SMS Marketing

SMS Marketing hay Tiếp thị qua SMS là một chiến lược dựa trên việc gửi SMS tới nhiều đối tượng trên khắp thế giới. Tiếp thị qua SMS hiệu quả cho tất cả các loại hình kinh doanh vì nó giúp đạt được các mục tiêu khác nhau trong một thời gian ngắn. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về SMS Marketing qua bài viết từ Shimpleshop dưới đây nhé!

6 Tips for SMS Marketing Success. - Vibes Solutions | The Best Website & Mobile Design & Development Company in Jordan

 SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi thông điệp đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hay chăm sóc khách hàng qua việc: kích hoạt chế độ bảo hành, chúc mừng sinh nhật và tri ân khách hàng nhằm đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp thị nhanh, tăng doanh số bán hàng & giữ chân khách hàng.

sms marketing
sms marketing

Sms marketing là một phần thuộc mobile marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sms (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại.Mục đích quảng cáo , tiêp thị sản phẩm,cảm ơn và tri ân khách hàng và đáp ứng mục tiêu  marketing là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng.

Cùng với sự bùng nổ của điện thoại di động smarphone và sự gia tăng tỷ lệ người dùng di độngTheo số liệu thống kê của Yankee Group, hiện có khoảng 3 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động cũng đạt xấp xỉ 116 triệu thuê bao, và con số này sẽ còn tăng mạnh SMS Marketing ngày cang phổ biến ,Các doanh nghiệp tận dung điều đó để thực hiện các chiến  dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua sms , là một kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing của chiến lược kinh doanh.

Tại sao nên sử dụng SMS Marketing ?

1.  Những lý do nên sử dụng SMS Marketing

– Thời gian và công sức ít, hiệu quả cao. SMS Marketing

– Tỷ lệ hưởng ứng > 10%, nghĩa là 10% người nhận tin nhắn sẽ tham gia chương trình khuyến mãi, sự kiện của doanh nghiệp.

– Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác. – tốn ít chi phí, lợi nhuận đem lại cao. – Nhắm tới những đối tượng cụ thể: tuổi, giới tính, nơi cư trú, và chính xác cả thời điểm tiếp cận.

– Kết hợp được với những phương tiện truyền thông khác:  Tivi, báo, đài, tờ rơi, áp phích v.v.. – Sử dụng ĐTDĐ, là “Vật bất ly thân” của người tiêu dùng để truyền tải thông điệp.

– Có khả năng tương tác, đối thoại 2 chiều với người tiêu dùng.

– Tin tức thích hợp tới đúng đối tượng vào từng thời điểm phù hợp.

– Tỷ lệ nhớ > 70%, nghĩa là 70% người nhận tin nhắn sẽ nhớ đến nội dung vừa nhận ít nhất trong ngày vì họ còn có thể nhìn thấy lại tin quảng cáo khi kiểm tra inbox trên điện thoại.

– Doanh nghiệp trực tiếp quản lý nội dung muốn gửi qua website, số lượng người muốn gửi tin và quản lý cước phí hiệu quả

sms marketing
sms marketing

2. Các hình thức của SMS Markeitng

SMS Marketing có nhiều hình thức, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Gồm có các hình thức:

– SMS Brandname: Tin nhắn có tên thương hiệu ở phần người gửi. Giá trị định danh cao. Nhưng chỉ hỗ trợ tin nhắn một chiều (chỉ gửi). SMs Brandname là hình thức duy nhất cho phép gửi tin nhắn quảng cáo. SMS Marketing

– SMS LongCode: Tin nhắn đầu số dài, có giá trị định danh, chi phí thấp, hỗ trợ tin nhắn 2 chiều (gửi- nhận). Giá trị định danh không hề kém

– SMS Brandname: Không cho phép nhắn tin quảng cáo. Ứng dụng công nghệ Esim nên có thể nhận và gửi tin nhắn toàn cầu.

– SMS Gateway: Tổng đài tin nhắn đầu số ngắn, phản hồi cùng lúc số lượng tin nhắn lớn, tra cứu thông tin tự động không cần nhân sự thao tác. Khách hàng chỉ dùng 1 tin nhắn với cú pháp cho trước để nhận được lợi ích mong muốn. Khi sử dụng SMS Gateway, tin nhắn được phản hồi gần như ngay lập tức.

– SMS Topup: Dịch vụ nạp tiền, có thể tiến hành mọi lúc mọi nơi có kết nối internet. Nạp tiền cho thuê bao của tất cả các nhà mạng trong nước trả  trước và trả sau. Nạp tiền các dịch vụ online, mua hàng online, mua thẻ game,… SMS Topup muốn nạp tiền từ tài khoản ngân hàng yêu cầu tài khoản đó phải đăng ký dịch vụ internet banking

3. Lợi ích của SMS Marketing

Có lẽ mỗi nhà tiếp thị đều từng nghe qua SMS Marketing là một lĩnh vực tiếp thị đầy tiềm năng. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị vẫn chưa tận dụng được hết lợi thế từ phương thức tiếp thị này. Dưới đây là những lợi ích của SMS Marketing mà bạn cần nắm:

Tin nhắn SMS có tỷ lệ mở trên 95% SMS Marketing

Có phải khi kinh doanh bạn đã rất cố gắng nỗ lực rất nhiều để đặt đc tỷ lệ tương tác lên đến 80%? Bạn đã từng sử dụng phương thức tiếp thị nào có tỷ lệ tương tác với khách hàng lên đến 95% chưa? Với SMS Marketing, tỷ lệ mở trung bình là 98% – đây có lẽ là một con số ngoài mong đợi của các nhà tiếp thị. Hiện này, tin nhắn SMS có thể đặt tỷ lệ mở cao nhất trong tất cả các phương thức truyền thông.

Tin nhắn SMS được đọc trung bình trong vòng 3 phút sau khi nhận được

Nhưng dường như tỷ lệ mở cao cũng chưa đủ đổi với các nhà tiếp thị, theo thống kế hầu như các tin nhắn SMS được đọc trong vòng 3 phút kể từ khi nhận được nó. Hãy tưởng tượng xem, còn gì tuyệt vời hơn khi gửi tin nhắn mà có đến 98% người nhận của bạn mở nó trong vòng gần 3 phút. Với SMS Marketing thì hoàn toàn có thể.

Khách hàng có khả năng sử dụng phiếu giảm giá trên điện thoại di nhiều hơn 10 lần

Khi được so sánh với email hay tờ rơi quảng cáo trực tiếp, các phiếu giảm giá trên ddienj thoại di dộng có thể được sử dụng gấp 10 lần. Bạn đã từng sử dụng phiếu giảm giá bằng cách in ra và phát hàng loạt cho khách nhưng hiệu quả không cao?  Đơn giản vì khi đó khách hàng có cảm giác, phiếu giảm giá đó dành cho tất cả mọi người và ít có giá trị hơn. Nhưng ngược lại, khi bạn gửi phiếu giảm giá qua SMS sẽ tạo cho khách cảm giác được trân trọng, cá nhân hơn.

sms marketing
sms marketing

Tiếp thị qua SMS dễ dàng tiếp nhận nội dung hơn

Bạn sẽ thích đọc hết 1 trang email hơn ahy là đọc 1 tin nhắn SMS? Khách hàng hằng ngày sẽ nhận được rất rất nhiều tin quảng cáo, đó là lý do thời gian để họ chú ý đến quảng cáo của bãn cũng rất hạn chế. Tiếp thị qua SMS thì ngay lập tức mang tính ngắn gọn và dễ dàng xử lý hơn.

Hơn 90% người lớn sở hữu một chiếc điện thoại di động

Phần lớn người lớn có điện thoại di động hoặc điện thoại thông minh, chính xác là khoảng 90%. Con số này bao gồm 74% số người cao niên, 88% trong số đó từ 50 đến 64 tuổi, và 97% những người dưới 49 tuổi. Tin nhắn SMS không chỉ dành cho thế hệ trẻ; bạn có thể tiếp cận bất kỳ nhóm khách hàng  theo độ tuổi thông qua tiếp thị qua SMS.

Nền tảng linh hoạt

Gửi hàng ngàn tin nhắn đến tất cả khách hàng nằm trong danh sách của bạn. Một dịch vụ SMS marketing tuyệt vời khiến cho việc điều chỉnh chiến dịch tin nhắn của bạn trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn với những điều khách hàng của bạn cần. Tạo ra một thông điệp quảng cáo hoặc một thông tin được cập nhật từ công ty, SMS thật sự là một nền tảng đáp ứng nhanh chóng bất cứ yêu cầu gì từ doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, nhiều dịch vụ SMS còn có thể dễ dàng tích hợp vào các chiến dịch marketing online khác của bạn. SMS Marketing

Đáng tin cậy

Không giống như email,  SMS không cần phải chiến đấu chống lại các bộ lọc spam hay tin rác nào khác. Dù thế nào thì SMS vẫn là một sự kết nối trực tiếp với khách hàng của bạn tốt hơn so với bất cứ chiến dịch marketing nào khác, và nó không có bất cứ một rào cản nào.

