Mộ trong những cách để tăng khả năng chốt đót hơn hàng và hỗ trợ dịch vụ khách hàng nhanh chóng, dễ dàng thì đó chính là sử dụng Chatbot tự động. Vậy Chatbot miễn phí là gì? Việc sử dụng sẽ hỗ trợ bạn ra sao? Thiết lập Chatbot như thế nào…? Thì bài viết này Shimpleshop sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc trên.Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Chatbot là gì?
Chatbot Facebook là chương trình máy tính hỗ trợ tương tác / trò chuyện với khách hàng tự động 24/7.
Chabot Messenger được tích hợp với Facebook Messenger giúp hoạt động kinh doanh & chăm sóc khách hàng được diễn ra tự động. Tức ngay cả khi không có nhân viên tư vấn, bot sẽ tự động chăm sóc khách hàng thay nhân viên.
Chatbot là phần mềm máy tính có khả năng giao tiếp, tương tác với người dùng dựa vào trí tuệ nhân tạo được thiết lập sẵn. Đa số trường hợp hiện nay chatbot đang được sử dụng thông qua ứng dụng nhắn tin để trò chuyện với con người.
Chatbot hiện đang là công cụ hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng tự động 24/7. Nếu so sánh, bot chat nhanh hơn con người trong việc trả lời câu hỏi khách hàng. Khi sử dụng chatbot, doanh nghiệp sẽ không cần phải thuê quá nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng bởi chatbot đã hỗ trợ khá nhiều ở phần việc này.
Điều này mang đến hai lợi ích đó là chăm sóc khách hàng nhanh hơn, bất cứ khi nào khách hàng inbox. Thêm nữa là giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí marketing, nhân viên đáng kể.
Chatbot là công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Facebook.
Có nên sử dụng Chatbot cho Facebook, Instagram hay không?
Câu trả lời là: Có, nên sử dụng chatbot để trả lời comment trên Facebook Messenger và Instagram.
Việc sử dụng Chatbot chắc chắn khiến cho hoạt động kinh doanh của bạn trở nên “dễ thở” và chuyên nghiệp hơn. Giờ đây sẽ có một công cụ tự động trả lời tin nhắn khách hàng ngay cho bạn, mà không quá lo sợ những câu trả lời ấy có thể máy móc, thiếu tự nhiên.
Hoạt động kinh doanh của bạn có thể được mở rộng, vì cùng một lúc, con bot có thể trả lời tin nhắn của rất nhiều người. Bạn cũng có thể chuyên tâm vào thực hiện những công việc cần thiết khác, như xây dựng website bán hàng, chú trọng tới các hoạt động quản lý,…
Nhưng Chatbot cũng đòi hỏi sự huấn luyện, và thông tin dữ liệu khách hàng để câu trả lời của nó được chính xác và tự nhiên. Bạn cũng cần cân nhắc một số yếu tố khi sử dụng Chatbot trong Facebook hay Instagram, như khách hàng của bạn là ai, bạn đã có đầy đủ thông tin dữ liệu, thói quen, sở thích của họ, bạn sử dụng tool Chatbot nào, khả năng học hỏi của nó đến đâu?
Ai nên sử dụng Chatbot?
Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:
- Kinh doanh thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…
- Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…
- Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…
- Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…
- Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…
- Các dịch vụ bán hàng Online trực tuyến: Bán đủ thứ trên đời miễn là có 1 fanpage.
Ứng dụng Chatbot khi kinh doanh trên Sàn TMĐT: Amazon, Shopee, Lazada,..
- Bước 1: Bạn gửi đơn hàng cho khách kèm theo thư tay, bên trong chứa link hoặc mã QR Code để kích hoạt bảo hành, nhận voucher, nhận quà miễn phí, hoặc đơn giản là để được hỗ trợ / nói chuyện trực tiếp với chủ shop.
- Bước 2: Gửi tin nhắn (tự động) chăm sóc khách hàng mỗi ngày / tuần.
- Bước 3: Khi tổ chức chiến dịch OFF SALE, hay khi launching sản phẩm mới, bạn dùng chatbot gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng (tải ebook hướng dẫn)
- Bước 4: Bạn có thể gia tăng thu nhập từ khách hàng cũ bằng cách gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn bè / đối tác.
Ứng dụng Chatbot tại Nhà hàng, quán Cafe, Salon Tóc,..
- Bước 1: Khách đến quán > quét QR code > Đăng ký thành viên (mobile, ngày sinh)
- Bước 2: Khách được tặng Voucher Mua 1 Tặng 1 ngay khi đăng ký thành viên, có thể nhận được ưu đãi 5% – 10% cho lần mua tiếp theo.
- Bước 3: Khách dùng Messenger đặt mua hàng online qua fanpage
- Bước 4: Tích điểm & trừ vào đơn hàng tiếp theo
- Bước 5: Giới thiệu bạn bè, quay số trúng quà,..
- Bước 6: Chạy quảng cáo Facebook Ads target khách trong phạm vi 7km: ưu đãi mua 1 tặng n vào khung giờ cố định trong ngày.
Ứng dụng Chatbot như thế nào?
Chatbot là 1 công cụ không thể thiếu cho Fanpage, để giúp Fanpage tự động hóa quy trình bán hàng của mình, tuy nhiên khi sử dụng chatbot trên fanpage, người chủ phải biết ứng dụng Fanpage 1 cách hợp lý và đúng cách
- Trợ lý ảo 24/7: Đây là 1 chúc năng cực kì hữu ích của Fanpage, Chatbot là 1 trợ lý ảo sẽ thực hiện các nhiệm vụ của mình hoàn toàn tự động 24/7.
- Đưa ra các thông tin sản phẩm: Đưa ra chính xác thông tin sản phẩm, mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn, giúp họ có nhiều lựa chọn chính xác nhất
- Hiểu nhu cầu khách hàng: Mỗi khách hàng đều có nhu cầu khác nhau, việc của chatbot là phân loại từng nhóm khách hàng khác nhau, đưa ra những sản phẩm thấu hiểu chính khách hàng khi họ lần đầu tiên vào Fanpage
- Tạo điểm chạm khách hàng: Khi lập trình cho chatbot chủ fanpage phải tạo nhiều điểm chạm khách hàng, gia tăng nhiều đơn hàng bởi vì mỗi khách hàng có nhiều nhu cầu, khi tạo chatbot chủ fanpage sẽ gia tăng nhiều điểm chạm khách hàng gia tăng trải nghiệm của khách hàng của mình
- Xuât file dữ liệu khách hàng: Khi lấy được thông tin khách hàng, Chatbot sẽ lưu trữ thông tin khách hàng đó, sau đó xuất file thông tin khách hàng, chủ fanpage dựa vào dữ liệu đó chạy quảng cáo, đưa ra các phân tích chính xác để lên các chiến dịch quảng cáo sau.
- Chatbot đa kênh: Chatbot tự động hóa nhiều kênh như tạo livechat trên Website, gắn mã chatbot trên Landingpage,… để lấy thông tin nhiều kênh sau đó về Fanpage tiện chăm sóc khách hàng và tạo các kịch bản chăm sóc khách hàng
- Tăng trải nghiệm khách hàng: Khi khách hàng vào fanpage, họ được trả lời nhanh, gửi thông tin nhanh,…khách hàng sẽ đưa ra các quyết định nhanh từ đó mang lại cho chủ fanpage nhiều lợi ích nhanh chóng mà không cần quá nhiều quy trình.
- …..
Cách tạo Chatbot cho Fanpage
Quảng Cáo Siêu Tốc khuyến khích các bạn sử dụng Ahachat bởi vì: Ahachat hỗ trợ sơ đồ mind map & giao diện người Việt. Ở phần hướng dẫn tạo chatbot Facebook chat với người lạ này, đơn vị cũng sẽ hướng dẫn các bạn tạo trên Ahachat.
1. Đăng nhập tài khoản
- • Bước 1: Truy cập https://ahachat.com/
- • Bước 2: Chọn Đăng nhập.
Đầu đầu với việc đăng nhập Facebook trên phần mềm chatbot này. |
- • Bước 3: Xác nhận tài khoản.
Lựa chọn tài khoản Facebook đang là admin fanpage bạn muốn kết nối với chatbot |
- • Bước 4: Cho phép Ahachat truy cập Trang.
Bạn sẽ cho phép công cụ chatbot truy cập các trang mình quản lý. |
- • Bước 5: Xác nhận thông tin.
- Nhập sdt.
- Chọn Lĩnh vực kinh doanh.
- • Bước 6: Chọn Xác nhận.
Xác nhận thông tin trước khi bắt đầu tạo chatbot cho fanpage |
2. Tiến hành tạo chatbot
- • Bước 1: Chọn fanpage (Mà bạn đang là admin)
- • Bước 2: Chọn mẫu chatbot & chọn Tạo mới.
Chọn 1 fanpage trong danh sách bạn quản lý, chọn mẫu chatbot và tiến hành tạo mới. |
Như vậy, bot đã được tạo xong. Bạn có thể nhìn thấy bot mình đã tọa ở phần danh sách bot. Để cài đặt chatbot, bạn nhấp vào chatbot là được.
3. Hướng dẫn sử dụng Chatbot Facebook
Phần hướng dẫn sử dụng Chatbot này bao gồm nhiều chức năng. Mỗi chức năng bao gồm một loạt các hướng dẫn gồm nhiều bước khá dài nên Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ không hướng dẫn hết ở phần này.
Mà mỗi chức năng như vậy đơn vị sẽ có 1 bài viết hướng dẫn chi tiết, trọn vẹn. Các bạn chỉ cần nhấp vào liên kết mỗi chức năng sau đây để tham khảo là được.
Nguồn:Tổng hợp và chỉnh sửa