Bạn muốn sản phẩm của mình tiếp cận hơn với nhiều người trên Facebook nhưng không biết nhiều về quảng cáo Facebook. Bạn muốn thuê đơn vị chạy quảng cáo nhưng không biết khi thuê chạy quảng cáo Facebook như thế nào? Cùng Shimpleshop tham khảo bài viết sau đây để biết rõ hơn về vấn đề này.
Tại sao nên quảng cáo Facebook?
Các bạn kinh doanh sản phẩm, và muốn tiếp cận khách hàng trực tuyến. Bây giờ, các bạn cần phải đầu tư ngân sách cho những kênh bán hàng online.
Và những kênh bán hàng online nào được nhắc tên đầu tiên, đó sẽ là: Facebook, Google, Zalo,Youtube, Cốc Cốc và các sàn thương mại điện tử đúng không ?
Lúc này, nếu chúng ta làm phép so sánh giữa những yếu tố sau đây:
• Giá thành quảng cáo.
• Hiệu quả quảng cáo.
• Yêu cầu ngân sách.
• Khách hàng tiềm năng.
• Vấn đề triển khai.
Thì chúng ta đều thấy rằng quảng cáo Facebook đang được xếp trên tất cả những kênh bán hàng còn lại ở nhiều khía cạnh khác nhau. Và tất nhiên, khi đó việc cần thiết là các bạn cần nên tìm hiểu và đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Facebook.
Nên thuê hay tự chạy quảng cáo Facebook?
Nếu bạn có ý định tự chạy quảng cáo thay vì thuê một đơn vị nào đó thì bạn không cần phải quan tâm quá nhiều đến việc thuê chạy quảng cáo facebook giá bao nhiêu. Vì khi tự chạy quảng cáo facebook là bạn sẽ tự đảm nhiệm tất cả các công đoạn.
Các công đoạn bạn sẽ phải làm nếu tự chạy đó là tạo tài khoản quảng cáo Facebook ads, tạo fanpage để chạy quảng cáo, làm thẻ visa để chạy, tự nghiên cứu hành vi khách hàng để có thể target chính xác nhất, bạn sẽ phải tự giải quyết các lỗi không quảng cáo được…. Và tất nhiên là bạn sẽ phải có kiến thức thật tốt khi quyết định tự chạy quảng cáo Facebook.
Còn đối với việc thuê đơn vị thì thế nào và thuê chạy quảng cáo facebook giá bao nhiêu?
Việc thuê dịch vụ chạy Facebook ads là bạn cần phải trả một khoản tiền quảng cáo cho Facebook và khoản chi phí trả cho đơn vị chạy quảng cáo thay bạn.
Kinh nghiệm thuê chạy quảng cáo Facebook
Cần chút kiến thức Facebook Marketing
Không cần biết chuyên sâu, bạn chỉ cần những kiến thức cơ bản để đảm bảo những tư vấn từ Agency quảng cáo là phù hợp với mục tiêu kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Tránh trường hợp đơn vị quảng cáo vẽ hươu vẽ vượn để yêu cầu ngân sách quảng cáo lớn mà hiệu quả chưa chắc được đảm bảo
Những thông tin cơ bản cần nắm bao gồm:
• Yếu tố giúp bán hàng thành công trên Facebook
• Cách tính phí quảng cáo trên Facebook
• Yêu cầu về nội dung quảng cáo thuyết phục khách hàng
• Quản lý ngân sách hiệu quả khi quảng cáo Facebook
Những thông tin này được chia sẻ khá nhiều trên Google và Youtube, tốt nhất bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu trước khi đi thuê quảng cáo Facebook.
Kinh nghiệm chạy sản phẩm giống bạn
Yếu tố kinh nghiệm quyết định rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo. Đặc biệt là khi người chạy thuê quảng cáo Facebook cho bạn nếu đã từng chạy nhóm sản phẩm tương tự thì cơ hội thành công với chiến dịch quảng cáo sẽ ở mức cao. Ngược lại, hiệu quả quảng cáo có thể không như mong muốn nếu người chạy chưa có kinh nghiệm, chưa hiểu về sản phẩm dẫn đến chưa hiểu khách hàng
Cam kết từ người chạy
Cam kết chạy quảng cáo có nhiều loại cam kết. Có đơn vị sẽ cam kết về những chỉ số thống kê khi chạy quảng cáo như tương tác, tiếp cận, inbox . . . Cũng có những đơn vị họ cam kết về doanh số sản phẩm, sau đó nhận tiền quảng cáo theo % doanh số này
Riêng những cá nhân cam kết về số đơn hàng bán ra thì các bạn né ra nhanh còn kịp để tránh bị lừa. Ngoài ra, khi chạy quảng, những chỉ số về báo cáo thống kê cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất vẫn là số đơn hàng mục tiêu
Bắt đầu với ngân sách thấp
Để đảm bảo hợp tác đúng đơn vị, hiệu quả quảng cáo tốt cũng như tránh lãng phí ngân sách, bạn nên bắt đầu thử nghiệm với những chiến dịch ngân sách thấp. Sau đó nếu thấy hiệu quả mới đẩy mạnh ngân sách lớn để khai thác khách hàng, thúc đẩy doanh thu mạnh mẽ.
