệu suất dài hạn yêu cầu một bộ dữ liệu hoàn chỉnh, vì vậy bất kỳ công cụ nào bạn sử dụng để phân tích tiếp thị đều phải kết nối dễ dàng với CRM của bạn và các nền tảng có liên quan khác. Bạn sẽ có thể thiết kế báo cáo của riêng mình mà không cần dùng đến bảng tính hoặc yêu cầu CNTT cung cấp mã tùy chỉnh. Bạn cũng nên có quyền truy cập vào phân tích dự đoán có thể dự báo xu hướng trong tương lai từ dữ liệu hiện có của bạn.
Phân tích dự đoán thường dựa vào học máy và các dạng AI khác. Sử dụng máy học có thể giúp bạn khám phá các đặc điểm của khách hàng phản hồi với hoạt động tiếp thị của bạn, các mô hình tương tác theo mùa, các kết hợp sản phẩm hấp dẫn nhất và hơn thế nữa.
Lời cuối cùng của chúng tôi: Đảm bảo bạn được thiết lập một cách chiến thuật để đo lường các xu hướng dài hạn và không bỏ lỡ cơ hội sử dụng những thông tin chi tiết thu thập được để thiết kế các chiến lược mới và hiệu quả hơn.
5. Kết nối tiếp thị và bán hàng
Điều chỉnh đội ngũ tiếp thị và bán hàng của bạn là một chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả để tăng trưởng. Nó cũng hơi khó hơn một chút so với âm thanh.
Nhiều tổ chức có những điểm không kết nối chính giữa bán hàng và tiếp thị được đưa vào các quy trình hiện có của họ. Khách hàng tiềm năng có thể được chuyển từ người này sang người khác dựa trên các quy tắc nội bộ hơn là yêu cầu của khách hàng. Dữ liệu tiếp thị hoàn toàn không được chuyển cho bộ phận bán hàng (hoặc ngược lại). Và đáng thất vọng nhất, ban lãnh đạo có thể coi hoạt động tiếp thị và bán hàng là những thực thể hoàn toàn tách biệt.
Có, nó có thể có cảm giác như bạn đang bước vào một cơn đại dịch. Nhưng đừng nản lòng – việc kết nối tiếp thị và bán hàng chỉ cần kết hợp giữa quy trình và công nghệ.
Từ quan điểm quy trình, nó có nghĩa là gặp gỡ bán hàng, chia sẻ số liệu và xác định những gì cần được cải thiện. Nó cũng có nghĩa là phải chịu trách nhiệm về việc tuân thủ các kế hoạch. Và nếu bạn thực hành tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM), thì việc tạo mô hình doanh thu được chia sẻ theo dõi từng bước từ khách hàng tiềm năng đến bán hàng cũng như cho phép tiếp thị và bán hàng chia sẻ quyền sở hữu kết quả. Từ quan điểm công nghệ, bạn phải tìm ra giải pháp để tích hợp dữ liệu tiếp thị và bán hàng. Cũng cần có một nền tảng tự động hóa tiếp thị cho phép bạn thiết kế các mô hình tính điểm khách hàng tiềm năng tùy chỉnh và dễ dàng chia sẻ thông tin giữa các nhóm.
Lời cuối cùng của chúng tôi: mặc dù cần một thời gian điều chỉnh và yêu cầu giao tiếp chu đáo, trực tiếp, nhưng việc áp dụng các quy trình và công nghệ phù hợp cuối cùng sẽ giúp cho việc hợp tác với bán hàng dễ dàng hơn – và tăng trưởng sẽ theo sau.
Giờ đây, trên tinh thần cá nhân hóa, khả năng kết nối và dự đoán thông minh hơn, chúng tôi rất mong nhận được phản hồi trực tiếp từ bạn. Mối quan tâm, mục tiêu và giải pháp tiếp thị của bạn cho năm 2020 là gì? Thực hiện cuộc khảo sát này để giúp chúng tôi hiểu rõ hơn điều gì quan tâm nhất đối với bạn và phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn trong năm tới.