6 bước thiết kế kế hoạch để biến mục tiêu kinh doanh tại nhà của bạn thành hiện thực

6 bước thiết kế kế hoạch  – Hầu hết mọi người đều biết cách đặt mục tiêu THÔNG MINH. Thách thức đến trong việc tạo và tuân theo một kế hoạch để biến những mục tiêu đó thành hiện thực. Trong những ngày đầu tiên đặt mục tiêu, sự nhiệt tình thúc đẩy động lực để đạt được kết quả, nhưng không lâu nữa nó sẽ trở thành cuộc sống bình thường và mục tiêu chỉ là một ký ức xa vời. Nghiên cứu cho thấy rằng ít hơn 10 phần trăm mọi người cảm thấy họ đạt được mục tiêu của mình. Điều đó có nghĩa là 90% là không, một con số đáng kinh ngạc.

Câu hỏi đặt ra là 10% làm được gì mà 90% không làm? Có nhiều yếu tố liên quan đến việc đạt được mục tiêu hay không, nhưng hai thành phần quan trọng là 1) kế hoạch và 2) cam kết thực hiện kế hoạch.

Nếu bạn đã sẵn sàng để hiện thực hóa các mục tiêu của mình, thì đây là cách tạo một kế hoạch.

1. Đảm bảo các mục tiêu của bạn là THÔNG MINH

Các mục tiêu THÔNG MINH cung cấp cho bạn sự rõ ràng và thời hạn để đạt được chúng. Mục tiêu SMART là:

Cụ thể: Mục tiêu của bạn được xác định rõ ràng. “Tôi muốn kiếm nhiều tiền hơn,” rất mơ hồ. Cụ thể là “Tôi muốn kiếm 10.000 đô la mỗi tháng”.

Có thể đo lường được: Bạn cần định lượng mục tiêu của mình để biết rằng bạn đã đạt được nó. Đây là nơi được trợ giúp cụ thể. Điều gì tạo thành “nhiều hơn” trong nhiều tiền hơn? Một lượng đô la cụ thể có thể đo lường được.

Có thể đạt được: Thật tốt khi đặt ra những mục tiêu khiến bạn căng thẳng và thử thách bản thân, nhưng bạn lại tự đặt cho mình sự thất vọng và thất bại nếu mục tiêu của bạn là không thể.

Có liên quan: Các mục tiêu của bạn phải phù hợp với các kế hoạch cuối cùng của bạn trong cuộc sống.

Thời gian: Bạn đã đặt ngày để đạt được mục tiêu của mình.

Lưu ý rằng các mục tiêu hoạt động cho những thành tựu lớn, chẳng hạn như kiếm 50.000 đô la mỗi năm khi làm việc tại nhà, nhưng cũng có thể cho các dự án nhỏ hơn, chẳng hạn như bắt đầu viết blog trong 30 ngày hoặc có được năm khách hàng tự do trong hai tuần.

2. Lùi lại để thiết lập các mốc quan trọng

Một thách thức để đạt được mục tiêu là ngày đến hạn thường quá xa nên nhiều người đã từ bỏ hành động cho đến khi quá muộn. Thay vào đó, hãy xem xét lượng thời gian bạn có và mục tiêu bạn muốn đạt được, hãy tạo các mục tiêu nhỏ giúp bạn hướng tới mục tiêu lớn.

Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là kiếm 10.000 đô la một tháng trong công việc kinh doanh của mình trong vòng sáu tháng, hãy tạo các mục tiêu nhỏ về số tiền bạn sẽ kiếm được vào cuối một tháng (tức là 2.000 đô la / tháng) và ba tháng (tức là 5.000 đô la mỗi tháng ). Bạn sẽ biết mình đang đi đúng hướng khi một và ba tháng tới và bạn đã đạt hoặc bỏ lỡ mục tiêu nhỏ của mình.

3. Xác định nhu cầu cần xảy ra để đạt được mục tiêu của bạn

Trong bước này, hãy tìm hiểu cụ thể về những gì cần thiết để đạt được các mục tiêu nhỏ và lớn của bạn trong khung thời gian. Sử dụng ví dụ về mục tiêu 10.000 đô la một tháng, để kiếm được nhiều tiền hơn, bạn cần có được nhiều khách hàng hoặc khách hàng hơn. Trong bước này, bạn muốn xác định có bao nhiêu khách hàng mà bạn cần để kiếm được 5.000 đô la và 10.000 đô la mỗi tháng trong doanh nghiệp của mình. Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng cần tham gia vào kênh bán hàng của bạn? Cần thực hiện bao nhiêu quảng cáo chiêu hàng để bán được hàng?

6 bước thiết kế kế hoạch để biến mục tiêu kinh doanh tại nhà của bạn thành hiện thực

4. Quyết định những hành động cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn

Những công việc nào bạn cần làm thường xuyên để hoàn thành mục tiêu số 3 và mục tiêu của bạn? Ví dụ, nếu bạn cần nói chuyện với 10 người để thực hiện hai lần bán hàng, bạn cần thực hiện những hành động nào để tìm được 10 người? Nếu bạn cần có 100 khách hàng tiềm năng để tìm được 10 người để nói chuyện, thì bạn sẽ thực hiện những thao tác nào để tìm được 100 khách hàng tiềm năng?

Trong kinh doanh, các nhiệm vụ trong phần này thường liên quan đến tiếp thị; tuy nhiên, nó cũng liên quan đến việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng và giữ cho khách hàng và khách hàng của bạn hài lòng để họ tiếp tục quay lại và / hoặc giới thiệu những khách hàng tiềm năng mới.

5. Đưa các hành động của bạn vào một lịch trình

Khi bạn hoàn thành # 4, bạn sẽ có một danh sách các nhiệm vụ cần phải hoàn thành để đạt được mục tiêu của mình. Bây giờ đã đến lúc đưa những công việc đó vào lịch trình của bạn bằng cách lập kế hoạch hàng ngày. Đây là những nhiệm vụ bạn làm hàng ngày để tạo ra khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng. Chúng cũng là những công việc bạn làm để tạo ra và cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh bán thời gian với cuộc sống vốn đã bận rộn, việc thêm nhiều công việc vào thói quen hàng ngày có thể là một thách thức, nhưng điều quan trọng là bạn phải đạt được mục tiêu. Một cách để làm cho tất cả thành công là học cách quản lý và tối đa hóa thời gian của bạn.

6. Theo dõi

Khi bạn đã hoàn thành các bước trên, bạn nên có lịch trình hàng ngày và các mục tiêu để đạt được trong quá trình thực hiện mục tiêu của mình. Bước tiếp theo là làm theo lịch trình của bạn. Thực hiện các công việc hàng ngày mà bạn đã tự giao cho mình. Khi bạn cảm thấy mọi thứ không suôn sẻ, hãy tìm cách để duy trì động lực cho bản thân. Điều đó có vẻ như không có trí tuệ, nhưng hầu hết mọi người không đạt được mục tiêu của họ bởi vì họ không thực hiện công việc một cách thường xuyên và nhất quán. Trong hầu hết các trường hợp, kế hoạch không thất bại, mọi người chỉ đơn giản là bỏ dở.

Trong khi bạn đang ở đó, hãy theo dõi những thành tích và kết quả của bạn. Dành thời gian mỗi tháng hoặc lâu hơn để đánh giá kế hoạch của bạn đang hoạt động tốt như thế nào và điều chỉnh nó nếu bạn không đạt được tiến độ như mong muốn.

Bài kiểm tra thực sự về việc bạn có thành công trong việc kinh doanh tại nhà của mình hay không không chỉ nằm ở việc có một kế hoạch tốt mà còn là thực hiện kế hoạch của bạn. Nhiều doanh nhân sẽ là doanh nhân quan điểm rằng họ có một kế hoạch, nhưng sau đó từ bỏ nó. Câu trả lời là hãy hào hứng với mục tiêu của bạn, xây dựng các cách để ăn mừng những thành công nhỏ và luôn chú ý đến giải thưởng.

Cách sắp xếp ngày làm việc tại nhà – SimpleShop

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY