Top 10 Công Cụ Email Marketing Hiệu Quả Nhất

 

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.

Nhưng nhiều bạn khi bắt đầu thực hiện việc tạo và gửi email vẫn chưa hiểu được một cách tổng quan nhất về nó, và lợi ích email marketing mang lại cho doanh nghiệp. Bài viết này Simple Shop sẽ cung cấp cho các bạn các công cụ Email Marketing và một cái nhìn đầy đủ nhất về loại hình marketing này.
Email Marketing đang ngày càng trở thành công cụ hữu ích cho các chiến dịch Marketing của nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là những phần mềm email marketing miễn phí hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong hoạt động marketing của mình.

1. Mailchimp

Mailchimp cung cấp 3 gói dịch vụ gồm: Free (miễn phí), Growth (từ 10$/ tháng), Pro (từ 199$/ tháng).

Mailchimp là một trong những phần mềm gửi Email Marketing lấy tiêu chuẩn “đơn giản, thuận tiện” làm tiêu chí hàng đầu. Mailchimp giúp người dùng dễ dàng thao tác trong tiến trình thiết lập chiến dịch email, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, tích hợp với nhiều nền tảng

 

2. Send Blaster 

Phần mềm email marketing Send Plaster 3 sẽ giúp bạn quản lý danh sách gửi thu cũng như các chiến dịch email tiếp thị sản phẩm. Phần mềm này là sự kết hợp hợp lý giữa phần mềm gửi email marketing hàng loạt và một dịch vụ web email số lượng lớn.

Một mặt bạn tạo ra các bản tin và quản lý danh sách trực tiếp trên máy tính, mặt khác bạn nhận được một dịch vụ theo dõi email đám mây để xử lý báo cáo và cải thiện chiến dịch email của bạn.

 

3. AWeber

Đây là một phần mềm ra đời từ năm 1998 bởi nhà sáng lập Tom Kulzer. Phần mềm Email Marketing đem đến cơ hội tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới. Phần mềm AWeber là một trong số các phần mềm về email marketoing được sử dụng rộng rãi với hơn 100.000 doanh nghiệp và cá nhân đang sử dụng.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng đăng ký
  • 30 ngày dùng thử miễn phí.
  • Giao diện thân thiện, có tính thẩm mỹ cao.
  • Lưu bản nháp và lên lịch.
  • Lưu trữ danh sách khách hàng với số lượng lớn.
  • Tạo danh sách người theo dõi tự động. Bạn có thể tạo ra quy tắc để Aweber tự động đăng ký hoặc hủy đăng ký một người
  • Quản lý và thêm người theo dõi dễ dàng và sắp xếp họ vào danh sách hợp lý.

Nhược điểm:

  • Lệch múi giờ ảnh hưởng lớn tới tỷ lệ mở mail khi gửi thư nước ngoài.
  • Chi phí mà bạn phải trả nhiều hơn, do cách tính vào số người đăng ký khác nhau. Nên bạn cần phải thường xuyên kiểm tra danh sách subscriber của mình.
  • Không có template sẵn.

4. GWEBMAIL

GWEBMAIL tính phí theo lượt mở của từng chiến dịch. Tùy vào ngành nghề, giá cho mỗi lượt mở dao động từ 800 đồng – 1.000 đồng.

GWEBMAIL cho phép người dùng truy cập với Big Data sẵn có cho phép daonh nghiệp xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Bạn được chọn các đối tượng mong muốn tiếp cận đã được phân chia theo ngành nghề. Điều làm nên GWEBMAIL là không cần phải có sẵn tập dữ liệu của riêng mình.

5. GetResponse

GetResponse có bản dùng thử hỗ trợ người dùng sử dụng miễn phí trong 30 ngày.

