Google Discover là gì?
Vì vậy, hy vọng điều đó cung cấp cho bạn một số ý tưởng về những gì bạn đang bỏ lỡ. Nhưng trong trường hợp bạn đang sống dưới một tảng đá, hoàn toàn không biết gì về điều này, thì Google Khám phá là như thế nào.
Đây là những gì nó trông như thế này. Vì vậy, về cơ bản, nếu bạn mở ứng dụng Google trên Android hoặc trên iOS, bạn sẽ thấy, có, có một thanh tìm kiếm mà bạn thường mong đợi với Google, nhưng cũng có, nếu bạn cuộn xuống, theo mặc định, ít nhất, có thanh tìm kiếm này danh sách các bài báo được đề xuất, được cá nhân hóa rất nhiều.
Bạn có thể sắp xếp cuộn vô hạn. Chúng dựa trên sở thích của bạn và loại những gì Google đã thấy bạn tìm kiếm và tìm kiếm trong quá khứ về cơ bản. Tất cả đều là bài báo. Phần lớn đây không phải là thương mại điện tử hay thứ gì đó tương tự.
Làm thế nào để được nổi bật?
Bây giờ tôi sẽ nói một chút về những gì bạn cần làm để được nổi bật ở đây. Lập chỉ mục, ở cấp độ cơ bản, hoạt động giống như Google không phải trả tiền thông thường.
Không có loại quy trình đặc biệt nào như bạn có thể thấy với Google Tin tức hoặc thứ gì đó tương tự. Nhưng có một vài yêu cầu khó mà bạn sẽ cần, và cũng có một vài điều hoang đường mà tôi sẽ nói đến.
1. Đánh dấu lược đồ
Bây giờ, yêu cầu khó đầu tiên mà tôi đã thấy hoàn toàn phổ biến là đánh dấu lược đồ. Vì vậy, trong nguồn cấp dữ liệu Google Discover của riêng tôi, mọi thứ mà tôi thấy đề xuất cho tôi đều được đánh dấu là giản đồ trong một bài báo hoặc giản đồ trong một bài báo. Khi tôi xem xét phân tích các trang web tôi có quyền truy cập và những gì chúng được làm nổi bật trong Google Khám phá, điều đó cũng giống như vậy. Đó là tất cả đánh dấu bài báo hoặc tin tức.
Bây giờ có thể mọi người đang thành công với công thức nấu ăn hoặc những thứ tương tự như vậy và tôi chưa thấy điều đó. Nhưng chắc chắn một số loại đánh dấu lược đồ là bắt buộc ở đây.
2. Chủ đề rộng, rõ ràng
Bây giờ cũng có một loại, như tôi nói, một lớp chủ đề rất nặng ở đây và những gì mọi người đang được đề xuất dựa trên sở thích của họ, v.v. Điều này hơi khó hiểu một cách đáng ngạc nhiên theo như tôi có thể nói, hoặc ít nhất là đáng ngạc nhiên nếu bạn đã quen với thuật toán không phải trả tiền của Google và nó phức tạp đến mức nào.
Vì vậy, về cơ bản, Google sẽ tập trung vào một số chủ đề rộng lớn về những thứ bạn quan tâm và các trang web mà tôi thấy hoạt động tốt và các bài báo tôi thấy hoạt động tốt đều rất rõ ràng về một trong những loại chủ đề rộng này .
Vì vậy, ví dụ, Blog SimpleShop thực sự hoạt động khá tốt trong Google Discover. Tôi nghĩ đó là bởi vì nó rất rõ ràng về SEO và không bao giờ thực sự nguy hiểm khi giới thiệu một bài viết trên blog SimpleShop cho những người quan tâm đến SEO. Tương tự, trên một số trang web, các bài báo tôi thấy làm rất tốt là những bài báo đề cập nổi bật và rõ ràng có thể là về một người nổi tiếng hoặc một thương hiệu xe hơi hoặc một số loại chủ đề rộng lớn khác như thế này. Vì vậy, loại chủ đề rõ ràng này dường như rất quan trọng.
3. Mức độ xứng đáng của lần nhấp
Yêu cầu tiếp theo là những thứ bạn có thể quen thuộc hơn nếu bạn đã tối ưu hóa cho YouTube hoặc Twitter hoặc Facebook hoặc một cái gì đó tương tự, và đó là sự nhấp chuột này. Và thành thật mà nói, tôi rất tiếc khi phải nói rằng đó là một cú nhấp chuột. Các bài viết hoạt động tốt nhất trên Google Khám phá là những bài viết gợi ý về điều gì đó hấp dẫn trong tiêu đề nhưng không tiết lộ nó. Vì vậy, họ thực sự thu hút trong lần nhấp đó và dường như nó thực sự thưởng cho điều đó.
Bây giờ nó là giá trị đề cập đến tiêu đề này. Đây không phải là thẻ tiêu đề, giống như bạn có thể quen với SEO, và nó cũng không phải là tiêu đề Open Graph, giống như bạn có thể quen với từ tối ưu hóa mạng xã hội. Đây là một phần của đánh dấu lược đồ đó. Đó là tiêu đề trong đó. Điều này cần không quá 110 ký tự. Lý tưởng là khá gần với điều đó. Có cả hình ảnh này. Hình ảnh này cần phải rộng 1.200 pixel và một lần nữa nó được tham chiếu trong đánh dấu lược đồ đó. Một lần nữa, đó có thể là một cách vẽ rất quan trọng trong lần nhấp đó.
4. Tốc độ
Yêu cầu lớn cuối cùng mà tôi nhận thấy là tốc độ.
