Grabfood là ứng dụng không còn xa lạ khi được biết tới là dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất Việt Nam. Đăng ký bán hàng trên Grabfood là cách hiệu quả để tăng doanh thu, đẩy mạnh thương hiệu kinh doanh ẩm thực, đồ uống. Vậy làm thế nào để đăng ký bán hàng trên Grabfood? Có bị mất phí khi bán hàng qua Grabfood không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Shimpleshop.
1. GrabFood là gì?
Grabfood là dịch vụ giao đồ ăn thần tốc đến cho khách hàng, chi phí cũng được hiển thị ngay trên ứng dụng gồm cả chi phí món ăn và chi phí vận chuyên. Dịch vụ này đang khá mạnh nhờ có lực lượng tài xế GrabBike sẵn có và cạnh tranh trực tiếp với ông lớn đã có chỗ đứng trên thị trường như DeliveryNow.
2,Vì sao nên đăng ký bán hàng Grab Food?
2.1Grab Food là ứng dụng như thế nào?
Grabfood nổi tiếng là ứng dụng điện tử có dịch vụ giao hàng nhanh chóng đến cho khách hàng. Đây là ứng dụng mà khách hàng có thể thoải mái tìm kiếm các loại món ăn , thức uống theo ý muốn của mình. Mọi thông tin về các loại món ăn, thức uống đó đều được hiển thị trên ứng dụng bao gồm cả chi phí. Chi phí đó bao gồm cả chi phí món ăn và chi phí vận chuyển cho mỗi chuyến hàng. Cả người bán và người mua đều có thể theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng của mình thông qua ứng dụng này.
2.2Lợi ích khi bán hàng trên Grab Food
Grab Food sở hữu khá nhiều điểm mạnh và cụ thể nhất là lực lượng tài xế GrabBike hùng hậu. Với lực lượng này thì Grab hoàn toàn có thể cạnh tranh với bất kỳ ứng dụng đối thủ nào. Vì là nền tảng đặt xe hàng đầu nên Grab có lượng người dùng cực kỳ lớn. Do đó mà việc kinh doanh, buôn bán trên Grabfood sẽ mang lại nguồn doanh thu cao. Đi kèm với đó là vô số cơ hội phát triển nếu hoạt động thông qua ứng dụng này. Cụ thể như:
– Đẩy mạnh giới thiệu thương hiệu tới hàng triệu khách hàng của Grab nói chung
– Không bận tâm đến việc phải có sẵn đội ngũ shipper bởi đã có đội ngũ giao hàng của GrabFood.
– Được cung cấp ứng dụng quản lí nhận đơn, doanh thu, sao kê,… chuyên nghiệp
– Thời gian giao hàng nhanh chóng
– Tận dụng tối đa nguồn ngân sách quảng cáo từ Grab Food
– Tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng Grab Food
– Thêm nhiều lợi ích cho khách hàng nhờ các dịch vụ khác của Grab
3.Cách đăng ký bán hàng trên Grab Food
Để có thể tự tạo cho mình một gian hàng trên Grab Food thì cửa hàng cần thông qua các bước sau:
Bước 1:
Điền thông tin vào form đăng ký của Grab Food thông qua hệ thống tại website: https://www.grab.com/vn/merchant/food/. Các thông tin bao gồm:
– Tên nhà hàng, quán ăn
– Người đại diện
– Địa chỉ kinh doanh
– Số điện thoại; Email
– Loại hình kinh doanh
Bước 2:
Xác minh tài khoản Email, kiểm tra các thông tin liên quan
Cung cấp cho GrabFood Merchant các loại giấy tờ sau:
– Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
– Giấy chứng nhận doanh nghiệp hoặc Chứng minh nhân dân
Bước 3:
Hoàn tất việc đăng ký theo hướng dẫn của nhân viên GrabFood
Nếu người đăng ký tại TP. HCM thì hồ sơ được chuẩn bị đầy đủ được gửi đến văn phòng Grab tại tòa nhà Mapletree Business Center để hoàn thành thủ tục. Đối với các cửa hàng ở tỉnh thành khác sẽ được nhân viên hướng dẫn cụ thể.
Bước 4:
Gửi thực đơn đến Grabfood để cập nhật trên ứng dụng.
4.Chiết khấu trên GrabFood là bao nhiêu?
Cách đăng ký bán hàng trên Grab, chiết khấu khi đăng ký quán ăn trên grab
Khi đăng ký quán ăn trên Grab, bạn sẽ phải trả một mức chiết khấu cho Grab. Mức chiết khấu thường dao động trong khoảng từ 20-25% tùy theo giá trị của thực đơn. Giả sử như mức chiết khấu là 20% và đơn hàng có giá trị 100.000 đồng thì bạn phải trả cho Grab 20.000 đồng. Các quán ăn lớn và đông khách thường có mức chiết khấu cao hơn nhưng cũng dao động trong khoảng 20-30%.
Trong quá trình đăng ký làm đối tác, đại diện Grab sẽ liên hệ với bạn để ký kết hợp đồng, mức chiết khấu cũng sẽ thay đổi theo mỗi lần ký hợp đồng. Năm đầu tiên thường là 20% sau đó sẽ tăng lên 25-30% trong các năm tiếp theo.
Dù vậy nhưng do có lượng đơn lớn bù lại nên các chủ cửa hàng vẫn đưa cửa hàng của mình lên GrabFood. Các quán có mức chiết khấu cao cũng được hưởng những đặc quyền: được Grab hỗ trợ quảng cáo thương hiệu, xuất hiện ở những vị trí cao, xuất hiện ở màn hình chính (Nếu quán có doanh thu cao),…
Các kiểu thanh toán khi đăng ký bán hàng trên GrabFood
Với mức chiết khấu mà bạn đã đồng ý với GrabFood thì sẽ có 2 cách trừ chiết khấu tương ứng với 2 hình thức thanh toán:
Cách 1: Thanh toán qua GrabPay, dùng Voucher. Sau khi khách hàng đặt đơn hàng và thanh toán thành công, tài xế sẽ mang đơn đến khách. Đơn hàng giao thành công thì tiền thanh toán sẽ được chuyển về tài khoản Grab của cửa hàng sau 1-3 ngày, đã trừ chiết khấu. Nếu khách hàng dùng voucher của GrabFood thì không ảnh hưởng đến phần thanh toán bạn nhận được.
Cách 2: Thanh toán tiền mặt. Nếu khách hàng trả tiền mặt thì tài xế sẽ trực tiếp trả tiền đơn hàng (đã trừ chiết khấu) cho bạn. Ví dụ như nếu cửa hàng của bạn có mức chiết khấu 30% và đơn hàng trị giá 100.000 đồng thì tài xế sẽ trả cho bạn 70.000 đồng.
5. Tổng hợp tuyệt chiêu bán hàng trên GrabFood
Khi đăng ký bán hàng trên GrabFood, các chủ cửa hàng đương nhiên mong muốn có thêm một kênh bán mang về lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc quảng bá cửa hàng của bạn trực tiếp trên GrabFood khá khó vì họ không có hình thức quảng cáo trực tiếp như trên Facebook, nhưng cũng không hẳn là hoàn toàn không có cách. Shimpleshop sẽ mách bạn một số cách đơn giản mà hiệu quả để kéo khách đến cửa hàng của mình.
5.1 Trở thành quán ưa thích trên GrabFood
Trở thành “quán ưa thích” trên GrabFood sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng hơn vào quán của bạn khi đặt đồ ăn. Kích thích họ đưa ra quyết định khi lựa chọn giữa 1 quán không có đánh giá gì và một quán có biểu tượng này.
Để có biểu tượng “Quán ưa thích” màu xanh trên GrabFood, bạn cần đáp ứng 2 yêu cầu sau:
– Về thời gian đặt hàng: 5 phút từ khi khách đặt hàng cho đến khi tài xế đến nơi để lấy đồ.
– Có máy POS để xuất hóa đơn cho tài xế.
5.2 Sử dụng mạng xã hội để kéo khách đến trang GrabFood của bạn
Đừng phụ thuộc vào các nền tảng, sau khi đăng ký quán ăn trên grab, bạn cần chủ động sử dụng các kênh khác để thúc đẩy bán hàng lẫn nhau. Hãy phát triển, duy trì những kênh mạng xã hội như Instagram, Facebook để thu hút khách hàng đến trang GrabFood của bạn.Trên 2 nền tảng trên bạn có thể trực tiếp thực hiện các chiến dịch quảng cáo trả phí để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Không chỉ vậy, bằng những nội dung đa dạng như hình ảnh, review, video, bài viết,… khách hàng không chỉ cảm thấy tin tưởng vào món ăn của bạn hơn mà còn có thêm sự yêu thích đối với cửa hàng của bạn.
5.3 Cách định giá bán của đồ ăn trên GrabFood
Thông thường, khi đăng ký bán hàng trên GrabFood, các quán ăn thường phải trả một khoản chiết khấu khá cao cho nền tảng này nên chủ shop thường chủ động nâng giá bán lên để bù vào phần hao hụt doanh thu này. Tuy nhiên, chủ quán cần lưu ý, không thể bù lại hoàn toàn vì nếu bạn nâng giá lên quá cao sẽ bị Grab chấm dứt hoàn toàn hợp đồng.
5.4 Cách đóng gói, chọn lựa bao bì cho sản phẩm
Bao bì, cách đóng gói sản phẩm không chỉ là những thứ để bảo quản đồ ăn thông thường. Nếu bạn biết cách biến nó trở nên thú vị sẽ là một cách marketing rất tốt. Hãy chọn những kiểu thiết kế bao bì ấn tượng và độc đáo cho món ăn của bạn và “thu phục” khách hàng.
Trên đây là hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên GrabFood mà Shimpleshop gửi đến bạn. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được hỗ trợ.
Nguồn : Tổng hợp