Giải pháp này tránh sự rủi ro đối với khoản ngân sách dành cho quảng cáo. Tiền đầu tư mang lại hiệu quả khi thuê quảng cáo Facebook đúng người.
Không chia sẻ quyền quản trị viên fanpage
Khi thuê người chạy quảng cáo, họ sẽ yêu cầu bạn cấp quyền quản trị fanpage thì mới có thể vào setup quảng cáo được. Nhưng mà quyền quản trị thì có nhiều quyền, bạn không nên cấp luôn quyền quản trị viên
Mà giải pháp sẽ là cấp cho nhà quảng cáo cùng với quyền biên tập viên. Với 2 quyền này thì bên quảng cáo đủ để vào tạo nội dung và setup quảng cáo rồi. Điều này ngăn chặn việc fanpage bị chiếm quyền bởi một số cá nhân lừa đảo
Ký kết hợp đồng
Khi hợp tác với cá nhân hay công ty cũng vậy, tất cả đều nên có hợp đồng giấy trắng mực đen rõ ràng với những cam kết đã chốt nhằm đảm bảo quyền lợi của chính bạn. Nếu không có giấy tờ hợp đồng bạn sẽ chẳng có gì để nói chuyện với người ta cả
Hoặc không nếu hợp tác online thì trong email bạn sẽ note lại toàn bộ nội dung đã thống nhất và yêu cầu bên quảng cáo Facebook thuê Xác Nhận
Tính toán lợi nhuận khi thuê quảng cáo trên Facebook
Làm sao để thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất?
Cần phải có kiến thức Facebook Marketing
Nếu bạn không có kiến thức cơ bản về Facebook Marketing thì bên dịch vụ họ vẽ hươu vẽ vượn bạn cũng chẳng biết đường nào mà lần.
Ít nhất bạn cũng cần phải biết:
- Trong Facebook Marketing những yếu tố nào giúp bán hàng thành công?
- Cách tính tiền của Quảng cáo Facebook .
- Nội dung quảng cáo cần có những yếu tố nào để bán hàng hiệu quả.
- Cách quản lý ngân sách quảng cáo
Bạn có thể tìm hiểu những kiến thức này ở trên mạng, youtube.. Nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian và chủ yếu phải mày mò.
Cam kết của bên dịch vụ là gì?
Mình để ý thấy những bên mà chạy quảng cáo thuê ok họ thường cam kết doanh số.
Vd: Chạy 2tr doanh số bao nhiêu đấy. Và họ sẽ lấy tiền công theo % doanh số đạt được.
Chứ bên nào cam kết với bạn 100% ra đơn thì nên next cho nhanh dễ bị dính scam lắm.
Và nhớ cũng đừng ham những chỉ số cam kết như lượt click, tiếp cận … vì nếu đặt KPI mà đơn hàng không có thì cũng không ý nghĩa gì.
Dịch vụ bạn thuê đã có kinh nghiệm chạy sản phẩm giống bạn chưa?
Lúc trao đổi bạn có thể hỏi họ đã làm dự án nào có sản phẩm giống của bạn chưa? Ít ra khi có kinh nghiệm thì họ cũng sẽ phần nào hiểu được khách hàng và sản phẩm, từ đó tối ưu cho bạn tốt hơn.
Có cam kết rõ ràng bằng văn bản
Dù bạn làm với cá nhân hay công ty thì cũng nên có hợp đồng rõ ràng, giấy trắng mực đen đặc biệt là làm với người quen. Vì nếu không có giấy tờ thì sau này bạn lấy gì để nói chuyện với người ta?
Hoặc nếu bạn trao đổi online thì trước khi chốt vấn đề thì nên gửi thêm 1 email tới cho họ và yêu cầu họ xác nhận đã đúng chưa? Cái gì cũng phải rõ ràng thì sẽ lợi cho bạn về sau.
Nên chạy test với ngân sách thấp
Nếu bạn muốn thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để đẩy ngân sách lớn thì trước hết nên cho họ chạy thử 3 – 5 triệu trong vòng 10 ngày để xem kết quả như thế nào?
Nếu cảm thấy hiệu quả thì tiến hành chạy tiếp, còn không thì say goodbye.
Không share fanpage với quyền quản trị viên
Nhiều người đã ăn trái đắng vì thuê chạy quảng cáo Facebook nhưng lại cho họ làm quản trị viên dẫn tới họ bị lấy mất fanpage.
Bạn chỉ cần share quyền cho họ làm biên tập viên là có thể đăng bài và chạy quảng cáo cho bạn rồi. Lưu ý kỹ vấn đề này nhé
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa