Cách tạo voucher giảm giá và khuyến mãi của riêng bạn đây. Ai lại không hào hứng với việc giảm giá hoặc một chương trình khuyến mãi nhất định? Chà, nó chắc chắn khiến nhiều khách hàng phải rung động. Họ sẽ vui vẻ và sử dụng một cách chiến lược bất kỳ phiếu thưởng và khuyến mại nào mà bạn đưa ra theo cách của họ. Nhưng mặc dù tất cả đều tốt cho khách hàng, với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn có thể tự hỏi làm thế nào mà tất cả lại diễn ra ở mặt khác của nó. Bài viết này sẽ cho bạn biết tất cả về phiếu giảm giá và khuyến mại, cũng như cách chạy chúng cho cửa hàng trực tuyến của chúng tôi.
Marketing voucher giảm giá và khuyến mại
Là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn muốn nắm bắt xu hướng và những lợi ích mà tiếp thị bằng phiếu giảm giá và khuyến mại mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Các doanh nghiệp cung cấp phiếu giảm giá và cung cấp mã khuyến mãi đã được biết là thu được nhiều lợi nhuận và khách hàng hơn. Ngay cả trong các cửa hàng thực tế, phiếu giảm giá và khuyến mãi cũng đóng một vai trò lớn trong chiến lược tiếp thị của các công ty.
Và với sự xuất hiện của tiến bộ công nghệ, các cửa hàng trực tuyến và mua sắm trực tuyến đã chiếm lĩnh thị trường như vũ bão. Do đó, các phiếu giảm giá kỹ thuật số và các chương trình khuyến mãi theo sau cùng với nó. Trong khi các phiếu giảm giá vật lý và kỹ thuật số cung cấp các lợi ích như nhau (giảm giá, giao hàng miễn phí, v.v.), phiếu giảm giá kỹ thuật số rẻ hơn nhiều vì bạn sẽ không phải in chúng. Bạn chỉ cần đính kèm chúng vào cửa hàng trực tuyến của mình và bạn đã sẵn sàng.
Các doanh nghiệp cung cấp phiếu giảm giá và khuyến mại có xu hướng lạm dụng nó và điều đó có hại nhiều hơn lợi về lâu dài. Nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến khách hàng giảm giá trị sản phẩm của bạn trong tâm trí họ. Bạn cũng có thể vô tình dạy họ đợi một đợt giảm giá tốt hơn hoặc một mã khuyến mãi khác và trì hoãn việc bán hàng của họ – hoặc tệ hơn, khiến họ từ bỏ giỏ hàng của mình. Chưa kể rằng có một số tác động tài chính đi kèm với mỗi mã khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá mà khách hàng của bạn sử dụng.
Tuy nhiên, mặc dù có những mặt trái nhất định đối với tiếp thị bằng phiếu giảm giá, nhưng nó chắc chắn mang lại lợi ích lớn hơn. Phiếu giảm giá và khuyến mãi đã được các doanh nghiệp sử dụng trong nhiều thập kỷ. Nó chắc chắn đã được chứng minh và thử nghiệm là một phần tốt của các chiến lược tiếp thị. Một số lợi ích mà các doanh nghiệp nhận được khi họ cung cấp phiếu thưởng là:
- Nó đáp ứng mong đợi của khách hàng.
- Nó thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên.
- Nó lôi kéo khách hàng mới.
- Nó khuyến khích khách hàng cũ mua lại.
- Nó làm tăng cơ hội chuyển đổi.
- Nó có thể giúp bạn bán các sản phẩm cụ thể.
- Nó làm tăng khối lượng bán cho các sản phẩm cụ thể hoặc nhiều sản phẩm.
- Nó có thể được theo dõi và đo lường.
- Nó nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn.
- Nó cho khách hàng lý do để chia sẻ về doanh nghiệp của bạn.
Những điều cần cân nhắc khi bạn sử dụng phiếu giảm giá và khuyến mãi
Trước khi triển khai tiếp thị bằng phiếu giảm giá như một phần của chiến lược tiếp thị, bạn phải thực sự suy nghĩ về các tác động của nó và cách bạn thực hiện chúng. Mặc dù thực sự có rất nhiều lợi ích mà bạn có thể nhận được khi thực hiện điều này, nhưng bạn vẫn phải cân nhắc xem liệu đó có phải là thời điểm thích hợp cho doanh nghiệp của mình hay không. Khi bạn cung cấp phiếu giảm giá và khuyến mại vào sai thời điểm hoặc sai cách, bạn có thể sẽ gây tổn hại cho doanh nghiệp của mình hơn là giúp đỡ nó.
Đánh giá cẩn thận loại khuyến mại nào phù hợp với sản phẩm của bạn và phù hợp với doanh nghiệp của bạn tại thời điểm bạn thực hiện. Điều quan trọng là phải hiểu cách hoạt động của mỗi mã khuyến mại hoặc phiếu giảm giá và cách nó có thể tác động đến doanh nghiệp của bạn. Mặc dù luôn có một đường cong học tập nhất định khi bạn bắt đầu kinh doanh, nhưng bạn phải lưu ý đến việc thử nghiệm mà không có nghiên cứu thích hợp và ý tưởng về những gì có thể hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Để cung cấp cho bạn ý tưởng, đây là một số phiếu giảm giá và khuyến mãi được sử dụng phổ biến nhất:
Phần trăm giảm giá – Mã khuyến mãi này cung cấp cho khách hàng của bạn một phần trăm giảm giá nhất định khi mua hàng của họ. Bạn có thể ra lệnh này theo những gì bạn cho là cần thiết. Nó có thể dao động từ 1% như một ưu đãi nhỏ lên đến 50% để loại bỏ dần bất kỳ sản phẩm cũ nào bạn có trong kho. Bạn cũng có thể gắn nó vào các chương trình khuyến mãi khác như “Mua hai cái, nhận 50% cái thứ hai” hoặc sử dụng nó như một động lực cho các đăng ký và đăng ký.
Giảm giá theo giá trị thanh toán – Điều này giống như khi bạn cung cấp các phiếu giảm giá để được chiết khấu phần trăm. Sự khác biệt chính là thay vì tỷ lệ phần trăm dựa trên giao dịch mua của họ, bạn cung cấp phiếu giảm giá và khuyến mại có tỷ lệ cố định. Điều này có nghĩa là bạn đặt một số tiền nhất định sẽ được khấu trừ khi mua hàng của họ.
Quà tặng miễn phí – Khi bạn cung cấp các phiếu thưởng có tính chất này, bạn khuyến khích mọi người thực hiện các giao dịch của họ. Bạn có thể thiết lập điều này với các điều kiện nhất định hoặc khối lượng hoặc số lượng mua nhất định. Khách hàng thích những thứ miễn phí.
Giao hàng miễn phí – Vận chuyển là một phần chính của bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào. Và chi phí vận chuyển thường là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng, cho dù họ ở đâu trên thế giới. Vì vậy, miễn phí vận chuyển thực sự là một trong những yêu thích của khách hàng trong số tất cả các loại phiếu giảm giá và khuyến mãi.
Bạn có thể nghĩ đến và cung cấp các phiếu giảm giá duy nhất cho những phiếu đã đề cập ở trên. Điều quan trọng là bạn thực sự cân nhắc loại hình nào phù hợp nhất với bạn, khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn và những gì tốt nhất sẽ khác nhau giữa các doanh nghiệp. Cách bạn tiếp thị tất cả các phiếu giảm giá và khuyến mại của mình cũng là một phần quan trọng của tiếp thị bằng phiếu giảm giá. Bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội để truyền bá thông tin.
Bạn cũng có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng và cung cấp cho họ mã mà họ có thể cung cấp cho những người theo dõi để quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Trang web của bạn cũng có thể chứa một số cửa sổ bật lên cung cấp phiếu giảm giá, mã khuyến mãi cho một số sản phẩm nhất định hoặc giảm giá cho một số giao dịch nhất định.
Hãy có chiến lược về cách bạn kết hợp tiếp thị bằng phiếu giảm giá trong kế hoạch tiếp thị của mình. Thiết kế nó theo cách không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn thúc đẩy các khía cạnh khác của doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thu thập phản hồi của khách hàng và đo lường hiệu quả của trang web dễ dàng hơn khi bạn cung cấp phiếu giảm giá và khuyến mại làm động lực cho phản hồi của họ.
Xây dựng danh sách email của bạn bằng cách khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ với bạn bè của họ để nhận được một khoản chiết khấu nhất định sau khi họ làm như vậy. Bạn cũng có thể kích thích doanh số bán hàng trong các ngày lễ hoặc cải thiện doanh số bán hàng vào các dịp trái mùa bằng cách sử dụng các phiếu giảm giá và khuyến mại chỉ có thể đổi được vào một thời điểm hoặc khung thời gian nhất định.