Thông điệp ngắn

Mặc dù cũng là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp, độ dài 160 kí tự của tin nhắn SMS là một lợi ích cho chiến dịch marketing của bạn. Điều này khiến bạn phải rõ ràng và súc tích trong thông báo. Thay vì viết tràn lan và quảng cáo dài dòng với những thứ ít liên quan đến nội dung chính, tin nhắn SMS hiển thị ngay trọng tâm điều bạn muốn gửi đến khách hàng. SMS Marketing

Thực tế thuận lợi

Một số lượng lớn người dùng đã bỏ thói quen sử dụng và chọn hàng quá qua email và chuyển sang tin nhắn SMS, điều này đồng nghĩa với việc thế hệ khách hàng tiếp theo sẽ phần lớn sử dụng SMS. Việc truyền tải thông tin đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS sẽ cung cấp cho công ty của bạn ấn tượng ngay từ ban đầu về sự nhanh chóng trong khâu chăm sóc khách hàng.

Các hình thức SMS Marketing phổ biến hiện nay

Với những ưu điểm mà SMS Marketing mang lại cho người dùng, doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này dưới những hình thức đa dạng như sau:

3.1. Thông tin về chương trình ưu đãi hoặc mã giảm giá

Có nhiều công cụ khác nhau để bạn tiếp cận nhanh chóng và trực tiếp với khách hàng các thông điệp về chương trình ưu đãi mà bạn hiện có. Nhưng SMS Marketing vẫn là một kênh tuyệt vời để bạn đưa những thông tin có giá trị thu hút cao này đến khách hàng.

mẫu sms về nội dung chương trình khuyến mãi
Tin nhắn CTKM của Viettel

Chỉ với một tin nhắn chứa kèm các nội dung hấp dẫn và trang đích, bạn đã có thể dễ dàng đưa khách hàng đến với website và tìm hiểu chi tiết về chương trình ưu đãi đó. Hay một mã giảm giá trực tiếp được gửi đến tin nhắn sẽ khiến khách hàng có động lực hơn trong hành vi mua hàng của mình.

3.2. Giới thiệu sản phẩm mới

Hơn ai hết bạn có thể hiểu rõ hành vi mua sắm của những khách hàng có trong danh sách của mình. Với lịch sử mua sắm trước đó với doanh nghiệp của bạn, giới thiệu thêm một sản phẩm mới thông qua SMS cũng là cách để bạn gia tăng doanh số một cách đáng kể.

Hoặc nhiều doanh nghiệp cũng căn cứ vào lịch sử mua hàng trước đó để giới thiệu cho khách hàng của mình những sản phẩm có liên quan đến những sản phẩm họ đã mua. Đây là một cách biến tấu của hình thức cross-sell (cross-sell hay còn gọi là bán chéo, là một hình thức bán hàng mà khách hàng mua một sản phẩm có liên quan đến sản phẩm đã mua trước đó từ bạn).

3.3. Quảng bá sự kiện

Ngoài các thông điệp về khuyến mãi, bài blog, nội dung hữu ích,… SMS còn giúp bạn gửi đi thông điệp về các sự kiện sắp được diễn ra.

3.4. PR thương hiệu

Bên cạnh mục tiêu bán hàng, sử dụng SMS để xây dựng thương hiệu cũng là một hình thức phổ biến. SMS không tốn kém quá nhiều chi phí so với các công cụ Marketing khác. Nhưng bạn vẫn có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3.5. Xác nhận thông tin

Nhắc đến Marketing, phần lớn mọi người thường nghĩ nhiều đến mục tiêu bán hàng hoặc làm thương hiệu. Nhưng thực tế, các nội dung được gửi đến khách hàng dưới dạng thông tin như xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, cập nhật tình trạng đơn hàng,… cũng được xem là một thành phần thuộc toàn bộ quy trình Marketing. Do đó, với SMS Marketing bạn cũng có thể gửi các thông tin cơ bản trong quá trình tương tác với khách hàng.

tin nhắn xác nhận đặt phòng
Mẫu tin nhắn xác nhận thông tin từ Go2Joy.vn

3.6. Chăm sóc khách hàng

Một tin nhắn chúc mừng sinh nhật dành riêng cho khách hàng cũng là cách để bạn tạo ấn tượng về thương hiệu. Đây cũng được xem là một hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Chăm sóc khách hàng có thể được áp dụng đa dạng ở nhiều kênh khác nhau. Nhưng các kênh có sự cá nhân hóa như email hay SMS vẫn luôn nhận được sự ưu tiên.

SMS Marketing chúc mừng sinh nhật khách hàng

Cách để viết 1 tin nhắn SMS Marketing hoàn hảo

sms marketing 1

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY