Intern marketing là gì?

Chắc chắn có nhiều bạn đang thắc mắc intern marketing là gì? Đối với những bạn sinh viên mới ra trường thì thuật ngữ này không còn gì xa lạ. Đây là một trong những cách hữu hiệu nhất giúp các bạn sinh viên học hỏi, tham gia trong quy mô doanh nghiệp. Hãy cùng Shimpleshop tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé!

Intern là gì? Intern làm những công việc gì và những lưu ý khi làm việc

Internet marketing là gì?

Hiểu về internet marketing

Hiểu về internet marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn.

Internet Marketing (hoặc truyền thông kỹ thuật số) là một chuỗi kế hoạch tăng bộ nhận diện thương hiệu cũng như quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến cho người dùng thông qua các nền tảng Internet khác nhau như thiết kế website, email, fanpage. Với Internet Marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng để truyền tải thông điệp và tác động vào tâm lý của người dùng, kích thích họ mong muốn mua hàng nhanh hơn qua Internet. Đồng thời, với công cụ truyền thông kỹ thuật số này, các doanh nghiệp còn tạo nên một mối quan hệ bền vững với các khách hàng của mình trong thời gian dài.

Trong thời kỳ chuyển giao công nghệ 4.0 này, người dùng bắt đầu có hành vi sử dụng Google, Facebook khá cao để đọc tin tức, cũng như tìm kiếm những thông tin hữu ích về một sản phẩm nào đó họ muốn mua. Với Internet Marketing, bạn có thể cho họ biết được những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm cùng một số hình ảnh, video giới thiệu tổng quan, đánh giá của người dùng đối với sản phẩm và thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, số điện thoại…). Bạn không cần phải đến từng nhà giới thiệu sản phẩm nữa, vì đã có Internet Marketing hỗ trợ cho bạn làm điều đó rồi (đương nhiên là nếu bạn có chiến lược Online Marketing tốt).

Lý do phải thực hiện Internet Marketing ngay bây giờ

 

Nếu bạn còn hoài nghi về tính khả thi mà Internet Marketing có thể đem lại cho doanh nghiệp của bạn thì đừng bỏ qua bài viết này, hãy đọc tiếp những lý do mà Shimpleshop tin rằng có thể thuyết phục bạn ngay hôm nay.

Internet Marketing tối ưu hóa chi phí truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp

Bạn có thể bỏ ra hàng tỷ đồng để chạy quảng cáo trên các biển hiệu đường phố hoặc các print-ads trên hội chợ/sự kiện (đó là chưa kể công sức bạn phải dựng chúng sao cho vừa tầm mắt người dùng nhất). Là như thế, hoặc bạn có thể chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng để chạy quảng cáo trên nền tảng Google và Facebook với giá thầu chỉ từ vài trăm đồng cho một lần khách hàng xem quảng cáo hay click vào quảng cáo để thực hiện những thao tác tiếp theo.

Với Internet Marketing, tiếp cận khách hàng tiềm năng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế!

Internet ngày nay có chức năng thu thập thông tin người dùng dựa trên nhân khẩu học, sở thích của người dùng cùng hoạt động gần đây của người dùng trên các nền tảng Internet khác nhau. Vì vậy, khi thực hiện Internet Marketing, chúng sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng bạn mong muốn dựa theo những yếu tố đã kể trên.

Ví dụ: Bạn muốn bán dưa lưới? Hãy thử nhắm đến đối tượng nữ ở hầu hết các độ tuổi có mong muốn làm trắng da, tạo eo thon và thoát khỏi chứng đau bụng kinh dai dẳng. Đó là những thông số mà Internet có thể thu thập được qua hành vi tìm kiếm giải pháp của người phụ nữ cũng như quá trình trao đổi thông tin trên các nền tảng Internet khác nhau.

Thật lợi hại phải không nào? Internet Marketing giúp bạn làm được điều đó trong tích tắc đấy.

Internet Marketing có hệ thống quản lý, đo lường đơn giản, dễ dàng cho doanh nghiệp theo dõi

Với Internet Marketing, các doanh nghiệp có thể theo dõi nhiều chỉ số khác nhau trong quảng cáo kỹ thuật số như ngân sách bỏ ra, kết quả đạt được (click, lượt đăng ký, lượt xuất hiện…), nguồn khách hàng tiềm năng cùng nhiều chỉ số phần trăm tương quan khác để bạn cân nhắc tối ưu SEO website, tối ưu hóa quảng cáo Online.

Internet Marketing đưa doanh nghiệp và khách hàng “xích lại gần nhau hơn”

Internet Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên nhiều phương tiện Internet khác nhau. Chẳng hạn, qua Email, bạn có thể gửi cho khách hàng báo giá, thông báo khuyến mãi theo kỳ. Qua Google, bạn có thể dẫn người dùng có hành vi tìm kiếm phù hợp đến với website của bạn. Đặc biệt, với Facebook, bạn có thể tương tác 24/7 với người dùng qua những nội dung sáng tạo, kích thích tương tác của người dùng đối với thương hiệu của mình. Nhìn chung, Internet đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn ở mọi lúc, mọi nơi.

Ưu điểm và hạn chế của internet marketing 

Ưu điểm:

-Một trong những ưu điểm lớn của internet marketing là có một lượng lớn thông tin mà người dùng có thể tiếp cận, truy cập, tìm hiểu về thông tin sản phẩm và thực hiện việc giao dịch, mua bán mọi lúc, mọi nơi.

-Cá nhân, tổ chức, công ty, doanh nghiệp sử dụng internet makerting có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể như: chi phí thuê mặt bằng, giảm số lượng nhân viên bán hàng, nhân viên tiếp thị,..

-Internet marketing còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu.

-Ngoài ra, so sánh với các phương tiện khác như in ấn, báo đài, truyền hình, internet marketing có lơi thế rất lớn về chi phí thấp.

-Các hoạt động internet marketing khi triển khai có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá.

Hạn chế

-Internet marketing có vai trò quan trọng và có những ưu điểm rất nổi trội trong ngành tiếp thị nhưng không phải vì vậy mà không có những hạn chế nhất định, cụ thể như:

-Về phương diện kỹ thuật, internet marketing đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải tất cả mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng.

-Đường truyền tốc độ chậm cũng là một tác nhân gây khó khăn đến việc marketing của bạn.

-Ngoài ra, nếu công ty thiết kế website lớn và phức tạp để quảng bá sản phẩm, nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng website cũng như tải thông tin về với đường truyền chậm hay vào các thiết bị di động.

-Về phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm, nếm, dùng thử hay cảm nhận sản phẩm trước khi mua trực tuyến.

Vị trí tuyển dụng Intern Marketing yêu cầu kỹ năng nào?

Đối với những bạn mới ra trường hay chuẩn bị ra trường, hiện nay đang được rất nhiều công ty tuyển dụng. trong đó với các vị trí cụ thể như dưới đây:

Content Marketing Intern

Đối với lĩnh vực này, bạn phải đảm bảo cái cơ bản nhất mà mình cần có để ứng tuyển vào vị trí Content Marketing Intern.

-Yêu thích về công việc viết lách.

-Luôn học hỏi, khám phát và mang đến những chủ đề mới lạ.

-Có khả năng sáng tạo về nội dung tốt.

-Làm việc luôn có kế hoạch cụ thể.

Account Marketing Intern

Với vị trí Account Marketing Intern thì phải đảm bảo có được những kỹ năng cơ bản ở dưới đây. Từ đó, giúp bạn làm việc dễ dàng và thuận lợi hơn.

-Yêu thích giao tiếp và gặp gỡ với nhiều người

-Có khả năng chịu được nhiều áp lực trong công việc

-Có kỹ năng tốt trong việc quản lý thời gian mang lại hiệu quả cao.

-Đảm bảo kiến thức chuyên môn sâu.

Digital Marketing Intern là gì?

Riêng đối với Digital Marketing Intern sẽ đòi hỏi với bạn sâu hơn chút. Nhưng đây cũng là những điều mà bạn cần có để công việc của mình thuận lợi hơn

Marketing Intern cần làm rất nhiều công việc khác nhau

-Kỹ năng về phân tích và giải quyết các vấn đề.

-Luôn yêu thích công việc với tất cả các phương tiện như: Facebook, Instagram,…

-Chịu khó, cần cù, chăm chỉ, luôn chủ động trong mọi công việc.

-Tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin cơ bản nhất về Digital Marketing.

Công việc mỗi ngày của Marketing Intern là gì?

Trong phần trên bạn đã hiểu về Marketing Intern yêu cầu như thế nào đối với mỗi nhân sự trước khi đảm nhiệm vị trí rồi phải không? Những công việc mỗi ngày của Marketing Intern cụ thể ở dưới đây:

Content Marketing Intern

-Viết bài và hỗ trợ biên tập các bài liên quan đến sản phẩm

-Viết bài cho trang web của công ty (kiến thức, nghiên cứu điển hình, công bố thông tin, …)

-Sàng lọc thông tin, hỗ trợ nhóm nội dung xây dựng Ebook cho công ty

-Soát lỗi, kiểm tra chính tả, ngữ pháp

-Hỗ trợ Nội dung, Tiếp thị Truyền thông Xã hội và các bộ phận khác để hoàn thành công việc khi được yêu cầu.

Account Marketing Intern

-Hỗ trợ tài khoản nhóm như chuẩn bị tài liệu và tệp dự án

-Hỗ trợ tư vấn, báo giá cho khách hàng

-Hỗ trợ quản lý dự án về mặt thời gian: đảm bảo đúng tiến độ và ngân sách

-Theo dõi và duy trì mối quan hệ với khách hàng

-Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng

Digital Marketing Intern

-Theo dõi và kiểm soát hiệu quả của quảng cáo từng ngày

-Cộng tác với nhóm để tạo chiến dịch quảng cáo

-Hỗ trợ phân tích và báo cáo về hiệu suất truyền thông

-Thực hiện khảo sát và phân tích thông tin, dữ liệu về khách hàng và đối thủ cạnh tranh.

Điều gì tạo nên một Intern Marketing giỏi?

The Marketing Intern (@TheMarketingIn1) / Twitter

Nghề marketing cần rất nhiều kỹ năng và có mức lương khá tốt, vì vậy cũng không tránh khỏi sự cạnh tranh giữa các thực tập sinh với nhau để có cơ hội trở thành nhân viên chính thức sau thời gian thực tập tại doanh nghiệp. Bạn là sinh viên và bạn đang chuẩn bị cho kì thực tập sắp tới của mình thì tôi khuyên bạn nên lưu ý một số điều sau:

-Học thêm kỹ năng văn phòng cơ bản như: kỹ năng World, Excel, PowerPoint,…

-Luyện thêm kỹ năng Photoshop và AI sẽ là một lợi thế trong quá trình thực tập làm việc.

-Nắm rõ các kiến thức cơ bản về Marketing chuyên ngành, đặc biệt kiến thức về mảng bạn lựa chọn.

-Luyện tập tính kiên trì, chịu áp lực trong công việc bởi đây là ngành thường xuyên bị deadline rượt đuổi.

-Kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng trong Marketing, tất cả các thành viên ở các mảng sẽ phối hợp cùng nhau thực hiện dự án của khách hàng.

Lương của Intern Marketing

Marketing Archives | Paisa Internship

Tùy theo chính sách ở mỗi doanh nghiệp và năng lực của bạn để quyết định mức lương thực tập bạn nhận được là bao nhiêu. Về cơ bản, ở Việt Nam mức lương của nhân viên intern thường ở mức từ 2 – 3 triệu đồng/tháng.
Mức lương hỗ trợ có thể thấp hơn hoặc không lương nếu bạn đi thực tập theo chỉ thị của nhà trường, tự xin vào công ty nào đó để thực tập lấy kinh nghiệm.
Tuy nhiên, vẫn có một số công ty sẵn sàng chi trả mức lương từ 4 – 6 triệu đồng/tháng nếu bạn hoàn thành tốt công việc được giao.

Tìm việc Intern Marketing uy tín ở đâu?

Một số website tuyển dụng marketing internship uy tín như: TopCV, careerbuilder.vn, timviec365.com.vn, brandsvietnam tuyển dụng, marketingworks.vn,……

Các doanh nghiệp lớn thường xuyên tuyển dụng Intern: Unilever, Shoppee, careerbuilder, lazada,….

Hiện nay, nhu cầu tìm việc của các bạn sinh viên tăng cao, một số kẻ gian tạo các trang web tuyển dụng hay group facebook tuyển dụng lừa đảo các đối tượng chưa có nhiều kinh nghiệm như sinh viên để dụ dỗ các bạn đi vào con đường đa cấp. Vì vậy, các bạn nên chú ý lựa chọn những địa chỉ tuyển dụng uy tín để thực tập trải nghiệm, tích lũy kiến thức cho mình.

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY