Tận dụng các xu hướng trên TikTok là một bước quan trọng để tận dụng tối đa phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của nền tảng và đưa thương hiệu của bạn đến với hàng nghìn người. Nhưng việc tìm kiếm các xu hướng gần đây nhất có thể là một thách thức – đặc biệt nếu bạn muốn tạo video TikTok cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình.
Do đó, chúng tôi đã thực hiện tất cả các công việc và tập hợp hướng dẫn này để chúng tôi đề cập đến:
– Danh sách các xu hướng TikTok phổ biến nhất của năm 2021 mà mọi doanh nghiệp và thương hiệu cần tận dụng
– Hướng dẫn và mẫu để tạo ra những xu hướng lan truyền này cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn
– Phần thưởng trong đó chúng tôi chỉ cho bạn cách bạn có thể tìm thấy các xu hướng lớn nhất tiếp theo trên TikTok trước khi nó quá bão hòa.
Hãy đi thẳng vào vấn đề!
Xu hướng # 1: Thách thức Vogue
Trong xu hướng TikTok lan truyền này, những người sáng tạo đang chỉnh sửa những bức ảnh yêu thích của họ để trông giống như trên trang bìa của Tạp chí Vogue.
Âm thanh gốc: Jackboys – Travis Scott
Thẻ: #voguechallenge #vogue #voguemagazine #voguecoverchallenge #voguetrend
Là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng xu hướng này để:
– giới thiệu các sản phẩm bán chạy nhất của bạn
– chia sẻ hình ảnh chiến dịch mới nhất của bạn
– chia sẻ ảnh của những người đang sử dụng sản phẩm của bạn
Xu hướng # 2: Xu hướng hình ảnh
Đây là một xu hướng video đơn giản, trong đó bạn đặt hình ảnh và “ai đó đã yêu bạn”. Nếu bạn là người sáng tạo, hãy sử dụng những hình ảnh có độ phân giải cao, được chụp tốt về bản thân hoặc tác phẩm của bạn.
Âm thanh gốc: Âm thanh xu hướng hình ảnh
Thẻ: #atrendwhereyouputpictures #someonefallsinlovewyou #trendwheresomeonefallsinlovewithyou
Đối với các doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng video xu hướng hình ảnh để giới thiệu sản phẩm và thẩm mỹ của bạn.
Xu hướng # 3: Bìa Album
Đây hẳn là một trong những xu hướng hài hước nhất trên TikTok, nơi thách thức đặt ra là bất cứ thứ gì cũng có thể làm bìa album. Hãy xem video dưới đây để biết những người sáng tạo đã thực thi công lý như thế nào đối với thử thách TikTok này.
Âm thanh gốc: Hiiipower x DIAND
Tags: #albumcover #albumcoverchallenge #albumcovers #coveralbumchallenge #albumcovertrend
Với tư cách là một doanh nghiệp, đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm bán chạy nhất / anh hùng của bạn hoặc BTS từ một buổi chụp chiến dịch.
Xu hướng # 4: Biến DM của bạn thành dấu ngoặc kép
Trong thử thách thịnh hành trên TikTok này, những người sáng tạo đang chia sẻ những DM hài hước, kỳ lạ hoặc thậm chí khó chịu nhất của họ dưới dạng những câu trích dẫn đầy cảm hứng. Hãy xem một số ví dụ:
Âm thanh gốc: Một ngàn dặm – Vanessa Carlton
Thẻ: #inspirationalquotes
Với tư cách là một doanh nghiệp, bạn có thể chia sẻ những lời chứng thực ngắn hoặc sử dụng đây như một cơ hội để trở nên hài hước trong khi giới thiệu sản phẩm của mình.
Xu hướng # 5: Ý tôi là gì khi nói rằng tôi đến từ
Xu hướng TikTok này là xu hướng nơi người sáng tạo hiển thị hình ảnh từ nơi họ sống. Những người sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới đã sử dụng xu hướng này để thể hiện những địa điểm đặc biệt nhất của quốc gia hoặc thị trấn, món ăn địa phương, trải nghiệm, v.v.
Âm thanh gốc: Ý tôi muốn nói khi tôi nói tôi đến từ
Thẻ: #whereilive #whereilivechallenge
Là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng xu hướng này để cho biết doanh nghiệp của bạn đến từ đâu hoặc sản phẩm của bạn có nguồn gốc từ đâu. Ví dụ: nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm có nguồn nguyên liệu từ các nơi khác nhau trên thế giới – hãy sử dụng xu hướng này để cho khán giả biết bạn lấy chúng từ đâu. Vì vậy, phần đầu tiên của video sẽ là ảnh hoặc video về sản phẩm với dòng chữ chú thích “Ý tôi là gì khi tôi nói tôi đến từ…” và tên của địa điểm – giả sử như các khu rừng A-ma-dôn của Peru. Tiếp theo là hình ảnh độ phân giải cao về nơi xuất xứ của nguyên liệu thô.
Nếu bạn là một cửa hàng cà phê, hãy cho khán giả thấy những cánh đồng cà phê mà bạn bắt nguồn từ đó, mặt khác, một cửa hàng có thể hiển thị trang phục bán chạy nhất của họ và nguồn gốc của nghề thủ công.

Xu hướng # 6: Hy vọng cho ngày hôm nay
Xu hướng TikTok hài hước này cho phép người sáng tạo chia sẻ sự thật của họ, trong đó họ thể hiện những gì họ dự định làm và sau đó cho bạn biết điều gì đã thực sự xảy ra.
Âm thanh gốc: Hope của Twista
Tags: #hopefulfortoday #hopefultrend #imhopefulfortoday #hopetwista
Nếu bạn là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng cuộn này để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Ví dụ: nếu bạn là một tiệm bán kem, phần đầu tiên của TikTok của bạn có thể là một video cho thấy một que kem và chú thích có nội dung “Tôi thực sự không nên có nhiều hơn một que kem trong số này”. Đó là khi màn hình đóng băng, chuyển sang màu đen trắng và có nhiều dòng chữ hiện lên như – ‘đây không phải là lần cuối cùng cô ấy ăn, thực tế là cô ấy đã ăn thêm 2 que kem và một chiếc bánh su, trông cô ấy không thể hạnh phúc hơn được .
Xu hướng # 7: Cherry Bonbon
Trong xu hướng TikTok lan truyền này, bạn mô tả hai người với tính cách, tính cách kỳ quặc và thói quen của họ – hiển thị bằng chứng trực quan thông qua ảnh và video. Hãy xem một số ví dụ để hiểu rõ hơn về xu hướng này.
Âm thanh gốc: Cherry Bonbon – Kyary Pamyu Pamyu
Thẻ: #CherryBonBon #cherrybonbonchallenge #cherrybon
Là một doanh nghiệp, đây là một cách cực kỳ thú vị để cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn có ý nghĩa như thế nào đối với họ. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh quán cà phê bán cà phê và cũng có bộ phận cho thuê sách, bạn có thể tạo xu hướng Cherry Bonbon để thu hút khách hàng lý tưởng của mình. Vì vậy – hình cây gậy đầu tiên sẽ được gắn nhãn ‘người thích cà phê và sách’ và hình cây gậy thứ hai có thể được gắn nhãn tên doanh nghiệp của bạn hoặc được thay thế bằng biểu trưng của bạn.
Trong 3 ảnh đầu tiên, bạn có thể hiển thị ảnh mọi người đang đọc sách và uống cà phê trong một môi trường chung. 3 bức ảnh tiếp theo là những gì sẽ xoay chuyển xu hướng này theo hướng có lợi cho bạn, vì vậy hãy sử dụng những bức ảnh có tính thẩm mỹ nhất của bạn về những người đang thưởng thức cà phê và đọc sách tại một nơi ấm cúng trong quán cà phê của bạn.
Xu hướng # 8: Xu hướng Google Earth
Video Google Earth hiện đang thịnh hành trên TikTok. Trong video này, những người sáng tạo sử dụng Google Earth để cho mọi người thấy một địa điểm thú vị mà họ đã từng đến. Nó hoạt động rất tốt về mặt hình ảnh khi bạn tiếp tục phóng to vị trí và sau đó nó sẽ mở ra để hiển thị các bức ảnh và video điện ảnh về địa điểm đó.
Âm thanh gốc: Nói chuyện với mặt trăng – Bruno Mars
Thẻ: #googleearthtrend #googleearthchallenge #googleearth
Nếu bạn là một doanh nghiệp, đây là xu hướng TikTok tốt nhất để giới thiệu cửa hàng của doanh nghiệp bạn. Sử dụng ảnh có độ phân giải cao và mang tính điện ảnh về cửa hàng của bạn cho xu hướng này có thể hướng khách hàng tiềm năng đến cửa hàng của bạn theo đúng nghĩa đen.
