Data khách hàng là gì

Data khách hàng hiện nay, đang dần trở thành một phần bắt buộc phải có trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay. Vì vậy, ở một cấp độ nào đó, dữ liệu khách hàng là một tài sản quan trọng và cần thiết giúp DN hiểu rõ hơn về thị trường và khách hàng của họ. Vậy Data khách hàng là gì?  Cùng Shimpleshop tìm hiểu ngay nhé!

Data khách hàng là gì?

Danh sách khách hàng miễn phí cho nhà bán lẻ thu hút khách hàng mới

Data khách hàng tiềm năng là tập hợp những thông tin của khách hàng đã từng quan tâm hoặc đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Khi nhìn vào data này sẽ biết được khách hàng của bạn là những ai? Nhu cầu của họ là gì? Sở thích và mức thu nhập, khả năng chi trả của họ như thế nào. Hiện nay, data khách hàng ngoài tên, tuổi, nghề nghiệp, số điện thoại còn có cả địa chỉ facebook, zalo…

Có được data khách hàng chất lượng cao giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khách hàng cũ đồng thời tiếp cận khách hàng mới tiềm năng. Thông qua phân tích thống kê để biết được mối quan tâm cũng như như cậu thực sự của khách hàng mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới. Điều này không chỉ giúp gia tăng doanh số mà còn tạo cơ sở giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Vai trò của data khách hàng đối với doanh nghiệp 

Tầm Quan Trọng Của Dữ Liệu Khách Hàng Trong Hoạt Động Của Doanh Nghiệp

Việc thu thập thông tin và xây dựng một chuỗi hệ thống thông tin khách hàng có vai trò cốt lõi và quyết định tỷ lệ bán hàng các doanh nghiệp. Data khách hàng giúp lưu trữ thông tin mới nhất về khách hàng, đây là yếu tố cần thiết để điều chỉnh các chương trình, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng.

Bên cạnh đó khi nghiên cứu về khách hàng tốt sẽ giúp bạn điều chỉnh tiếp thị, phát triển chiến thuật bán hàng đúng đắn dựa trên dữ liệu khách hàng chính xác và đáng tin cậy.

Làm sao để tiếp cận khách hàng hiệu quả

Cách phân tích và tiếp cận khách hàng mục tiêu - Blog Onshop

Hãy xây dựng và phát huy mối quan hệ thân thiết với những người mua hơn. Bạn tiếp cận họ thành công thì doanh nghiệp bạn sẽ rất dễ dàng để bán được sản phẩm. Đó chính là cơ hội tuyệt vời để thu hút mọi đối tượng mua hàng. Có thể bạn dùng phương pháp để người tiêu dùng hiện tại thuyết phục đối tượng tiềm năng. Để có được bộ data khách hàng hà nội free chất lượng đầy đủ nhất thì hãy đến với chúng tôi.

Để giải quyết vấn đề về các người tiêu dùng, quan trọng là phải thật sự hiểu nhu cầu của họ. Một trong những bước giải quyết vấn đề là củng cố vị trí của mình. Không được để đối thủ đi trước bạn, bạn sẽ mất cơ hội để tiếp cận họ. Mua data khách hàng giúp bạn tăng lợi nhuận và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Có thể liên hệ với chúng tôi để có số điện thoại khách hàng nhanh nhất.

Làm cách nào để có data khách hàng trong kinh doanh?

Làm cách nào để có data khách hàng trong kinh doanh là vấn đề được nhiều người, đặc biệt là dân chuyên nghiệp trong lĩnh vực sale. Có được tệp data khách hàng chất lượng là điều dân kinh doanh luôn muốn. Vậy, để làm được điều đó, bạn cần áp dụng những phương pháp như thế nào?

Phương pháp thu thập data khách hàng

Tập trung vào việc xây dựng nội dung trang web

5 bước xây dựng nội dung chuẩn SEO cho website

Mạng trực tuyến hiện đang phát triển rất mạnh mẽ, thế nên bạn cần tận dụng mọi lợi thế của nó trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Theo Monamedia.co, bạn cần tạo một website với hình thức đẹp cùng nội dung được xây dựng chu đáo, hữu ích. Tập trung nghiên cứu những từ khóa khách hàng thường tìm kiếm liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn và kết hợp những ý đó vào nội dung website của bạn.

Viết blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, thông tin như freelancervietnam.vn, website-awards.net… cũng là một trong những cách dễ nhất để tạo nội dung. Thông qua các tìm kiếm của khách hàng trên internet, bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng mới với nỗi lực tương đối ít và chi phí hợp lý.

Phát triển thêm app để đáp ứng xu hướng smartphone

Xu Hướng Phát Triển Ứng Dụng Di Động App Mobile 2020

Rõ ràng, app điện thoại cho phép người dùng mua sắm dễ dàng hơn và dễ dàng quay trở lại mua hàng mà không cần phải trải qua những bước phức tạp. Mặt khác, app trở nên phổ biến còn nằm ở sự phát triển của thanh toán di động tiện lợi mọi lúc, mọi nơi cho khách hàng.

Khi người dùng quyết định cài đặt app bên bạn thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ không cần phải nhớ tên trang web bên bạn mỗi khi cần mua hàng. Mỗi một khách hàng doanh nghiệp có được cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể thông tin về khách hàng, hành vi, sở thích của họ trên app. Một ví dụ điển hình là hình thức dịch vụ nhập hàng Trung Quốc, nhiều đơn vị đã xây dựng app riêng, phần mềm riêng để khách hàng của mình đăng nhập, nạp tiền, theo dõi hàng hóa, tracking và từ đó tạo mối quan hệ và có được data khách hàng cực lớn. Một số cách thức xây dựng app bạn có thể tham khảo qua: Võ Minh Thiên, Ordertaobao, Piget order hàng Trung Quốc, Nhập hàng Siêu tốc,…

Tận dụng mạng xã hội

Hãy là người sử dụng mạng xã hội thông minh để lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống

Tạo một chiến dịch Twitter và chia sẻ tới những người theo dõi bạn cơ hội nhận quà miễn phí khi nhập địa chỉ email để tải tài liệu về.

Bạn có thể sử dụng Fanpage, trang facebook cá nhân hay đăng bài vào các group liên quan tới lĩnh vực bạn kinh doanh để chia sẻ được quà tặng cũng như yêu cầu nhập địa chỉ email để nhận.

Cần quy ra giá trị món quà và dừng các từ ngữ có tính kích thích để kêu gọi hành động. Chẳng hạn: Chỉ còn 2 ngày nữa để nhận quà miễn phí từ chương trình… Bạn cũng đừng quên đưa ra các yêu cầu like, share để nhận được quà tặng giúp chương trình tặng quà của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Thu thập email từ việc tổ chức các sự kiện hội thảo liên quan

Cách viết Email thư mời tham gia sự kiện thu hút (cách nói mời tham gia event) - BYTUONG

Với việc tổ chức các sự kiện, hội thảo, tư vấn liên quan về lĩnh vực bạn kinh doanh sẽ giúp bạn thu thập email trực tuyến từ những người đăng ký tham dự. Bạn có thể áp dụng nhiều kênh khác nhau để quảng cáo sự kiện như Social Media, Email,…

Thường thì các sự kiện online sẽ dễ thu hút lượng đăng ký hơn. Thế nên, bạn nên tổ chức các sự kiện online thường xuyên và đừng quên kêu gọi sự chia sẻ từ những người tham gia nhé!

Tổ chức các buổi Webinar

10 mẹo hữu ích tổ chức hội thảo Webinar đạt hiệu quả cao - Thiết bị họp trực truyến | Giải pháp hội nghị truyền hình

Webinar là một ứng dụng cho phép tổ chức các khóa học trực tuyến, các buổi hội thảo chất lượng. Người trình bày có thể chia sẻ bằng cách trình chiếu với video, slide powerpoint, bảng viết hoặc dữ liệu đa phương tiện khác tới người tham dự ở khắp mọi nơi.

Ứng dụng Webinar rất phổ biến trên thế giới, cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Nhờ những tiện ích này mà các buổi hội thảo miễn phí trên Webinar luôn thu hút lượng người đăng ký. Đó cũng sẽ là cơ hội để bạn và các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp làm quen, làm ấm mối quan hệ.

Sử dụng đòn bẫy quảng cáo

Quan điểm về khái niệm đòn bẩy tài chính trong giao dịch và đầu tư

Sử dụng đòn bẫy quảng cáo được xem là cách nhanh nhất để tăng số lượng data khách hàng cho doanh nghiệp. Các chiến dịch chạy quảng cáo trên nhưng kênh công cụ tìm kiếm và mạng xã hội sẽ giúp bạn nhanh chóng kết nối tới khách hàng tiềm năng, dĩ nhiên để làm việc này thì bạn cần phải bỏ ra khoản chi phí.

Facebook được xem là kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay, nó có thể cho bạn tùy chọn mục tiêu đối tượng nhắm đến, giới tính, độ tuổi, vùng miền, sở thích phù hợp. Hơn nữa, chi phí cho một lượt quảng cáo với tương tác cũng không quá cao.

Kết hợp với đối tác

Đối tác trong kinh doanh là gì? Khác biệt giữa đối tác và khách hàng

Bạn có thể với các đối tác bằng nhiều chương trình khác nhau như:

-Phối hợp cùng đối tác chạy một chương trình khuyến mãi trên trang web của đối tác hay trên một bản tin email để từ đó thu nhập địa chỉ email.

-Hợp tác hiển thị quà tặng với đối tác của bạn trên các ứng dụng như webinar, ebook và yêu cầu họ thúc đẩy việc đăng ký.

-Cùng đối tác làm những chương trình tặng mã giảm giá khóa học bên lĩnh vực của bạn, yêu cầu người dùng đăng ký thông tin và gửi mã giảm giá cho họ qua email.

-Một lựa chọn rất hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ đó là hợp tác quảng cáo để duy trì và phát triển kinh doanh. Với một nguồn ngân sách tiếp thị hạn hẹp, việc hợp tác quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận với những đối tượng khách hàng.

-Hợp tác và chia sẻ chi phí quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi phí quảng cáo, nâng cao chất lượng đồng thời gia tăng tần suất quảng cáo.

-Để tránh dẫm chân nhau trong các chiến dịch bán hàng sau khi có data từ những chương trình hợp tác, bạn cũng cần lưu ý tìm các đối tác khác với lĩnh vực mình kinh doanh.

Đầu tư vào việc gửi thư tiếp thị trực tiếp đến khách hàng

TOP 6 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào việc gửi thư tiếp thị trực tiếp tới khách hàng. Dù ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng email thế nhưng gửi thư trực tiếp vẫn đang còn sống và phát triển mạnh mẽ.

So với thư điện tử (Email Marketing), thư trực tiếp thường thu hút sự chú ý của người nhận hiệu quả hơn. Đừng quên bao gồm một lời mời khách hàng tiềm năng của bạn tới một sự kiện hội thảo để bạn có thể gặp và trao đổi thông tin cụ thể với họ.

Tạm kết

Trên đây là những kiến thức về Data khách hàng và cách để thu thập những dữ liệu này. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều kiến thức bổ ích về CDP (Customer Data Platform) để giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu hơn nữa trong kinh doanh. Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến bài viết, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

 

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY