10 Mẹo Social Media có thể Giúp Doanh nghiệp của Bạn
1. Tính năng đằng sau cảnh hành động
Nếu bạn thích đăng video và ảnh hoặc thậm chí chụp ảnh hoặc clip ngắn để đăng lên câu chuyện của mình thường xuyên, thì bạn nên giới thiệu video hoặc ảnh hậu trường về những gì bạn đăng hàng ngày. Tuy nhiên, đăng chúng lên các kênh mạng xã hội ngay sau khi bạn đăng bài thật hoặc sau một thời gian dài có thể là sai lầm trên mạng xã hội vì chúng sẽ không còn được đánh giá cao nữa. Hậu trường, hành động, hoặc thậm chí là bloopers sẽ rất thú vị và đáng xem nếu được đăng vào đúng thời điểm và trên các kênh truyền thông xã hội phù hợp.
2. Mừng thành công của khách hàng
Một trong những phương pháp hay nhất trên mạng xã hội được sử dụng ít và không được đánh giá cao là các doanh nghiệp ăn mừng thành công của khách hàng. Mặc dù việc xâm nhập vào đời sống cá nhân của khách hàng sẽ là một trong những sai lầm khó chịu nhất trên mạng xã hội, nhưng lại là một câu chuyện hoàn toàn khác nếu họ cố tình chia sẻ với bạn thành công của họ. Nó có thể ở dạng “cảm ơn” vì doanh nghiệp của bạn đã giúp họ đạt được thành công. Không có vấn đề gì, bạn có thể làm tốt trong việc quảng cáo họ với những người theo dõi khác của bạn và chúc mừng họ trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.
3. Quảng cáo chéo Nội dung của bạn
Đăng một nội dung trên tất cả các nền tảng mạng xã hội đã được đề cập là một trong những sai lầm trên mạng xã hội. Ngược lại với điều đó, những gì bạn có thể làm là quảng bá chéo nội dung của mình trên các kênh truyền thông xã hội. Điều này có nghĩa là bạn quảng bá một phần nội dung của trang web trên các nền tảng truyền thông xã hội của bạn hoặc ngược lại. Điều này sẽ cho phép bạn không lặp lại các bài đăng của mình và đa dạng hóa nguồn cấp dữ liệu của bạn.
4. Theo kịp các xu hướng
Lỗi cuối cùng trong số những sai lầm trên mạng xã hội mà chúng tôi đã đề cập ở trên là không được cập nhật. Do đó, đúng là một trong những mẹo truyền thông xã hội của chúng tôi là bắt kịp xu hướng. Điều này có nghĩa là luôn cập nhật những gì hiện đang thịnh hành trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội và tham gia xu hướng để quảng cáo sản phẩm của bạn.
Xu hướng Marketing hiện nay, tổng hợp các xu thế Marketing
5. Hòa nhập và Thân thiện
Sự hòa nhập là một phần quan trọng trong hình ảnh của bạn trên bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào. Mặc dù có nội dung độc quyền thường là một phần trong chiến lược tiếp thị của bạn, nhưng trở nên toàn diện theo nghĩa là bạn tìm cách thu hút mọi người bằng các sản phẩm và dịch vụ của mình là một trong những phương pháp truyền thông xã hội tốt nhất. Điều này có nghĩa là bạn thừa nhận rằng mọi người đều bình đẳng và bất kể họ đến từ đâu hay họ trông như thế nào, bạn vẫn đánh giá họ như nhau.
6. Chủ động về các vấn đề xã hội
Các phương pháp truyền thông xã hội thực hành tốt nhất ngày nay phải bao gồm đứng lên giải quyết các vấn đề xã hội. Điều đó có nghĩa là vì bạn có tiếng nói trong tất cả các nền tảng mạng xã hội này, nên bạn được cư dân mạng xem là người có trách nhiệm lên tiếng, lập trường và thậm chí là hành động. Không làm gì có thể là một trong những sai lầm trên mạng xã hội mà bạn có thể mắc phải vì khi đó bạn sẽ bị coi là thờ ơ và mọi người cũng sẽ không còn hứng thú theo dõi bạn nữa.
7. Tương tác với khách hàng của bạn
Trái ngược với một trong những sai lầm trên mạng xã hội được liệt kê ở trên, đây là một trong những phương pháp truyền thông xã hội cơ bản nhất. Tương tác và trò chuyện với khách hàng của bạn là điều cần thiết cơ bản mà bạn phải thực hiện bất cứ khi nào bạn ở trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào. Và nếu bạn không muốn các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của mình không trở thành những sai lầm trên mạng xã hội. Bạn thậm chí có thể đưa cuộc trò chuyện nhắn tin trực tiếp lên trang web của mình.
8. Tận dụng các Video Trực tiếp
Phát trực tiếp có thể là một trong những phương pháp truyền thông xã hội tốt nhất mà bạn sẽ tham gia nếu bạn có thể làm điều đó một cách tự nhiên và vui vẻ. Nhưng nếu bạn chỉ thấy khó xử và nếu bạn chỉ ép mọi thứ xảy ra để bạn phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của mình, thì nó có thể chỉ trở thành một trong những sai lầm trên mạng xã hội của bạn. Video mà khách hàng xem thực sự có xu hướng tạo tác động đến họ.
9. Bao gồm một nguồn cấp dữ liệu xã hội trên trang web của bạn
Có một trang web cho doanh nghiệp của bạn và tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào trang web của bạn có thể chỉ là một vài trong số các phương pháp truyền thông xã hội tốt nhất mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình. Bạn không chỉ có thể đặt các biểu tượng truyền thông xã hội sẽ dẫn khách hàng đến các kênh truyền thông xã hội của bạn, bạn còn có thể thêm nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội trên trang web của mình. Điều này sẽ hiển thị trên trang web của bạn các bài đăng mới nhất mà bạn có trên nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của mình.
10. Hãy nhớ rằng mỗi bài đăng đều quan trọng
Mạng xã hội là nơi mà chỉ cần một bài đăng có thể dẫn đến hiệu ứng domino về những sai lầm không bao giờ có trên mạng xã hội. Mọi người có thể dễ dàng chụp màn hình bất kỳ bài đăng nào của bạn và chia sẻ lại bằng tài khoản của họ. Điều này có thể không khuyến khích mọi người theo dõi bạn nữa hoặc theo tiếng lóng hiện đại, bạn sẽ bị “hủy”.
Sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp của bạn có thể là một chiến lược tiếp thị tốt nhưng nó cũng có thể thực sự gây hại cho bạn nếu không được thực hiện đúng cách. Chúng tôi hy vọng rằng danh sách những sai lầm trên mạng xã hội mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về các hoạt động của mình trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào.
Bạn có thể đọc thêm 10 sai lầm trên mạng xã hội mà bạn nên tránh – SimpleShop