Xu hướng # 9: Gặp gỡ nhóm / Không có nguồn gốc
Đây là một xu hướng TikTok tuyệt vời để giới thiệu cộng đồng trực tuyến của bạn với những người bạn thân nhất của bạn, bằng cách mô tả họ và tính cách của họ theo một cách cực hay.
Âm thanh gốc: Alice Merton – Không có nguồn gốc
Từ khóa: # mô-đun # mô-tơ-cơ-sở # mô-tơ-cơ-sở # mô-tơ-cơ-rô #
Nếu là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng xu hướng này để giới thiệu nhóm, nhân viên hoặc thậm chí là sản phẩm của mình. Bạn đã thấy các ví dụ về cách bạn có thể sử dụng nó để mô tả mọi người, vì vậy, bây giờ hãy xem cách bạn có thể sử dụng xu hướng này để giới thiệu sản phẩm của mình.
Giống như cách bạn làm với mọi người, hãy ghi lại những video nhỏ hữu ích về các sản phẩm bán chạy nhất của bạn. Bạn sẽ thêm những thứ này vào video TikTok của mình và khi đóng băng khung trên sản phẩm của mình, bạn có thể liệt kê nó được sử dụng để làm gì, thành phần chính của nó hoặc thậm chí nó giải quyết được vấn đề gì. Ví dụ: một thương hiệu mỹ phẩm có thể sử dụng xu hướng này để giới thiệu bộ sản phẩm mùa hè của họ. Vì vậy, phần đầu tiên của video sẽ nói – “Hãy xem những gì có trong bộ đồ mùa hè của chúng tôi” và mỗi khi họ giới thiệu một sản phẩm, video sẽ đóng băng và họ có thể liệt kê những gì sản phẩm có hoặc thành phần chính của nó.
Xu hướng # 10: Xu hướng nhân vật chính
Trong xu hướng TikTok này, những người sáng tạo cho bạn thấy họ có thể không phải là nhân vật chính (của một bộ phim hoặc chương trình truyền hình) nhưng họ là một trong những nhân vật phụ đáng yêu không kém. Bạn có thể thể hiện cá tính của mình thông qua các ví dụ về nhân vật phổ biến mà bạn kết hợp với chính mình. Đó là một cách tuyệt vời để khiến khán giả biết đến bạn nhiều hơn. Hãy xem thêm một số ví dụ từ những người sáng tạo để xem họ đã thực hiện xu hướng này như thế nào.
Âm thanh gốc: Tại sao bạn chỉ gọi cho tôi khi bạn đã cao
Thẻ: #notthemaincharacter #maincharacter #maincharacterenergy #imnotthemaincharacter
Là một doanh nghiệp, đây là một cách cực kỳ thú vị để cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn có ý nghĩa như thế nào đối với họ. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh quán cà phê bán cà phê và cũng có bộ phận cho thuê sách, bạn có thể tạo xu hướng Cherry Bonbon để thu hút khách hàng lý tưởng của mình. Vì vậy – hình cây gậy đầu tiên sẽ được gắn nhãn ‘người thích cà phê và sách’ và hình cây gậy thứ hai có thể được gắn nhãn tên doanh nghiệp của bạn hoặc được thay thế bằng biểu trưng của bạn.
Trong 3 ảnh đầu tiên, bạn có thể hiển thị ảnh mọi người đang đọc sách và uống cà phê trong một môi trường chung. 3 bức ảnh tiếp theo là những gì sẽ xoay chuyển xu hướng này theo hướng có lợi cho bạn, vì vậy hãy sử dụng những bức ảnh có tính thẩm mỹ nhất của bạn về những người đang thưởng thức cà phê và đọc sách tại một nơi ấm cúng trong quán cà phê của bạn.
