Năm cách để cải thiện thứ hạng trang web của bạn (SEO)
Thực hiện theo các đề xuất này để cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn và xem trang web của bạn tăng thứ hạng lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm.
1. Xuất bản nội dung có liên quan, có thẩm quyền
Nội dung chất lượng, có thẩm quyền là động lực số một cho thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn và không có gì thay thế cho nội dung tuyệt vời — điều này đặc biệt đúng khi thực hiện tiếp thị SEO. Nội dung chất lượng được tạo riêng cho người dùng dự định của bạn làm tăng lưu lượng truy cập trang web, giúp cải thiện quyền hạn và mức độ liên quan của trang web của bạn. Tinh chỉnh kỹ năng viết web của bạn và thể hiện mình là người có thẩm quyền về chủ đề bạn đang viết.
Từ khóa
Xác định và nhắm mục tiêu một cụm từ khóa cụ thể cho mỗi trang nội dung có thẩm quyền trên trang web của bạn. Hãy nghĩ về cách người đọc của bạn có thể tìm kiếm trang cụ thể đó bằng các cụm từ tìm kiếm như:
thạc sĩ trực tuyến về quản lý kỹ thuật
Kỹ thuật y sinh là gì?
tài nguyên giáo dục tiêu đề IX
chụp ảnh đèn phía bắc
làm thế nào để xin học bổng?
thời hạn FAFSA là khi nào?
sự khác biệt giữa kỹ thuật và công nghệ kỹ thuật là gì?
Nhiều cụm từ khóa
Rất khó để một trang web đạt được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm cho nhiều cụm từ khóa — trừ khi những cụm từ đó rất giống nhau. Một trang duy nhất có thể xếp hạng cho cả “công việc kỹ thuật y sinh” và “nghề nghiệp kỹ thuật y sinh”. Việc xếp hạng cho “chuyện của sinh viên” và “hiệu trưởng của sinh viên” hoặc “phân biệt giới tính” và “thủ tục báo cáo bạo lực” chỉ với một trang là điều khó có thể xảy ra.
Nếu bạn muốn xếp hạng cho nhiều cụm từ khóa với trang web của mình, bạn sẽ cần tạo một trang web riêng cho từng cụm từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.
Đặt từ khóa
Khi cụm từ khóa của bạn được chọn cho một trang nhất định, hãy xem xét các câu hỏi sau:
Tôi có thể sử dụng một phần hoặc toàn bộ cụm từ khóa trong URL của trang (bằng cách sử dụng từ khóa trong các thư mục) không?
Tôi có thể sử dụng một phần hoặc toàn bộ cụm từ khóa trong tiêu đề trang không?
Tôi có thể sử dụng một phần hoặc toàn bộ cụm từ khóa trong tiêu đề trang và tiêu đề phụ không?
Trả lời có cho những câu hỏi này có thể cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, hãy tự nhiên và thân thiện với người dùng. Ví dụ: bạn không muốn từ “kỹ thuật” hiển thị ba lần trở lên trong URL hoặc có cụm từ Đèn phương Bắc lặp lại trong tiêu đề trang và mọi tiêu đề. Khả năng đọc và khả năng sử dụng vẫn vượt trội so với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Nội dung
Ngoài URL của trang, tiêu đề và tiêu đề, nội dung có ảnh hưởng nhất đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Lặp lại cụm từ khóa của bạn nhiều lần trong toàn bộ trang — một hoặc hai lần trong đoạn mở đầu và kết thúc, và hai đến bốn lần nữa trong toàn bộ nội dung còn lại. Hãy có thẩm quyền. Liên kết một cách chiến lược đến các nguồn có liên quan và thông tin bổ sung — cả trong trang web rộng rãi của tổ chức bạn và thậm chí đến các trang web hữu ích khác.
Đừng quên sử dụng thẻ in đậm, in nghiêng, thẻ tiêu đề (đặc biệt là H1) và các thẻ nhấn mạnh khác để làm nổi bật các cụm từ khóa này — nhưng đừng lạm dụng nó. Bạn vẫn muốn ngôn ngữ và phong cách viết của mình đọc một cách tự nhiên. Đừng bao giờ hy sinh việc viết tốt cho SEO. Các trang tốt nhất được viết cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm. Đọc thêm về tiếp thị SEO để giúp bạn tìm cơ hội nội dung mới.
