5 bước để khám phá thị trường ngách hoàn hảo của bạn

5 bước để khám phá thị trường ngách hoàn hảo của bạn
Dưới đây là năm hành động mà mỗi chủ doanh nghiệp hoặc doanh nhân có thể thực hiện để tìm ra thị trường ngách lý tưởng của họ.

1. Tiếp tục hành trình tìm kiếm giá trị

Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không quan tâm đến công việc bạn sẽ làm. Là một doanh nhân có rất nhiều thăng trầm, và cách duy nhất để vượt qua chúng là đam mê với chính công việc. Chuyên môn của bạn nên xuất hiện một cách tự nhiên do mục tiêu, sở thích và giá trị của bạn. Kinh nghiệm của chính bạn sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng tốt nhất cho một thị trường ngách.

Hãy xem xét những điều sau:

• Tôi đã rèn giũa những khả năng độc đáo nào?

• Tôi muốn làm gì ngay cả khi tôi không được trả tiền để làm việc đó?

• Tôi đang mải mê làm gì đến mức mất thời gian khi làm việc đó?

• Có vấn đề nào tôi đang gặp phải mà tôi muốn khắc phục cho bản thân và những người khác không?

• Tôi sẽ làm gì nếu tôi có tất cả thời gian và tiền bạc trên thế giới và biết rằng tôi không thể thất bại?

Chìa khóa để thiết lập thị trường ngách lý tưởng của bạn là chọn các hoạt động kết hợp những gì bạn thích và những gì bạn có thế mạnh.

5 bước để khám phá thị trường ngách hoàn hảo của bạn
5 bước để khám phá thị trường ngách hoàn hảo của bạn

2. Tiến hành khảo sát thị trường ngách của bạn

Khi bạn đã có khái niệm sơ bộ về một thị trường ngách, hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn để tìm ra điểm khó của họ. Kiểm tra các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Reddit và Quora để khám phá những cuộc trò chuyện nào xảy ra. Họ có những câu hỏi gì, và họ có những vấn đề gì? Facebook rất tiện lợi vì bạn có thể tham gia các nhóm mà thị trường mục tiêu của bạn hiện diện và tham gia vào các cuộc thảo luận của họ. Đề nghị hỗ trợ người khác giải quyết các vấn đề của họ và bắt đầu thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo cách này. Tạo một nhóm Gặp gỡ để bạn có thể thu thập ý tưởng bằng cách kết nối trực tiếp với đối tượng mục tiêu của mình. Khảo sát là một cách khác để hiểu sâu hơn về khu vực của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tạo các cuộc khảo sát tùy chỉnh bằng các công cụ như SurveyMonkey hoặc Survey Gizmo.

3. Kiểm tra khả năng cạnh tranh

Bạn chắc chắn nên kiểm tra khả năng cạnh tranh của mình cho dù bạn đang tìm kiếm ngành chuyên môn nào. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thậm chí có thể bán được trên thị trường không? Bắt đầu bằng cách đưa các thuật ngữ mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể sử dụng vào Google và xem điều gì sẽ xảy ra. Có cách nào để bạn nổi bật giữa đám đông? Bạn muốn phân biệt mình như thế nào? Nếu bạn tìm thấy một từ khóa có nhiều lưu lượng truy cập nhưng ít cạnh tranh và trả tiền để quảng cáo, đó có thể là cơ hội tuyệt vời để bạn thâm nhập vào ngành đó. Bạn có thể dễ dàng tạo các cuộc khảo sát tùy chỉnh bằng các công cụ như SurveyMonkey hoặc Survey Gizmo.

4. Xác định khả năng sinh lời

Bây giờ là lúc để xem liệu bạn có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường ngách của mình hay không! Sau khi tiến hành tìm kiếm từ khóa Google, bước tiếp theo là điều tra Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords. Tìm kiếm các từ khóa giống nhau và kiểm tra xem có từ khóa nào nhận được ít nhất 10.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng hay không. Khi bạn bắt gặp những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, đó thường là một chỉ báo mạnh mẽ về một thị trường ngách tiềm năng thành công. Nghiên cứu sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về việc có hay không thị trường ngách tiềm năng sinh lời. Lý tưởng nhất là bạn đã giới hạn các lựa chọn của mình trong một thị trường ngách có cả nhu cầu và thị trường sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