Có vẻ như đối với Google Discover quan trọng hơn nhiều so với Google không phải trả tiền để có các trang tải nhanh, đến mức tôi đã thấy rất nhiều người ngoài kia tuyên bố rằng AMP là một yêu cầu khó.
Google Discover
1. AMP
AMP chắc chắn không phải là một yêu cầu khó đối với Google Discover.
Có những trang web hoạt động rất tốt mà không có AMP, ngay cả những trang web nhỏ hơn, ít được biết đến cũng hoạt động rất tốt mà không có AMP. Nhưng bạn cần phải rất nhanh. Vì vậy, tôi có thể thấy mọi người nảy ra ý tưởng đó như thế nào và đủ chắc chắn nếu bạn xem trong Google Khám phá của riêng mình, bạn có thể sẽ thấy rất nhiều trang AMP. Nhưng nó chắc chắn không phải là một yêu cầu. Thật vậy, thậm chí có một số trang web hoạt động tốt với các trang chậm hơn, nhưng chúng có xu hướng là một tên hộ gia đình hoặc các thương hiệu rất có thẩm quyền trong không gian của họ, điều này có thể bù đắp.
2. Xây dựng liên kết
Tôi nghĩ đó là điều khiến mọi người nghĩ về huyền thoại tiếp theo này, đó là tôi đã thấy rất nhiều người khuyên rằng bạn nên xây dựng liên kết vì lợi ích của Google Discover. Có lẽ điều đó có ích. Nhưng so với không phải trả tiền, tôi đã thấy các trang web DA 20 hoạt động rất, rất tốt, lưu lượng truy cập hàng ngày sáu con số thông qua Google Discover. Nó chắc chắn không phải là một yêu cầu khó để có bất kỳ số lượng liên kết đáng kể nào.
Vì vậy, có thể nó hữu ích hoặc có thể có những cách khác mà Google đang đo lường thương hiệu ở đây, nhưng đây không phải là điều tôi muốn tập trung vào Google Khám phá để bắt đầu.
3. Sơ đồ tri thức
Loại huyền thoại cuối cùng mà tôi thấy là tôi nghĩ nó xuất hiện bởi vì ngay từ đầu trong Google Khám phá, bạn có thể theo dõi các trang web hoặc thương hiệu nhất định nếu chúng được giới thiệu trong Sơ đồ tri thức và sau đó bạn được cho là sẽ thấy nhiều nội dung hơn từ trang web đó.
Điều đó không còn khả thi nữa. Nhưng trong mọi trường hợp, như tôi nói, tôi đã thấy các trang web hoạt động rất rất tốt, không chỉ có rất ít liên kết, mà còn với tư cách là một thương hiệu hoặc một trang web hoặc một thực thể không có trong Sơ đồ tri thức. Vì vậy, điều mà tôi nghĩ có lẽ là đang cố gắng đưa thương hiệu của bạn nổi bật trong Sơ đồ tri thức và có thể thương hiệu của bạn đã được giới thiệu trong Sơ đồ tri thức nếu nó nổi tiếng.
Đây chắc chắn không phải là điều gì đó sẽ là một yêu cầu khó đối với bạn để thực hiện rất, rất tốt trong Google Khám phá.
Đo lường thành công trong Google Discover
Bây giờ, bước tiếp theo bạn có thể sẽ muốn nghĩ đến là bạn thực sự đi như thế nào, sau khi bạn tối ưu hóa cho Google Khám phá, làm cách nào để đo lường mức độ hiệu quả của bạn để bạn có thể lặp lại và cải tiến.
Bây giờ đáng buồn là điều này có một chút lộn xộn. Nguồn dữ liệu chính xác nhất mà bạn sẽ có là Google Search Console. Tương tự như Google Tin tức, nếu bạn đang nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào trên Google Khám phá, bạn sẽ thấy tab bổ sung này xuất hiện trong Google Search Console hiển thị cho bạn lưu lượng truy cập Khám phá riêng biệt với lưu lượng truy cập tìm kiếm trên web hoặc lưu lượng truy cập Google Tin tức của bạn nếu bạn có điều đó.
Một lần nữa, điều Google Tin tức chỉ xuất hiện nếu bạn nhận được lưu lượng truy cập Google Tin tức. Rõ ràng, dữ liệu Search Console không phải là lý tưởng. Nó có một số hạn chế. Nó không bị ràng buộc với dữ liệu từ các kênh khác của bạn. Nó không bị ràng buộc với dữ liệu chuyển đổi hoặc phân tích tại chỗ của bạn. Nhưng nếu bạn thực sự muốn gỡ lỗi điều này trong một cái gì đó như Google Analytics, thì nó rất lộn xộn.
Vì vậy, những gì tôi đã thấy khi tôi tìm thấy các bài báo mà theo Google Search Console là chỉ nhận được lưu lượng truy cập Khám phá, không có lưu lượng truy cập tìm kiếm web nào, họ chỉ nhận được lưu lượng truy cập Khám phá và sau đó tôi xem cách lưu lượng truy cập Khám phá đó xuất hiện trong Analytics, nó buồn bã rất trải ra.
Đã từng có một số cách để nắm bắt điều này về cơ bản thông qua lỗi đánh máy trong giới thiệu mà Google Khám phá đã gửi. Đáng buồn thay, đó không còn là trường hợp nữa. Vì vậy, những gì bạn có xu hướng thấy là lưu lượng truy cập Google Khám phá hầu hết xuất hiện dưới dạng không phải trả tiền của Google, được kết hợp với dữ liệu không phải trả tiền khác của bạn. Sau đó, một phần tốt của nó, theo kinh nghiệm của tôi là khoảng 17%, sẽ xuất hiện trực tiếp.