YouTube là một trong những trang được truy cập nhiều nhất trên internet – trên thực tế, nó chỉ đứng sau Google. Đó là một nơi hoàn hảo để thể hiện sự sáng tạo của bạn. Những gì bạn có thể không biết là nó cũng là một nền tảng hữu ích để tăng lợi nhuận liên kết của bạn.
Tiếp thị liên kết trên YouTube là một cách thông minh để cung cấp thêm giá trị cho khán giả của bạn, đồng thời kiếm được doanh thu. Mặc dù YouTube cung cấp nhiều cách kiếm tiền từ nội dung của bạn được tích hợp sẵn, nhưng tiếp thị liên kết cho phép bạn kiểm soát trực tiếp những sản phẩm bạn quảng cáo và cho phép bạn thấy được nhiều lợi nhuận hơn.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách tiếp thị liên kết hoạt động trên YouTube và lý do bạn có thể muốn tham gia. Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể bắt đầu. Hãy bắt tay ngay vào!
Lợi ích của việc sử dụng YouTube để tiếp thị liên kết
Với gần 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới. Điều này cũng làm cho nó trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên web. Trong cả hai trường hợp, YouTube chỉ bị Google (công ty mẹ của nó) vượt mặt.
Điều này không chỉ khiến YouTube trở thành một nền tảng tuyệt vời để giao tiếp và sáng tạo mà còn là một thị trường sinh lợi để kiếm doanh thu thông qua nội dung của bạn. Bản thân YouTube cho phép bạn kiếm tiền từ video của mình bằng cách chạy quảng cáo trước và trong thời gian chạy của chúng. Tuy nhiên, một cách khác để kiếm tiền thông qua công việc của bạn là kết hợp các liên kết liên kết cùng với nội dung của bạn.
Mỗi khi một trong những người xem của bạn sử dụng các liên kết này để mua thứ gì đó, bạn sẽ kiếm được hoa hồng. Điều này cho phép bạn kiểm soát tốt hơn những gì bạn quảng cáo và cho phép bạn theo dõi kết quả của mình bằng cách theo dõi các liên kết.
Cách bạn có thể sử dụng YouTube để cải thiện hoạt động tiếp thị liên kết của mình (3 Mẹo chính)
Trong suốt một vài phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét cách bạn có thể sử dụng YouTube và tiếp thị liên kết cùng nhau, để kiếm thêm tiền hoa hồng và cung cấp thêm giá trị cho người xem của bạn.
Nếu bạn chưa có, điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một kênh YouTube miễn phí. Để khai thác tối đa những gì chúng ta sẽ thảo luận, chúng tôi cũng khuyên bạn nên đăng ký Chương trình Đối tác YouTube, chương trình này sẽ giúp kênh của bạn tiếp cận với nhiều tính năng và cơ hội kiếm tiền hơn. Sau đó, bạn có thể bắt đầu làm việc!
1. Tạo nội dung có liên quan và hấp dẫn
Bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn có thể thu hút khán giả qua kênh Youtube của bạn. Rốt cuộc, không có nhiều điểm trong việc quảng bá các liên kết liên kết của bạn với những người xem không tồn tại. Điều này rõ ràng là nói dễ hơn làm. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị liên kết nào là đảm bảo rằng bạn có thể cung cấp nội dung hàng đầu.
Chất lượng video của bạn là điều sẽ khuyến khích người xem truy cập kênh của bạn và tin tưởng vào lời khuyên của bạn (như trường hợp của các bài đăng trên blog của bạn). Do đó, điều quan trọng là bạn phải tìm đúng thị trường ngách và sản xuất video có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.
Ví dụ: bạn có thể dành phần lớn kênh của mình để đánh giá video, nơi bạn thảo luận và xếp hạng các sản phẩm liên kết. Điều này sẽ cung cấp giá trị thực tế cho người xem và có thể giúp bạn tăng lượng khán giả của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng cùng với việc thu hút, bạn cung cấp đánh giá trung thực về từng mặt hàng. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng người xem tin tưởng vào đánh giá của bạn khi bạn giới thiệu họ với các liên kết liên kết.
2. Thêm liên kết liên kết vào mô tả (và video của chính họ)
Cách dễ nhất để bao gồm các liên kết liên kết cùng với video của bạn chỉ đơn giản là thêm chúng vào phần mô tả video của bạn. Những thứ này xuất hiện bên dưới mỗi video và không có giới hạn về số lượng liên kết bạn có thể đăng trong:
Mô tả video trên YouTube có danh sách các liên kết liên kết
Việc đề cập đến các liên kết này trong video cũng là một điều thông minh. Điều này sẽ khiến nhiều khả năng người xem sẽ dành một chút thời gian để xem phần mô tả.
Nếu là thành viên của chương trình Đối tác YouTube, bạn cũng có thể kết hợp các liên kết trực tiếp vào video của mình. YouTube cung cấp một tính năng được gọi là thẻ kết thúc, bạn có thể thêm tính năng này vào 20 giây cuối cùng của mỗi video. Những thẻ này có thể chứa các liên kết đến cả nội dung khác trên YouTube và các trang web bên ngoài.
Tuy nhiên, mặc dù thẻ kết thúc có sẵn cho tất cả người dùng, chỉ Đối tác mới có thể thêm các liên kết bên ngoài:
Thông báo cảnh báo khi thêm thẻ kết thúc, nói rằng bạn cần phải là Đối tác YouTube để bao gồm các liên kết bên ngoài.
Do đó, nếu bạn muốn nghiêm túc trong việc sử dụng YouTube cho hoạt động tiếp thị liên kết của mình, bạn chắc chắn nên cân nhắc việc đăng ký chương trình.
3. Trung thực và tiết lộ các liên kết của bạn
Tính minh bạch là cực kỳ quan trọng trong tiếp thị liên kết. Nó đảm bảo rằng khán giả của bạn có thể tin tưởng bạn mà không cảm thấy bị lừa và nó cho phép bạn tiếp thị một cách trung thực.
Do đó, bạn sẽ luôn muốn gắn nhãn rõ ràng cho các tiếp thị liên kết của mình. Chúng tôi thậm chí khuyên bạn nên đề cập đến khía cạnh này trong video của mình. Ví dụ: giả sử bạn đang xem xét một sản phẩm mà bạn đã cung cấp các liên kết liên kết trong mô tả video. Bạn có thể đề cập rằng nếu người xem muốn tự mình dùng thử sản phẩm, họ có thể sử dụng liên kết trong phần mô tả và nếu họ làm vậy, họ sẽ giúp đỡ bạn (vì bạn sẽ nhận được một phần nhỏ lợi nhuận).
Điều này làm cho lợi ích của việc nhấp vào các liên kết của bạn – cho cả bản thân bạn và người xem – rõ ràng. Trung thực về ý kiến và mục tiêu của bạn sẽ phục vụ tốt cho bạn và khán giả của bạn về lâu dài, vì nó thiết lập lòng tin và lòng trung thành.
Sự kết luận
Tiếp thị liên kết có thể là một cách sinh lợi và bổ ích để kiếm tiền từ nội dung sáng tạo của bạn. Với cơ sở người dùng khổng lồ và nhiều tính năng hữu ích, YouTube cung cấp nền tảng hoàn hảo để truyền bá các liên kết liên kết của bạn, trong khi vẫn kiểm soát được chất lượng nội dung của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận về ba mẹo quan trọng để bắt đầu với tiếp thị liên kết trên YouTube. Bao gồm các:
- Tạo nội dung có liên quan và hấp dẫn.
- Thêm liên kết liên kết vào mô tả và video của bạn.
- Hãy trung thực và tiết lộ các liên kết liên kết của bạn.
Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách thực hiện tiếp thị liên kết trên YouTube không? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến dưới đây!