5 bước để khám phá thị trường ngách hoàn hảo của bạn
5 bước để khám phá thị trường ngách hoàn hảo của bạn

5. Đưa Ý tưởng của Bạn vào Thử nghiệm

Giai đoạn cuối cùng là xác thực khái niệm của bạn. Trước tiên, bạn có thể hỏi mạng lưới bạn bè và người quen của mình xem họ có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mới của bạn hay không. Bạn có thể liên hệ với họ qua email hoặc Facebook và hỏi họ có muốn mua hàng không, sau đó chuyển họ đến tài khoản PayPal của bạn để thanh toán (ngay cả trước khi bạn có sản phẩm để bán). Đó là một sự khẳng định tuyệt vời về thị trường chuyên biệt của bạn nếu bạn tạo ra nhiều doanh số. Thiết lập chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng trên các trang web như Indiegogo hoặc Kickstarter là một cách khác để xác thực sản phẩm của bạn trong khi thu tiền trả trước để khởi động doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ thích hợp

Nhận thức cơ bản về nhân khẩu học của khách hàng trong thị trường ngách của bạn là không đủ. Để phân phối thông điệp và phát triển một cộng đồng có lợi nhuận, bạn phải tương tác với khách hàng của mình ở mức độ sâu hơn.

Bạn càng chi tiết, càng có nhiều khả năng bạn sẽ phân biệt mình với đối thủ. Điều này đặc biệt quan trọng vì sự cạnh tranh phát triển trong thực tế mọi doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải thu hút khách hàng mục tiêu của bạn, vì vậy đây là một vài ví dụ về thị trường ngách để bạn bắt đầu.

PET

Chủ sở hữu vật nuôi chi hàng nghìn đô la cho mọi thứ, từ thức ăn và đồ chơi đến booties và giường sang trọng, biến ngành này trở thành một thị trường ngách có giá trị (và có lợi nhuận). Có rất nhiều cơ hội, cho dù bạn đang cung cấp một dịch vụ, chẳng hạn như chăm sóc trẻ em hay mở một doanh nghiệp Thương mại điện tử dropshipping phục vụ cho những người đam mê bò sát.

Các thương hiệu thú cưng kết nối với đối tượng mục tiêu của họ thông qua tình yêu chung không chỉ đối với “thú cưng” nói chung, mà một trong những danh mục cụ thể hơn, chẳng hạn như những người yêu thích pug, có thể tạo ấn tượng thực sự lớn đối với người tiêu dùng lý tưởng của họ. Nếu bạn đã xây dựng một tiểu ngách thực sự, thì thông điệp chính cho các loại chủ sở hữu vật nuôi khác nhau có thể kết nối ở mức độ xác thực hơn.

Trang trí và sắp xếp nhà ở

Mọi người đã dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong năm qua, điều đó có nghĩa là khách hàng đang trở nên quan tâm hơn đến cảm hứng tạo kiểu tóc tại nhà. Trong lĩnh vực này, các ý tưởng công ty thích hợp phổ biến bao gồm mua sắm có ý thức, phong cách tối giản và sáng tạo tự làm.

Người tiêu dùng lý tưởng đã dành nhiều thời gian ở nhà hơn bao giờ hết và đang tìm kiếm các phương pháp tốt nhất để tận dụng tối đa không gian mà họ có. Có một đối tượng cho nó cho dù bạn tập trung vào việc giúp những người có ngôi nhà khiêm tốn tối đa hóa không gian của họ hay hỗ trợ những người có thể có quá nhiều lựa chọn chọn chất lượng hơn số lượng.

Sự kết luận

Bây giờ bạn đã biết định nghĩa thị trường ngách, việc lựa chọn thị trường ngách chính xác cho thương hiệu của bạn là một quyết định quan trọng. Chắc chắn sẽ rất khó để đánh giá thành công, và nghi ngờ quyết định của bạn sẽ đơn giản hơn nhiều. Bất kể điều gì khác biệt là trong việc xây dựng một công ty thành công với một thương hiệu mạnh thay vì đánh mất giá trị và định vị thương hiệu của bạn do cạnh tranh. Xác định một thị trường có thể có, nơi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thực sự cần thiết.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY