Xây dựng liên kết là một khía cạnh chính của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà bạn nên biết. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu xây dựng liên kết là gì và nó có lợi như thế nào cho trang web của bạn. Sau đây là 4 Kỹ thuật Xây dựng Liên kết Mạnh mẽ
Link Building là gì? Hướng dẫn xây dựng liên kết SEO
Xây dựng liên kết là quá trình lấy liên kết từ các trang có thẩm quyền cao, các trang chất lượng và các trang có liên quan / có liên quan. Trọng tâm là chất lượng và mức độ liên quan của các liên kết. Hơn thế nữa, sự đa dạng của các liên kết đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng công cụ tìm kiếm cao hơn.
Lợi ích của việc xây dựng liên kết
Xây dựng liên kết là một phần quan trọng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và ở đây tôi sẽ giới thiệu một số lợi ích chính của việc xây dựng liên kết cho trang web của bạn.
Nói chung, mức độ phổ biến của một trang web hoặc blog được xác định bởi số lượng các liên kết đến.
Số lượng liên kết đến từ các trang web chất lượng cũng là một yếu tố lớn trong việc xác định Xếp hạng Trang Google (PR) của bạn.
Sau khi bắt đầu tạo blog hoặc trang web, bạn nên dành vài tuần đầu cho việc xây dựng liên kết để bạn có thể xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Các liên kết đến từ một trang web có thẩm quyền luôn được thưởng trong Google Tìm kiếm. Xây dựng liên kết hiệu quả không có nghĩa là xây dựng liên kết không giới hạn; nó có nghĩa là nhận được các liên kết chính hãng từ các trang web đáng tin cậy.
Một số lợi ích của việc xây dựng liên kết:
- Nhiều khả năng hiển thị blog của bạn trong kết quả tìm kiếm.
- Nhận lưu lượng truy cập từ các trang web khác được liên kết với bạn.
- Các liên kết đến chất lượng cao có nghĩa là trang web của bạn sẽ được ngưỡng mộ như một nguồn tài nguyên có giá trị. Điều này có thể dễ dàng thực hiện bằng cách viết nội dung chất lượng.
- Xây dựng liên kết cũng giúp lập chỉ mục trong kết quả tìm kiếm nhanh hơn.
- Xây dựng liên kết cũng được coi là một khía cạnh quan trọng của SEO.
Xây dựng liên kết có thể được thực hiện với nhiều chiến lược:
Viết blog
Đồ họa thông tin
Các video
Trình thư mục
Bình luận blog Dofollow
Các trang web đánh dấu trang xã hội Dofollow
Viết nội dung trụ cột và thông báo cho các blogger
Có rất nhiều chiến lược khác mà mọi người làm theo, nhưng nếu bạn có một trang web thích hợp, bạn nên lập một kế hoạch phù hợp để xây dựng liên kết.
4 Kỹ thuật Xây dựng Liên kết Mạnh mẽ
Sách điện tử miễn phí hoặc chi phí thấp
Có nhiều cách khác ngoài Google hùng mạnh để tiếp cận khán giả. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu lựa chọn từ khóa của bạn cực kỳ cạnh tranh?
Bạn đã nghiên cứu sự cạnh tranh cho những từ đó trong ngành công nghiệp sách điện tử chưa?
Các thị trường như Amazon có được phần lưu lượng truy cập hợp lý và bạn có thể tận dụng lợi thế đó để tiếp cận đối tượng của mình.
Nghiên cứu từ khóa
Tạo và liệt kê sách điện tử của bạn trên một vài trong số các thị trường này. Bạn có thể giảm tới 0,99 đô la hoặc niêm yết miễn phí thông qua SmashWords để xây dựng khán giả. Bao gồm các liên kết đến trang web của bạn trong sách điện tử và lưu lượng truy cập sẽ theo sau.
Hãy chắc chắn rằng bạn nỗ lực hết mình vì bạn sẽ cần xếp hạng năm sao hoặc gần bằng xếp hạng này để cuốn sách và lưu lượng truy cập bùng nổ.
Thuê một Blogger có kinh nghiệm
Để một blogger nổi tiếng và có uy tín viết bài cho bạn không khó như bạn nghĩ. Khoản đầu tư của bạn có thể gặt hái kết quả tồn tại suốt đời.
Tốt nhất, bạn nên tiếp cận một người có thể nhìn thấy trong thị trường ngách của bạn và đưa ra đề xuất. Hầu hết các blogger thích liên kết đến nội dung mà họ đã viết trên web.
Khi bạn thuê blogger liên kết trở lại bài đăng của anh ấy trên trang web của mình, bạn sẽ không chỉ nhận được một liên kết chất lượng cao mà còn được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập bổ sung theo cách của bạn.
Làm điều này mỗi tháng một lần và bạn sẽ có một hồ sơ liên kết ngược vững chắc được xây dựng từ các trang web của những người có ảnh hưởng chính trong ngành của bạn.
Phỏng vấn một Người có ảnh hưởng
Có thể là một giấc mơ viển vông khi nghĩ rằng bạn có thể đạt điểm phỏng vấn với Oprah, nhưng bạn chắc chắn có thể tiếp cận một vài người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình.
Tốt nhất, người mà bạn phỏng vấn nên có mặt trên mạng xã hội nhiều và là một blogger được công nhận, người được tôn trọng vì những đóng góp của anh ấy.
Hầu hết những người có ảnh hưởng sẽ không từ chối cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của họ với cộng đồng của bạn.
Người có ảnh hưởng cũng sẽ quảng bá bất cứ điều gì họ làm trên blog và cộng đồng mạng xã hội của họ. Bạn sẽ được lợi từ các liên kết ngược, sự công nhận và lưu lượng truy cập.
Trang web câu hỏi và trả lời
Quora và Yahoo Hỏi & Đáp chỉ là hai trong số nhiều trang Hỏi & Đáp mà bạn có thể xem những câu hỏi mà mọi người đang hỏi.
Hãy chú ý đến các câu hỏi được hỏi trên các trang web này và khi bạn tìm thấy một câu hỏi đặc biệt thú vị, hãy soạn một bài đăng trên blog cung cấp câu trả lời chi tiết.
Sau khi hoàn thành và xuất bản bài viết, bạn cũng cần phải soạn một bản tóm tắt ngắn về câu trả lời chuyên sâu của mình.
Bản tóm tắt này là những gì bạn sẽ đăng lên trang web Hỏi và Đáp để trả lời câu hỏi.
Bạn cũng sẽ cần bao gồm một liên kết đến bài đăng trên blog với phản hồi chi tiết hơn. Bạn sẽ không chỉ nhận được một liên kết ngược đến bài viết của mình mà còn có một luồng lưu lượng truy cập ổn định từ những người đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi cụ thể đó.
Các kỹ thuật xây dựng liên kết không phổ biến này rất mạnh mẽ nhưng không nên thay thế các chiến lược xây dựng liên kết khác của bạn.
Hãy sử dụng chúng một cách chu đáo và chúng sẽ đưa bạn đi trước đối thủ hàng dặm.
Hãy cho chúng tôi biết: Bạn làm theo chiến lược nào để xây dựng liên kết và những lợi ích khác của việc xây dựng liên kết mà bạn có thể nghĩ đến là gì nhé!