Sự phát triển của công nghệ số buộc các nhà cung cấp, doanh nghiệp và người bán phải thay đổi chiến lược phù hợp nhất để tìm kiếm khách hàng. Một trong những giải pháp đó là quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn Google Adsense là gì? Lợi ích khi sử dụng chiến lược này và các vấn đề cần quan tâm để tối ưu website của bạn. Vậy thì hãy cùng Shimpleshop tìm hiểu ngay nhé!
Google Adsense là gì?
Phần lớn người dùng Internet có thể biết nhiều về Google Adsense là một công cụ quảng cáo có mạng lưới rất lớn được hình thành và phát triển bởi Google. Mục đích tổng quan nhất về nền tảng này có những lợi ích chính như:
-Đó là một nguồn thu nhập chính cho Google. Vào năm 2015, thu nhập từ AdSense là 15 tỷ đô la, chiếm khoảng 23% doanh thu của Google (Cập nhật tháng 12 năm 2016).
-Nó miễn phí cho các nhà xuất bản.
-Nhà quảng cáo sử dụng chương trình Adwords để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên các trang web AdSense. Họ chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của họ (PPC – Pay per click – trả cho mỗi nhấp chuột – PPC của google adsense).
-Nhà xuất bản nhận 68% doanh thu và Google 32%. Ví dụ: nếu nhà quảng cáo trả 1 đô la cho một nhấp chuột thì 68 xu sẽ chuyển đến nhà xuất bản và 32 xu cho Google.
-Tính toán giá mỗi nhấp chuột dựa trên hệ thống loại đấu giá.
-Google Adsense là một công cụ cực kỳ dễ sử dụng.
-Giá quảng cáo google adsense. Đây là nền tảng quảng cáo đáng tin cậy nhất trên Internet hiện nay và có thể tạo ra doanh thu cao nhất cho các nhà xuất bản (so với các hệ thống PPC tương tự khác).
-Ngoài các trang web nội dung của AdSense cũng có sẵn cho các trò chơi, video, điện thoại di động và các sản phẩm tìm kiếm.
Google adsense cho phép người đặt quảng cáo (sở hữu trang web có lượt truy cập hoặc video có lượt xem) đặt quảng cáo (bao gồm các banner text, hình ảnh) trên website (hoặc video) của mình và trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.
Google Adsense hoạt động như thế nào?
Bước 1: Tạo tài khoản Adsense
Bước đầu tiên là truy cập vào trang chủ google adsense http://www.google.com/adsense và tạo một tài khoản. Tài khoản adsense của bạn được liên kết với Tài khoản Google như tài khoản bạn sử dụng để đăng nhập vào Gmail, Youtube….
Bước 2: Thêm Adsense vào website của bạn
Trước khi được chấp nhận tham gia chương trình, Google cần kiểm tra xem website của bạn có tuân thủ nguyên tắc Adsense hay không. Để vượt qua bước này, bạn cần phải thêm mã Adsense vào trang web của mình để trình thu thập thông tin của Google có thể truy cập nội dung trang web của bạn, nên nhớ hãy tìm hiểu kĩ Google Adsense là gì để có sự dễ dàng khi tham gia. Đây là một bước rất quan trọng bởi vì như chúng ta sẽ thấy bên dưới có những trường hợp ứng dụng của bạn có thể không được chấp nhận.
Trong bước này và cho đến khi bạn được chấp thuận hoàn toàn, quảng cáo Adsense không được hiển thị cho trang web của bạn nhưng chúng được ẩn theo mặc định. Nếu đơn đăng ký của bạn được chấp nhận, quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị và bạn sẽ được thanh toán cho các “click”.
Bước 3: Thiết lập thông tin thanh toán
Quy trình tiếp theo và cuối cùng trong quy trình đăng ký là thêm thông tin thanh toán của bạn để bạn nhận thanh toán và cuối tháng và sau khi bạn vượt ngưỡng tối thiểu 100 đô la.
Xin lưu ý rằng trước khi nhận được tiền từ Adsense, Google sẽ xác minh địa chỉ gửi thư của bạn bằng cách gửi cho bạn một phong bì có mã xác nhận để đảm bảo rằng các chi tiết bạn cung cấp cho địa chỉ bưu chính của bạn là chính xác.
Một số lưu ý khi sử dụng tài khoản Google Adsense
Sau khi đăng ký thành công một tài khoản Google Adsense thì điều đó không đồng nghĩa với việc kiếm được tiền với Adsense. Tài khoản Adsense của bạn sẽ bị khóa bởi bất Google bất cứ lúc nào nếu bạn không tuân thủ những chính sách về quảng cáo Google Adsense như:
-Nội dung website hiển thị quảng cáo vi phạm nội dung bản quyền (hình ảnh, copy bài viết, nội dung bị cấm…)
-Đăng ký và dùng nhiều tài khoản Google Adsense trên một máy tính (địa chỉ IP)
-Kêu gọi và dùng những hình thức thủ thuật khuyến khích click vào quảng cáo không chính thức
-Trao đổi view, kéo traffic không tự nhiên
-Bị chơi xấu, click tặc phá hoại hoặc bị chính nhà quảng cáo Adword báo cáo ngược lại
-…
Ưu điểm và nhược điểm của Google AdSense
Ưu điểm
– Đăng ký miễn phí.
– Các điều kiện để đăng ký làm đối tác của Google Adsense rất đơn giản, ngay cả một website hay blog mới cũng có thể làm được.
– Đa dạng các lựa chọn mẫu quảng cáo, bạn có thể tối ưu và tùy chỉnh để phù hợp nhất với website mình.
– Google trả tiền hàng tháng nếu bạn kiếm được hơn $100
– Bạn có thể cho chạy quảng cáo trên nhiều website từ một tài khoản Adsense
– Có lựa chọn chạy quảng cáo riêng trên các thiết bị mobile
– Dễ dàng thêm vào các tài khoản Youtube hoặc Blogger khác.
Nhược điểm
– Google sẽ chấm dứt mọi hoạt động của bạn ngay lập tức và không được “ân xá” nếu bạn vi phạm các quy định của Google.
– Bạn cần traffic, nhiều và thật nhiều traffic để có thể kiếm tiền.
Những lợi ích mà Google AdSense mang lại (Win-win)
Khi chèn quảng cáo Google vào website, nhà xuất bản và nhà quảng cáo có nhận được 5 lợi ích chính sau:
Nhà xuất bản kiếm tiền từ website
Google Adsense trả tiền như thế nào cho người đặt quảng cáo (nhà xuất bản)?
Những trang web có lượng truy cập lớn và có độ uy tín cao trong lĩnh vực sẽ kiếm được tiền từ cách đặt quảng cáo Google AdSense phù hợp lên không gian trên website. Khi người truy cập website và bấm vào quảng cáo xuất hiện trên trang đó thì nhà xuất bản nhận được tiền từ Google.
Nhà quảng cáo tìm được nguồn khách chất lượng
Thông qua Google Adsense, người đặt quảng cáo được nhắm mục tiêu chi tiết, phân tích trang web và tìm vị trí hiển thị. Từ đó, họ sẽ giúp người muốn đặt quảng cáo tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng và chất lượng, tăng cơ hội bán sản phẩm / dịch vụ.
Bên cạnh đó, người đặt quảng cáo được quyền tối ưu chiến dịch như tối ưu từ khóa, vị trí quảng cáo, phân tích chân dung khách hàng… để mang lại hiệu quả quảng cáo cao.
Quyền kiểm soát và tùy chỉnh
Người đặt quảng cáo có quyền tùy chỉnh và kiểm soát quảng cáo Adsense, gồm:
-Kiểm soát nội dung, vị trí đặt quảng cáo, chỉ định nơi quảng cáo sẽ xuất hiện trên web;
-Chọn quảng cáo phù hợp với website, giới hạn quảng cáo không thích hợp, chặn danh mục quảng cáo và nhà quảng cáo cụ thể;
-Theo dõi chỉ số người quan tâm và chỉ số nhấp trang;
-Nhắm mục tiêu tự động để hiển thị quảng cáo liên quan đến người truy cập;
-Thay đổi giao diện, kích thước và định dạng quảng cáo sao cho phù hợp với trang web.
Cung cấp chiến lược marketing tự động và thông minh
Quảng cáo thay thế AdSense giúp người muốn đặt quảng cáo lẫn người đặt quảng cáo rút ngắn khoảng cách truyền thông với người truy cập. Theo đó, bạn được quyền theo dõi chi tiết đối tượng tiềm năng, kiểm soát dữ liệu, so sánh chi phí quảng cáo với lượng khách mua hàng thực tế, đánh giá hành vi mua hàng, thói quen mua sắm, xu hướng quảng cáo…
Sử dụng dễ dàng
Như đã đề cập phía trên, tuy đăng ký sử dụng Google AdSense khá phức tạp nhưng sử dụng nó lại rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt 1 đoạn mã lên website mà bạn muốn hiển thị quảng cáo, phần việc còn lại thuộc về Google.
Tính đến thời điểm hiện tại, Google đã cải thiện rất nhiều tính năng cho quảng cáo Google AdSense mà tiêu biểu là quảng cáo thích ứng. Quảng cáo thích ứng sẽ tự động điều chỉnh kích thước và nội dung cho vừa với màn hình hiển thị trên từng thiết bị xem khác nhau.
Các yếu tố tác động đến quá trình duyệt Adsense
Ngoài tiêu chí về nội dung hữu ích, tại trang chính sách quảng cáo từ Adsense, Google có đề cập đến nhiều yêu cầu khác như sau:
-Nội dung được cho phép: Các nội dung dành cho người lớn, bạo lực, phân biệt chủng tộc,…sẽ bị từ chối
-Bản quyền nội dung: Nội dung có chứa thông tin liên quan về hàng giả, hàng nhái, vi phạm trademark, thương hiệu, copy nội dung, spam nội dung sẽ bị từ chối
-Nội dung phải hướng đến người dùng, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng
-Hành vi trang web tuân thủ chính sách: Không điều hướng người dùng đến các trang không mong muốn (frame popup), direct đến đường link tải xuống phần mềm độc hại, …đều sẽ bị từ chối
-Không có nội dung khuyến khích người dùng click vào quảng cáo.
-Đảm bảo chất lượng trang đích, thời gian tải trang
-Các yêu cầu kỹ thuật, chính sách cookie,..
-Và các yêu cầu khác mà bạn có thể tham khảo tại trang của Google mình dẫn link ở trên.