2. Cập nhật nội dung của bạn thường xuyên
Bạn có thể nhận thấy rằng chúng tôi cảm thấy khá mạnh mẽ về nội dung. Công cụ tìm kiếm cũng vậy. Nội dung được cập nhật thường xuyên được xem là một trong những chỉ số tốt nhất về mức độ liên quan của một trang web, vì vậy hãy đảm bảo giữ cho nó luôn mới. Kiểm tra nội dung của bạn theo lịch trình đã định (ví dụ: hàng kỳ) và cập nhật nếu cần.
Viết blog
Viết nội dung bổ sung, phong phú với các cụm từ khóa, trên blog tin tức của bộ phận của bạn cũng có thể tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Các bài đăng trên blog thậm chí có thể là những cập nhật ngắn hơn về các chủ đề cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu. Liên kết các trang web CMS có liên quan và các bài đăng trên blog của bạn khi nó giúp cung cấp cho người đọc hình ảnh tốt hơn hoặc thông tin bổ sung về chủ đề.
Bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn kiếm tiền bằng viết blog
3. Siêu dữ liệu
Khi thiết kế trang web của bạn, mỗi trang chứa một khoảng trống giữa các thẻ <head> để chèn siêu dữ liệu hoặc thông tin về nội dung trang của bạn. Nếu bạn có một trang web CMS ban đầu do nhóm web UMC sản xuất thì dữ liệu này sẽ được điền sẵn cho bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xem lại và cập nhật siêu dữ liệu khi trang web của bạn thay đổi theo thời gian.
Siêu dữ liệu tiêu đề
Siêu dữ liệu tiêu đề chịu trách nhiệm về tiêu đề trang được hiển thị ở đầu cửa sổ trình duyệt và là tiêu đề trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là siêu dữ liệu quan trọng nhất trên trang của bạn.
Đối với những người có trang web CMS, nhóm web đã phát triển một hệ thống tự động để tạo tiêu đề meta cho mỗi trang web dựa trên tiêu đề trang của bạn. Điều này làm tăng thêm tầm quan trọng của việc sử dụng các tiêu đề trang được suy nghĩ kỹ càng và có nhiều cụm từ khóa.
Siêu dữ liệu mô tả
Siêu dữ liệu mô tả là mô tả dạng văn bản mà trình duyệt có thể sử dụng trong kết quả tìm kiếm trang của bạn. Hãy coi đó là màn hình hiển thị cửa sổ trên trang web của bạn — một mô tả ngắn gọn và hấp dẫn về những gì chứa bên trong, với mục tiêu khuyến khích mọi người tham gia. Một mô tả meta tốt thường sẽ chứa hai câu đầy đủ. Các công cụ tìm kiếm có thể không phải lúc nào cũng sử dụng mô tả meta của bạn, nhưng điều quan trọng là cung cấp cho họ tùy chọn.
Siêu dữ liệu từ khóa
Siêu dữ liệu từ khóa hiếm khi được sử dụng để lập bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn nên biết các cụm từ khóa của mình, vì vậy không có ích gì khi thêm chúng vào siêu dữ liệu từ khóa của bạn. Bạn sẽ muốn bao gồm nhiều cụm từ. Theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng giữ nó trong khoảng 3-7 cụm từ với mỗi cụm từ bao gồm 1-4 từ. Một ví dụ tuyệt vời sẽ là “bằng khoa học máy tính.”
4. Có một trang liên kết xứng đáng
Một trang web có nội dung phong phú, có thẩm quyền, không thiên vị và giúp khách truy cập tìm hiểu thêm về những gì họ quan tâm có nhiều khả năng thu hút các liên kết từ các trang web khác, điều này giúp cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn.
Cải thiện thẩm quyền và uy tín của bạn bằng cách thêm các liên kết có liên quan trong văn bản. Thay vì có các liên kết “nhấp vào đây”, hãy thử viết ra tên của điểm đến. “Nhấp vào đây” không có giá trị công cụ tìm kiếm nào ngoài URL đính kèm, trong khi “Chương trình Doanh nghiệp Công nghệ Michigan” có nhiều từ khóa và sẽ cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn cũng như xếp hạng của trang bạn đang liên kết đến. Luôn sử dụng các liên kết mô tả bằng cách liên kết các từ khóa — nó không chỉ cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà còn tăng thêm giá trị cho người đọc của bạn, kể cả những người khuyết tật hoặc đang sử dụng trình đọc màn hình.
5. Sử dụng thẻ alt
Luôn mô tả hình ảnh và phương tiện video của bạn bằng cách sử dụng thẻ alt hoặc mô tả văn bản thay thế. Chúng cho phép các công cụ tìm kiếm xác định vị trí trang của bạn, điều này rất quan trọng — đặc biệt là đối với những người sử dụng trình duyệt chỉ có văn bản hoặc trình đọc màn hình.