Giá dịch vụ khi sử dụng GetResponse được chia thành 4 gói với tính năng nâng cấp dần:

  • Basic – khoảng 370.000 VNĐ (15$/1 tháng).
  • Essential – khoảng 1.200.000 VNĐ (49$/1 tháng).
  • Professional – khoảng 2.400.000 VNĐ (99$/1 tháng).
  • Enterprise – khoảng 29.000.000 VNĐ (1,199$/ 1 tháng).

GetResponse là giải pháp tối ưu Email Marketing phổ biến nhất hiện nay vì nó tạo được một danh sách tiếp thị có giá trị của khách hàng tiềm năng và đối tác. Từ đó, mỗi doanh nghiệp hay cá nhân có thể phát triển mối quan hệ với khách hàng và xây dựng một cơ sở khách hàng đáp ứng nhu cầu thực tế.

6. Top Email Marketing

Top Email Marketing chính là đang là phần mềm chiếm được ưu thế cao trong thị trường cung cấp Email Marketing hiện nay, Công cụ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng cũng như tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình ra thị trường.

Ưu điểm: 

  • Gửi email hàng loạt không giới hạn
  • Không bị xóa email
  • Tỷ lệ Email vào hộp thư đến (inbox) cao
  • Cá nhận hóa email như gửi tới mỗi khách hàng với những nội dung khác nhau
  • Có báo cáo thống kê các chỉ số
  • Hỗ trợ template đa dạng
  • Thường xuyên được cập nhật và bảo hành miễn phí vĩnh viễn

Nhược điểm: 

  • Chưa có tính năng liên kết quản lí thông tin khách hàng
  • Không thể lên lịch tự động, hẹn giờ
  • Không có website

7. Sendinblue

SendinBlue (Send in Blue) là một dịch vụ Email Marketing & SMS Marketing mới ra đời cách đây không lâu. Dịch vụ này nhìn chung nó cũng tương tự với các dịch vụ khác có cùng chức năng, cụ thể là nó cho phép bạn quản lý danh sách người theo dõi, gửi email đến toàn bộ người theo dõi, lên lịch gửi tự động, tự trả lời email sau khi khách đăng ký,…nhưng giá cả rất phải chăng, bù lại một số tính năng nâng cao như tự động lên kế hoạch gửi đều không có, mục đích là dành cho những người có nhu cầu Email Marketing đơn giản. Kèm theo nó là dịch vụ SMTP miễn phí khá tốt.

8. ConvertKit

ConvertKit là một công cụ sinh sau đẻ muộn, nhưng gần đây trong cộng đồng sử dụng blog, công cụ gửi email marketing này đang ngày càng trở nên nổi tiếng.

Được thiết kế chuyên biệt cho các blogger, ConvertKit bao gồm nhiều công cụ độc đáo khác nhau để giúp cho blogger có thể dễ dàng xây dựng danh sách và quảng bá nội dung bài viết của họ. Bạn sẽ lập tức cảm thấy bị thu hút ngay từ lần đầu tiên truy cập vào ConvertKit bởi thiết kế của công cụ này. Sự chú trọng vào từng các chi tiết nhỏ đã tôn lên tính tỉ mị và cẩn trọng của đội ngũ thiết kế.

Các tính năng cơ bản của gửi email tự động đều có trong công cụ, hơn thế nữa, công cụ còn đưa ra những con số vô cùng chi tiết ví dụ như có những thanh ngang thể hiện việc bạn có bao nhiêu người theo dõi, họ đến từ nguồn traffic nào.

 

Tổng kết

Email marketing không đơn giản để thực hiện tốt. Một vài công ty kinh doanh phần mềm lấp đầy các email loại này với thông tin khiến cho khách hàng chỉ muốn chạy xa ngay lập tức. Những công ty thành công chào mừng người dùng mới một cách đơn giản, chân thành và trực tiếp, cũng như chăm sóc khách hàng bằng cách gửi những email được viết và gửi đúng giờ, mang theo thông tin thật sự hữu ích.

 

Tổng hợp