Blog Marketing: Xây dựng một Blog Marketing khó hay dễ?

Thuật ngữ blog bắt nguồn từ sự kết hợp của “web” và “nhật ký” hoặc “nhật ký web”, và cuối cùng được rút ngắn thành “blog”.

Vào những năm 1990 khi các blog lần đầu tiên xuất hiện, chúng chủ yếu là nhật ký trực tuyến, nơi mọi người sẽ cung cấp các tài khoản cá nhân về cuộc sống của họ. Kể từ đó, họ đã phát triển bao gồm viết lách và truyền thông về các chủ đề như tin tức, chính trị, âm nhạc, ẩm thực, kinh doanh, v.v. — thậm chí còn có các blog về viết blog.

Giống như nhiều tài nguyên mới xuất hiện, các doanh nhân có tầm nhìn xa đã nhận ra định dạng blog như một công cụ tiếp thị và bắt đầu sử dụng nó để cung cấp thông tin và cập nhật cho khách hàng của họ cũng như là một cách để thu hút công việc kinh doanh mới. Từ đó, viết blog đã phát triển thành một chiến lược tiếp thị mới và hiệu quả.

Marketing Blog là gì?

Marketing Blog là quá trình tiếp cận thị trường mục tiêu của doanh nghiệp gia đình bạn thông qua việc sử dụng blog. Ban đầu, các chủ doanh nghiệp có một blog tách biệt với trang web của họ, nhưng ngày nay, bạn có thể dễ dàng tích hợp cả hai để dễ quản lý cũng như khách truy cập dễ dàng hơn. Nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng nền tảng blog, chẳng hạn như WordPress, cho cả trang web và blog của họ.

Hơn nữa, khi việc viết blog ngày càng trở nên dễ dàng và phổ biến, nhiều người đã tạo ra doanh nghiệp từ việc viết blog của riêng nó, trái ngược với việc kinh doanh trước rồi mới viết blog. Ví dụ: một số blog về thực phẩm là các doanh nghiệp trong và của chính họ.

Marketing Blog là gì?

Ưu điểm của Tiếp thị bằng Blog

Bản chất của việc viết blog khiến chúng trở nên lý tưởng để tiếp thị vì chúng cung cấp nội dung mới để thu hút mọi người trở lại và cung cấp một cách để người tiêu dùng và doanh nghiệp tương tác. Dưới đây là một số lợi ích khác:

Không tốn kém cho Bắt đầu và Chạy: Đối với chi phí của một tên miền và lưu trữ web, bạn có thể có một thiết lập tiếp thị blog tùy chỉnh.
Dễ sử dụng: Hầu hết các nền tảng blog đều dễ sử dụng. Nếu bạn có thể sao chép, dán, nhập, kéo và thả và tải lên, bạn có thể có một blog trông chuyên nghiệp.
Xây dựng lưu lượng truy cập trang web: Đưa ra các mẹo, cập nhật và nội dung mới khác giúp mọi người có lý do để đến và quay lại trang web doanh nghiệp của bạn, điều này mang lại cho họ cơ hội mua hàng.
Cải thiện Xếp hạng của Công cụ Tìm kiếm: Đặc biệt, Google thích tìm và xếp hạng nội dung mới. Vì lý do đó, nhiều doanh nhân sử dụng blog đặc biệt để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Cho phép bạn đạt được sự tin cậy và tín nhiệm: Mọi người muốn biết họ đang làm ăn với ai. Với blog, bạn có thể chứng minh mình là một chuyên gia và cung cấp các mẹo hữu ích cũng như thông tin có giá trị khác — tất cả đều giúp người tiêu dùng cảm thấy hài lòng khi chi tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Thu hút thị trường của bạn: Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp hiện nay sử dụng Twitter và các nền tảng xã hội khác hơn blog để tương tác, các blog có thể cho phép bạn trò chuyện với thị trường của mình. Điều này mang lại cho bạn cơ hội xây dựng lòng tin và mối quan hệ, cũng như nhận phản hồi và cung cấp dịch vụ khách hàng.
Tạo thêm cơ hội thu nhập: Bạn có thể chấp nhận quảng cáo, quảng bá sản phẩm liên kết và nhận tài trợ, thêm nguồn doanh thu bổ sung cho doanh nghiệp của mình.

Marketing Blog

Nhược điểm của Tiếp thị bằng Blog

Giống như mọi thứ khác trong cuộc sống, viết blog có thể có mặt trái.

Có thể tốn thời gian: Tạo nội dung mới và cập nhật blog của bạn có thể mất một lượng thời gian đáng kể. Việc thuê các nhà văn tự do và một trợ lý ảo có thể giúp ích cho bạn.
Cần một luồng ý tưởng liên tục: Cùng với thời gian, việc nghĩ ra các ý tưởng nội dung mới là một trong những thách thức lớn nhất mà các blogger phải đối mặt.
Có thể mất thời gian để xem kết quả: Có thể mất thời gian để bắt đầu xây dựng khán giả cho blog của bạn — bạn không nhất thiết phải thấy lưu lượng truy cập ngay lập tức.
Nó cũng cần được tiếp thị: Bạn đang sử dụng blog để tiếp thị doanh nghiệp của mình, nhưng để nó hoạt động, mọi người cần biết về nó, có nghĩa là bạn phải tìm thị trường mục tiêu và lôi kéo họ vào blog của bạn.

Làm thế nào để thực hiện tiếp thị blog?

Việc bắt đầu một blog và sử dụng nó để quảng bá doanh nghiệp của bạn có thể được thiết lập trong vòng vài phút. Đó là việc quản lý và tiếp thị liên tục sẽ mất nhiều thời gian.

Lập kế hoạch tiếp thị blog: Bạn sẽ chia sẻ điều gì trên blog của mình? Tin tức, thủ thuật, tài nguyên, v.v.? Bạn sẽ cập nhật blog của mình bao lâu một lần? (Hàng ngày, hàng tuần, v.v.)
Tạo blog của bạn: Quyết định nền tảng blog của bạn và thiết lập nó, bao gồm cả tùy chỉnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo sử dụng cùng một biểu tượng trên blog của bạn như trên trang web của bạn (nếu bạn có một trang web riêng) để giữ được tính nhất quán. Nếu bạn sử dụng nền tảng blog miễn phí (không được khuyến nghị cho việc viết blog kinh doanh), hãy có một tên miền trỏ đến blog để giúp người tiêu dùng truy cập trang web của bạn dễ dàng hơn.
Điền vào Blog của bạn với một vài bài viết càng sớm càng tốt: Người đọc không thích ghé thăm một blog chỉ có một hoặc hai bài viết. Hãy nhanh chóng thêm mười hoặc nhiều bài đăng để bắt đầu, sau đó chuyển sang lịch đăng bài thông thường của bạn.
Tiếp thị blog của bạn: Rất dễ dàng tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào blog của bạn để các bài đăng trên blog của bạn đến với những người theo dõi của bạn. Bao gồm cả blog của bạn trên các tài liệu tiếp thị của bạn.
Trả lời nhận xét: Hãy nhớ rằng blog mang tính xã hội, vì vậy mọi người sẽ đặt câu hỏi, cung cấp phản hồi hoặc chia sẻ ý kiến ​​của họ. Xóa các bài viết spam.

Sử dụng Blog của Bạn để Khuyến khích Đăng ký Email. Đăng ký là một cách tuyệt vời khác để giữ những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn quay lại blog của bạn, điều này một lần nữa, mang lại cho họ nhiều cơ hội hơn để tiêu tiền với bạn.

Blog Marketing nào tôi nên tham khảo?

Blogspot là gì? – SimpleShop

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY