Việc chọn tên thương hiệu tốt nhất có thể có tác động lớn đến hoạt động kinh doanh nhỏ của bạn.
Một tên thương hiệu dễ nhớ, dễ nhớ sẽ mang lại cho bạn lợi thế ngay lập tức khi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử. Nó giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng nhớ đến bạn và sản phẩm của bạn và có thể giúp bạn đạt được thành công lâu dài.
Tỷ lệ cược là bạn có rất nhiều thứ trên đĩa của mình ngay bây giờ. Giữa việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn, những sản phẩm bạn sẽ bán và số tiền bạn cần tài trợ cho startup, mọi thứ có thể dễ dàng cộng lại.
Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra tên doanh nghiệp hoàn hảo, đó là điều bình thường. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách suy nghĩ về tên doanh nghiệp của bạn, với các công cụ tạo tên và ví dụ để giúp bạn tìm ra tên phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Trình tạo tên cửa hàng trực tuyến tốt nhất
Đưa ra những ý tưởng hấp dẫn, có ý nghĩa có thể là một thách thức và thường có cảm giác như tất cả các tên cửa hàng hay đã được sử dụng.
Để giúp bạn tìm được biệt danh hoàn hảo đó, hãy sử dụng một trong những công cụ tạo tên tốt nhất sau đây để đảm bảo thương hiệu của bạn đi đúng hướng. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra sáu chiến lược động não để khơi nguồn sáng tạo của bạn.
1. Shopify
Trình tạo tên doanh nghiệp của Shopify giúp bạn tìm ra các tên cửa hàng trực tuyến tiềm năng trong 10 giây hoặc ít hơn. Chỉ cần nhập một từ khóa, nhấp vào “Tạo tên”, sau đó duyệt qua hàng nghìn ý tưởng tên được tạo tự động cho miền công ty của bạn. Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại tên cửa hàng thương mại điện tử từ thông minh đến hiện đại, thực dụng đến cổ điển, để giúp bạn xây dựng thương hiệu. Hoặc duyệt qua tên dựa trên các ngành như quần áo, thời trang, đồ trang sức, hàng thủ công và hoa.
Đây là công cụ hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một chút cảm hứng sáng tạo. Ngoài ra, nếu bạn tìm thấy một tên cửa hàng duy nhất mà bạn thích, bạn có thể chuyển từ việc đặt tên cho thương hiệu của mình sang việc đặt tên miền chỉ trong một vài cú nhấp chuột. Các chủ doanh nghiệp mới có thể đăng ký tên miền và bắt đầu mở cửa hàng trực tuyến trong vài phút, để họ có thể bắt đầu bán hàng trực tuyến nhanh hơn.
2. Oberlo
Trình tạo tên doanh nghiệp của Oberlo là tài nguyên miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tìm tên tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Nhập một từ bạn muốn đưa vào tên cửa hàng của mình và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm tùy chọn sáng tạo để khám phá. Bạn có thể duyệt và chọn một miền bạn thích, sau đó đăng ký miền .com. Trình tạo tên có thể kiểm tra tính khả dụng của miền để giúp bạn bắt đầu công ty mới dễ dàng hơn.
3. FreshBooks
Trình tạo tên của FreshBooks là một cách thú vị và tương tác để tìm tên công ty mới. Sau khi bạn nhấp vào “Hãy bắt đầu”, công cụ sẽ yêu cầu bạn chọn ngành của mình: quảng cáo và tiếp thị, dịch vụ pháp lý và tư vấn kinh doanh, thương mại và dịch vụ gia đình hoặc công nghệ thông tin. Sau đó, bạn sẽ được nhắc đề xuất bất kỳ từ khóa nào bạn muốn đưa vào tên cửa hàng trực tuyến của mình.
Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một loạt tên tùy theo đầu vào của bạn. Nếu bạn không phải là người hâm mộ của bất kỳ tên nào trong số họ, bạn có thể nhấp vào “Cho tôi xem thêm tên” hoặc “Quay lại và thay đổi từ khóa” để xem thêm các tùy chọn.
4. Anadea
Công cụ tạo tên doanh nghiệp của Anadea là một công cụ miễn phí kết hợp chủ đề hoặc từ khóa với các từ và công cụ sửa đổi khác để tạo danh sách đề xuất tên doanh nghiệp. Bắt đầu bằng cách nghĩ về một từ hấp dẫn mô tả doanh nghiệp của bạn, sau đó nhập từ đó vào trường trình tạo tên. Nhấp vào “Tạo tên” và công cụ sẽ cung cấp cho bạn 24 ý tưởng tên cửa hàng trực tuyến độc đáo.
Bạn có thể cuộn qua các trang có tên thương hiệu có liên quan trong cơ sở dữ liệu của nó hoặc thay đổi từ khóa của bạn để khám phá các ý tưởng khác. Khi bạn tìm thấy một miền tốt, bạn có thể nhận được báo giá cho việc đăng ký miền và xây dựng trang web của mình.
5. Tên doanh nghiệp Hipster
Hipster Business Name là một trong những công cụ tạo tên doanh nghiệp sáng tạo hơn trong danh sách, đưa ra những ý tưởng tên thú vị ngẫu nhiên, vui nhộn, hấp dẫn và thông minh — hãy nghĩ như thể bạn đang bắt đầu kinh doanh ở Brooklyn. Để xem các tên khác, chỉ cần nhấp vào “Làm mới”. Nếu bạn đang tìm kiếm một tên duy nhất, thì đây là công cụ tạo tên cửa hàng tốt nhất cho bạn.
6. Getsocio
Trình tạo tên doanh nghiệp miễn phí của Getsocio cho phép bạn nhập từ khóa bạn muốn vào tên công ty của mình, sau đó cung cấp cho bạn hàng nghìn đề xuất hấp dẫn với tính khả dụng của miền. Bạn có thể nhấp qua vô số ý tưởng về tên để lấy cảm hứng hoặc chọn một ý tưởng để đăng ký.
Hạn chế duy nhất là bạn sẽ nhận được miền .getsocio.com thay vì .com tiêu chuẩn.
7. Businessnamegenerator.com
Nếu bạn đang tìm kiếm một loạt các trình tạo tên khác nhau, bạn sẽ muốn xem Businessnamegenerator.com. Bạn có thể sử dụng trình tạo tiêu chuẩn khi truy cập trang hoặc cuộn xuống để tìm các trình tạo thịnh hành và thịnh hành để chơi cùng. Một số ví dụ bao gồm trình tạo tên khởi động, trình tạo doanh nghiệp sáng tạo, trình tạo tên podcast và trình tạo tên công ty nhiếp ảnh.
Chọn công cụ tạo mà bạn muốn sử dụng, sau đó nhập từ khóa của bạn và nó sẽ cung cấp cho bạn những tên thương hiệu hấp dẫn để chọn. Nếu bạn tìm thấy một cái tên ưng ý, bạn có thể đăng ký nó với GoDaddy và bắt đầu sử dụng nó ngay lập tức.
8. Namelix
Namelix sử dụng trí thông minh nhân tạo để cung cấp cho bạn những cái tên hấp dẫn và ý tưởng thiết kế logo. Nhập một từ khóa hoặc nhiều từ khóa và Namelix sẽ sử dụng các từ tương tự để tạo danh sách ý tưởng. Nó cũng sẽ cho bạn biết nếu có một miền khả dụng để bán.
Trong ví dụ trên, tôi đã chọn tìm kiếm các ý tưởng tên cửa hàng trực tuyến hấp dẫn liên quan đến “đồ trang sức”, “đá quý”, “đá” và “kim cương”. Nếu bạn định thành lập một công ty trang sức, đây sẽ là một điểm khởi đầu tuyệt vời để chọn một cái tên và mua một biểu tượng dành riêng cho bạn.
Mẹo để chọn một tên cửa hàng hấp dẫn
Có một tên doanh nghiệp thương mại điện tử tuyệt vời là rất quan trọng đối với sự thành công của bạn với tư cách là một doanh nhân trực tuyến. Như Marty Neumeier viết trong Khoảng cách thương hiệu, “Tên phù hợp có thể là tài sản quý giá nhất của thương hiệu, thúc đẩy sự khác biệt hóa và tăng tốc độ chấp nhận. Tên sai có thể tốn hàng triệu đô la… cách giải quyết và mất thu nhập trong suốt thời gian tồn tại của thương hiệu ”.
Điều cực kỳ quan trọng là phải tìm đúng tên khi thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn để giúp nó nổi bật giữa đám đông — cả từ góc độ thương hiệu và từ góc độ công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một vài gợi ý về cách tìm một cái tên dễ nhớ.
Có một tên doanh nghiệp thương mại điện tử tuyệt vời là rất quan trọng đối với sự thành công của bạn với tư cách là một doanh nhân trực tuyến. Như Marty Neumeier viết trong Khoảng cách thương hiệu, “Tên phù hợp có thể là tài sản quý giá nhất của thương hiệu, thúc đẩy sự khác biệt hóa và tăng tốc độ chấp nhận. Tên sai có thể tốn hàng triệu đô la… cách giải quyết và mất thu nhập trong suốt thời gian tồn tại của thương hiệu ”.
Điều cực kỳ quan trọng là phải tìm đúng tên khi thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn để giúp nó nổi bật giữa đám đông — cả từ góc độ thương hiệu và từ góc độ công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một vài gợi ý về cách tìm một cái tên dễ nhớ.
1. Giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản
Việc có một cái tên ngắn gọn, linh hoạt là rất tốt vì một số lý do: nó dễ nhớ, dễ phát âm và dễ dàng phù hợp với tiêu đề của trang chủ cửa hàng trực tuyến của bạn.
Tuy nhiên, tìm một cái tên hay có thể là một thách thức. Các thương hiệu được tung ra mỗi ngày và những cái tên hấp dẫn bạn chắc chắn cũng sẽ thu hút người khác. May mắn thay, đó là một thế giới rộng lớn và có rất nhiều chỗ cho những tên thương hiệu sáng tạo, hấp dẫn.
Dưới đây là một số chiến lược bạn có thể thử để chuyển bánh răng của mình:
- Thử các cách kết hợp từ ngắn khác nhau. Hai từ ngắn có vần hoặc có tính ám chỉ (ví dụ: “Snack Shack”) có thể dễ nhớ hơn.
- Tạo ra một từ hoặc chỉnh sửa một từ hiện có. Các thương hiệu công nghệ như Google, eBay và Skype có những cái tên dễ nhận biết ngay lập tức, mặc dù chúng không phải là từ thật.
- Sử dụng một từ với ý nghĩa cá nhân. Đó có thể là biệt hiệu bạn đặt cho người quan trọng của mình, tên thú cưng của bạn (một ý tưởng thông minh nếu cửa hàng của bạn liên quan đến những người bạn có lông) hoặc thậm chí là tên của chính bạn. Sử dụng tên cá nhân giúp cửa hàng của bạn dễ nhận biết hơn — mặc dù lưu ý rằng các cửa hàng được xây dựng dựa trên thương hiệu cá nhân có thể khó bán hơn.
2. Hãy khác biệt
Tiến hành nghiên cứu thị trường để phát hiện ra những cái tên nào được các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn sử dụng và cố gắng đưa ra một cái gì đó hoàn toàn khác biệt.
Thách thức ở đây là nghĩ ra một cái tên phản ánh thị trường ngách của bạn và loại sản phẩm bạn đang bán mà không có tên cửa hàng sao chép đối thủ cạnh tranh của bạn. Theo định nghĩa, nếu bạn muốn khác biệt, bạn phải “lạng lách” khi người khác “lạng lách”.
Ví dụ: nếu bạn đang bán các sản phẩm điện tử và công nghệ, bạn có thể có các đối thủ cạnh tranh sử dụng các từ như “điện tử”, “công nghệ” và “tương lai” trong tên của họ. Tránh sử dụng các từ tương tự. Thay vào đó, hãy suy nghĩ khác biệt và nổi bật.
3. Xem xét sự hiện diện trực tuyến của bạn
Sau khi bạn có danh sách các tùy chọn cho tên cửa hàng của mình, hãy tìm hiểu xem miền bạn đã chọn — tốt nhất là .com — có sẵn để đăng ký hay không. Điều này có thể hơi khó khăn vì .com là tên miền cấp cao nhất (TLD) phổ biến nhất và đã tồn tại trong một thời gian dài.
Có một tên miền tùy chỉnh cho cửa hàng của bạn là nhiệm vụ quan trọng, mặc dù bạn không nên để việc tìm kiếm tên miền “hoàn hảo” thần thoại khiến bạn phải trì hoãn — mọi thứ đều có thể thay đổi, kể cả tên miền của bạn. Tuy nhiên, có giá trị trong việc chọn một tên miền vững chắc thể hiện đúng thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng tốt đầu tiên, vì vậy, đó là một quyết định cần phải suy nghĩ.
Bạn cũng có thể cân nhắc việc bán hàng trên Amazon, eBay, Etsy hoặc một thị trường bên thứ ba khác ngoài cửa hàng trực tuyến của riêng bạn. Ngay cả khi điều đó không có trong kế hoạch, hãy kiểm tra ý tưởng tên cửa hàng của bạn trên các trang web thương mại điện tử phổ biến để đảm bảo rằng tên đó có sẵn cho bạn và để khách hàng không nhầm lẫn bạn với một doanh nghiệp hiện có khác.
4. Sáng tạo với tên miền của bạn
Nếu .com cho tên bạn đã chọn không có sẵn, đừng lo lắng — bạn vẫn có tùy chọn sử dụng một miền cấp cao nhất khác. Lý do .com là tiêu chuẩn vàng mà mọi người đều công nhận, nhưng điều đó không loại trừ các TLD khác, những TLD này đang trở nên phổ biến hơn khi các tùy chọn .com tuyệt vời tiếp tục cạn kiệt.
Khi lần đầu tiên ra mắt, cửa hàng Shopify Tattly đã quyết định sử dụng miền .ly: tatt.ly. Gần đây hơn, nó đã có thể mua tattly.com, nơi trang web của nó hiện đang tồn tại.
Mặc dù một số chuyên gia về công cụ tìm kiếm tin rằng Google không thân thiện với các miền ít được biết đến hơn, nhưng bạn vẫn có thể xếp hạng cao như .com nếu bạn có một trang web chất lượng cao với trải nghiệm người dùng tốt. Thêm vào đó, việc sử dụng một miền linh hoạt còn độc đáo hơn nhiều.
5. Hãy là bản gốc
Đảm bảo rằng bạn được phép sử dụng hợp pháp tên doanh nghiệp thương mại điện tử mà bạn nghĩ ra. Đối với các chủ cửa hàng ở Hoa Kỳ, hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ. Nó có một cơ sở dữ liệu miễn phí mà rất khó để tìm kiếm, nhưng nó rất đáng để nỗ lực.
Cũng xin lưu ý, Hoa Kỳ không có cơ quan đăng ký quốc gia tập trung, vì vậy, nhãn hiệu có thể được sản xuất ở một quốc gia khác hoặc chỉ ở một tiểu bang. Ở Canada, bạn có thể tìm kiếm thông qua trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Canada, trang này cũng khá khó hiểu.
Sau khi bạn xác định được tên của mình, hãy truy cập Google hoặc Bing và xem các tên trong danh sách của bạn có hiển thị hay không. Bạn có thể đưa nó lên đầu trang đầu tiên không? Nếu bạn chọn một cái tên chung chung, bạn sẽ gặp khó khăn khi xếp hạng rất tốt.
Điều quan trọng nữa là kiểm tra Twitter, Facebook và các trang web truyền thông xã hội khác mà bạn muốn sử dụng để biết tên có sẵn.
6. Tìm cảm hứng mới
Nếu bạn thiếu ý tưởng về tên cửa hàng, bạn có thể muốn tạo cho mình các chủ đề để suy nghĩ. Có thể bạn đang tìm kiếm một cái tên shop mang nét hoài cổ hoặc nói lên xu hướng. Các ngôn ngữ khác cũng có thể cung cấp nhiều ý tưởng.
Cảm hứng có thể ập đến ở bất cứ đâu. Lắng nghe những cuộc trò chuyện xung quanh bạn, khảo sát môi trường xung quanh bạn và thậm chí xem xét những biểu hiện và cách cư xử thông thường của bạn.