Xu hướng # 11: Xu hướng ảnh 3D
Xu hướng ảnh 3D đang lan truyền mạnh mẽ trên TikTok ngay bây giờ và là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả. Trong xu hướng TikTok phổ biến này, mọi người đang biến hình ảnh của họ thành dựng phim 3D cực hay. Hãy xem một số ví dụ dưới đây:
Âm thanh gốc: Phonky Town của PlayaPhonk
Tags: # 3DPhoto # 3dphotoeffect # 3DPhotos # 3dtrend # 3dphototrend # capcut3dtrend
Đối với các doanh nghiệp, đây là một cách tuyệt vời để làm cho danh mục sản phẩm của bạn trở nên phong phú và hấp dẫn. Tin hay không tùy bạn, bạn có thể tạo video dựng phim 3D của riêng mình trong vòng chưa đầy 15 phút.
Xu hướng # 12: Xu hướng TikTok bơi cho người lớn
Xu hướng TikTok đơn giản này đang đạt được rất nhiều động lực trên nền tảng. Đối với xu hướng TikTok dành cho người lớn, bạn cần tạo phiên bản ‘va chạm’ của riêng mình (giống như phim nghệ thuật ngắn), những đoạn nghỉ phổ biến trong chương trình Bơi dành cho người lớn trên Mạng hoạt hình – để cho bạn biết rằng phân đoạn truyền hình không thích hợp cho trẻ em.
Nếu là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng xu hướng Đồ bơi dành cho người lớn để giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Ví dụ: bạn có thể cho người xem biết sản phẩm của bạn được sử dụng như thế nào trước khi tiết lộ biểu trưng Bơi dành cho người lớn hoặc bạn cũng có thể tạo biểu trưng Bơi dành cho Người lớn bằng cách sử dụng các sản phẩm của mình. Xem hướng dẫn này để tạo video TikTok bơi cho người lớn của riêng bạn.
Xu hướng # 13: Xu hướng trông giống nhau của bộ lọc Shapeshift
Bộ lọc định hình đang thịnh hành trên TikTok và cho bạn biết bạn trông gần với người nổi tiếng nào nhất. Tuy nhiên, đây là một xu hướng đánh lừa, điều mà khán giả không biết là bạn có thể chọn người nổi tiếng mà bạn muốn và ứng dụng sẽ chỉnh sửa khuôn mặt của bạn để phù hợp với nó. Xem video này để biết kết quả mà những người sáng tạo khác nhận được:
Không có âm thanh gốc cho xu hướng này, hãy sử dụng bất kỳ bản nhạc nào bạn muốn!
Thẻ: #shapeshift #shapeshifter #shapeshifterfilter #shapeshiftchallenge
Đối với một doanh nghiệp, đây là một xu hướng cực hay để tạo video trên TikTok. Ví dụ: yêu cầu nhóm của bạn làm theo xu hướng và thành lập một đội siêu anh hùng như Avengers hoặc Justice League mô tả chính xác nhất những gì họ làm cho doanh nghiệp.
Xu hướng # 14: Xu hướng Cực quang chạy trốn
Một trong những xu hướng TikTok phổ biến nhất, bộ lọc Runaway Aurora cho phép bạn ghi lại những hình bóng điện ảnh trên bản nhạc du dương này của ca sĩ Na Uy Aurora. Hãy xem một số ví dụ để biết những người sáng tạo đã tạo nên xu hướng này như thế nào trên TikTok:
Nếu bạn kinh doanh thời trang, xu hướng Runaway Aurora sẽ phù hợp nhất với bạn. Sử dụng bộ sưu tập mới nhất của bạn hoặc các sản phẩm mới ra mắt để tạo nên xu hướng này. Đây cũng là một ý tưởng xu hướng tuyệt vời cho một công ty du lịch để hiển thị bóng trên các bức ảnh từ các điểm đến tốt nhất của họ.
Xu hướng # 15: Thử thách hình bóng
Thử thách Silhouette trên TikTok bắt đầu với âm thanh của Paul Anka và từ từ chuyển thành ‘Đường phố’ của Doja Cat, nơi ngay cả ánh sáng cũng chuyển sang bộ lọc màu đỏ buồn bã. Những người sáng tạo đã sử dụng xu hướng này để uốn dẻo cơ thể và khoe dáng của họ. Hãy xem một số ví dụ-
Âm thanh gốc: Đường phố X Đặt đầu bạn lên vai tôi
* Thẻ: #silhouette #silhouettechallenge #putyourheadonmyshoulder
Đây là một xu hướng tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh thể dục như phòng tập thể dục để giới thiệu trước và sau hoặc thậm chí công bố gói thành viên.