Đặc điểm hàng đầu của tên thương hiệu thành công
Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều có chung những phẩm chất góp phần tạo nên bản sắc và khả năng ghi nhớ của họ. Những phẩm chất này sẽ giúp bạn đánh giá nghiêm túc các lựa chọn của mình và hướng dẫn bạn trong quá trình đặt tên thương hiệu:
1. Tên thương hiệu tốt đơn giản và đáng nhớ
Một phần quan trọng trong việc tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu và bản sắc doanh nghiệp mạnh mẽ là tìm ra một cái tên mà đối tượng mục tiêu có thể nhớ được.
Một nghiên cứu đã xem xét 700 cổ phiếu được giao dịch từ năm 1990 đến năm 2004 và kết luận rằng những thương hiệu có tên đơn giản kiếm được nhiều hơn ít nhất 11% so với những thương hiệu có tên phức tạp.
Có rất nhiều ví dụ để hỗ trợ điều này. Nghĩ:
- Dove
- Olay
- Twix
- Pepsi
- Nike
- Reebok
- Apple
- HP
2. Tên thành công có thể tồn tại trong tương lai
Các doanh nghiệp và thương hiệu ngày càng phát triển, vì vậy khi nghĩ ra những ý tưởng về tên thương hiệu không bị lỗi thời nhanh chóng, điều quan trọng là phải nghĩ đến bức tranh toàn cảnh.
Nói cách khác: Không sử dụng các tên thương hiệu quá cụ thể nếu bạn không chắc doanh nghiệp của mình sẽ xây dựng thương hiệu như thế nào trong tương lai.
Ví dụ: Women’secret là một cái tên rất cụ thể cho một thương hiệu nội y của phụ nữ, điều này sẽ gây khó khăn cho việc đa dạng hóa sản phẩm và phục vụ cho nhân khẩu học nam dưới cùng một mái nhà.
Mặt khác, Amazon là một ví dụ điển hình về một công ty hoạt động tốt hơn mục đích ban đầu nhưng có một cái tên đủ linh hoạt để bao gồm một lượng hàng tồn kho đa dạng mà công ty hiện được biết đến.
3. Tên thương hiệu tốt là tên gốc
Tuân theo các nguyên tắc chính là rất tốt, nhưng cuối cùng, tên thương hiệu của bạn phải đại diện cho bản sắc riêng của bạn.
Tên của bạn có thể kể một câu chuyện, mang một di sản hoặc giải trí.
Lấy Adidas: Tên độc đáo của nó được lấy cảm hứng từ tên người sáng lập Adolph “Adi” Dassler.
BMW là từ viết tắt của tên tiếng Đức ban đầu ít được biết đến là Bayerische Motoren Werke.
Bạn càng tìm hiểu về chúng, bạn càng nhận ra rằng mỗi thương hiệu lớn đều có một câu chuyện độc đáo đằng sau nó.
Mẹo Tạo Ý tưởng Tên Thương hiệu
Khi xem xét cách đưa ra các ý tưởng về tên thương hiệu nói lên tính cách khán giả và đại diện cho kiểu mẫu của bạn, có một số nguyên tắc nhất định giúp quy trình trở nên hợp lý và đơn giản hơn:
- Giữ cho tên thương hiệu đơn giản: Tốt nhất, nó nên là một từ có hai âm tiết vì chúng có sức ảnh hưởng tốt hơn trong tâm trí khách hàng.
- Tên cũng phải mang tính mô tả: lý do tại sao các nguyên mẫu truyền tải cảm xúc với mọi người là chúng nắm bắt được bản chất và kinh nghiệm tập thể. Đó là cách mô tả một tên thương hiệu – nó phải truyền đạt bản chất, trải nghiệm và lợi ích của các sản phẩm của thương hiệu theo cách gợi ý.
- Sử dụng sự liên kết từ ngữ để tìm ra những ý tưởng hay về tên thương hiệu: Viết ra càng nhiều từ bạn có thể nghĩ về những từ liên quan đến thương hiệu của bạn theo một cách nào đó. Chúng có thể được kết hợp hoặc thu hẹp thành một số ít có thể được nghiên cứu và thử nghiệm.
- Cái tên phải hợp thời, nhưng không quá hợp thời: Cái gì “hợp” hôm nay có thể hoàn toàn “ra” vào ngày mai. Cố gắng có được một cái tên mà người đương đại có thể liên tưởng đến và điều đó sẽ trường tồn trong những năm tới.
Những bài học rút ra cuối cùng để tạo ra một thương hiệu
Những lợi ích chính của việc nghĩ ra một cái tên hay là:
- Nó làm tăng giá trị cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn
- Nó cho doanh nghiệp của bạn nhận dạng
- Thương hiệu tốt trở thành đồng nghĩa với sản phẩm họ làm ra
- Nó thúc đẩy doanh số bán hàng và doanh thu
Những đặc điểm của một tên thương hiệu thành công là gì?
- Chúng đơn giản và dễ nhớ
- Chúng là minh chứng cho tương lai
- Chúng là nguyên bản
Các bước chính cần xem xét khi tạo ra một tên thương hiệu là:
Thu thập một loạt các ý tưởng về những gì nó tạo nên doanh nghiệp của bạn. Nghĩ về câu chuyện của bạn, nguồn gốc của bạn và những tham vọng và ý tưởng lớn của bạn.
Hãy nghĩ về một cái tên phục vụ cho thẩm mỹ và giá trị của khán giả cũng như tham vọng kinh doanh của bạn.
Khai thác nguyên mẫu thương hiệu và tính cách khán giả của bạn để tìm ra tiếng nói và thông điệp của bạn.
Giọng điệu thương hiệu phải nói với khán giả và phản ánh xu hướng kinh doanh của bạn.
Khi động não các ý tưởng về tên, hãy cố gắng hợp thời trang nhưng không quá hợp thời.
5 bước chính cần thực hiện khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn