Google adwords là gì?

Cùng với sự phát triển của Marketing Online, Google Adwords cũng ngày càng phát triển. Đây là một thuật ngữ, một phương tiện được biết tới và sử dụng phổ biến trong digital marketing. Vậy Google Adwords là gì?  Bài viết dưới đây Shimpleshop sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Quảng cáo Google Adwords là gi? Làm thế nào để tối ưu chi phí nhất?

Google Adwords là gì?

Google Adwords là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Ra mắt vào tháng 10 năm 2000 hiện nay Google Adwords đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất thế giới. Dịch vụ quảng cáo trực tuyến Google Adwords cho phép người sử dụng mua các quảng cáo bằng hình ảnh, văn bản, video,…. Qua các dịch vụ của google cung cấp như quảng cáo trên gmail, Youtube, Google Tìm kiếm, trên các website đối tác của Google…. bạn có thể dễ dàng đưa những chiến dịch quảng cáo của bạn đến với từng khách hàng tiềm năng.

Nhung-thong-tin-co-ban-ve-google-adwords-hinh-1

Google Adwords thích hợp với các doanh nghiệp mới thành lập, muốn quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng. Với Google Adwords bạn cũng có thể đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến các đối tượng mục tiêu với mục đích giúp bán sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Hơn nữa khi quảng cáo Google Adwords bạn không cần phải cam kết chi tiêu tối thiểu. Bạn có thể dễ dàng đặt hay kiểm soát ngân sách của riêng mình.

Có nên sử dụng quảng cáo Google AdWords không?

Chạy quảng cáo google adwords là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí? - WEBICO BLOG

Ngày nay, có rất nhiều nền tảng PPC để lựa chọn như Quảng cáo Facebook, Instagram, Twitter. Trên thực tế, Google AdWords thậm chí cũng không còn là nền tảng công cụ tìm kiếm duy nhất!

Tuy nhiên, bất chấp mọi đối thủ, Google AdWords vẫn là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Quảng cáo Facebook và các nền tảng PPC khác chắc chắn có thể hoạt động và chúng có thể hoạt động cực kỳ tốt. Nó có thể giúp bạn có cơ hội để tăng doanh số dễ dàng trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn làm điều đó.

Chạy quảng cáo Google Adwords tính phí như thế nào?

Chạy quảng cáo Google Adwords chỉ tính phí khi có khách hàng nhấn vào quảng cáo của bạn, hay bạn còn nghe là Cost Per Click CPC.

Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng không bấm vào, bạn cũng không mất tiền cho Google.

Khác với quảng cáo Facebook, Facebook là họ tính phí dựa theo lượt hiển thị.

Không cần biết khách hàng có click vào quảng cáo của bạn hay không, chỉ cần quảng cáo của bạn hiển thị là đã bị tính tiền.

Bạn có thể xem hình minh hoạ dưới đây.

chay-quang-cao-google-adwords-la-gi-2

Hình ảnh được chụp công cụ Google Keyword Planner

Bạn có thể thấy giá của mỗi lượt click vào quảng cáo mà Google thống kê cho bạn.

Với từ khoá bếp nướng điện – giá click thấp nhất là khoảng 450đ/click, cho đến giá cao nhất là 3.007đ/click.

Ở thời điểm cạnh tranh cao nhất, bạn có thể mất 3000đ có một lượt click nếu bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện ở đầu trang.

Lợi ích của Quảng cáo trực tuyến với Google Adwords

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và những cách để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh - Nhanh.vn

Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hiệu quả cao – chi phí tối ưu

Tối ưu chi phí trong doanh nghiệp: Cắt giảm những chi phí ẩn

Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiểu quả cao nhất.

Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển

Top 5+ Phần Mềm Quản Lý Hợp Đồng Miễn Phí - MM GROUP

Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch cài đặt thành công. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Phương thức hoạt động của quảng cáo google adwords 

Để có thể sử dụng và chạy google ads bạn cần có tài khoản gmail (cái này chắc ai cũng có). Quảng cáo google ads (adwords) được bắt đầu với các chiến dịch qua tài khoản được lập này.

phương thức hoạt động quảng cáo google adwords (google ads) là gì

Chạy Quảng cáo Google ads là gì? Phương thức hoạt động dịch vụ quảng cáo google adwords là gì?

Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn sẽ dựa trên những mục tiêu quảng cáo là gì như bạn muốn hiển thị quảng cáo theo hình thức nào, xuất hiện ở đâu? trong thời gian bao lâu…

Hiện sẽ có các loại chiến dịch quảng cáo phổ biến bao gồm:

-Quảng cáo google mạng hiển thị.

-Quảng cáo từ khóa google ads

-Quảng cáo google ads tìm kiếm có lựa chọn hiển thị.

-Video

-mua sắm

-Ứng dụng toàn cầu

Trong số những chiến dịch trên thì chiến dịch quảng cáo google được sử dụng nhiều nhất. Để tiết kiệm thời gian tôi xin nói cụ thể về 2 loại hình chiến dịch quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là: quảng cáo từ khóa google và quảng cáo mạng hiển thị google.

Quảng cáo từ khóa google

Với loại quảng cáo này mẫu quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm google khi người truy vấn tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm – dịch vụ của bạn.

google adwords là gì? - quảng cáo từ khóa google ads

Google adwords là gì? – Hình thức quảng cáo từ khóa chạy google ads là gì

Bạn cũng cần lưu ý một điều là thứ hạng, vị trí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào mức giá thầu từ khóa, độ liên quan của từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích.

Quảng cáo mạng hiển thị google

Với chiến dịch quảng cáo này mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên GDN (Google Display Network) để kết nối và tiếp cận với 90% người dùng internet tại Việt nam.

google adwords là gì - Quảng cáo mạng hiển thị google ads

Chạy Google ads là gì? Quảng cáo Google adwords là gì? Quảng cáo mạng hiển thị google

Phương thức tính phí quảng cáo Google Adwords

3 cách tính phí quảng cáo Google Adwords

Khi quan tâm đến hình thức quảng cáo Google Adwords, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc phương thức tính phí của Google Adwords là gì? Có 3 hình thức tính phí như sau:

-Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Adwords CPC (Cost per Click): Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo trên Google của bạn.

-Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị CPM (Cost per Miles): Người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.

-Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo CPA (Cost per Action): Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.

Quảng cáo Google Adwords ngay từ khi xuất hiện tại Việt Nam đã luôn chứng tỏ hiệu quả và tính ưu việt của mình. Bạn nên chọn những công ty quảng cáo chuyên nghiệp, có uy tín và là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam để được hỗ trợ thực hiện những chiến dịch Google Adwords tối ưu hiệu quả.

Lợi ích của quảng cáo trực tuyến với Google Adwords là gì?
Lợi ích của quảng cáo trực tuyến với Google Adwords là gì?

Rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp thế giới đã lựa chọn sử dụng dịch vụ Google Adwords nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh. Họ đã thành công và giờ thì đến lượt bạn.

Cách sử dụng mã khuyến mãi google ads

Để thêm và sử dụng mã khuyến mãi quảng cáo Google Adwords vào tài khoản chạy quảng cáo thì làm theo những bước như sau:

Bước 1: Truy cập website Google Adwords

Chúng tôi mặc định bạn đã có sẵn một tài khoản adwords rồi nhé!

Việc đầu tiên là bạn truy cập trang Google Adwords theo link sau: Link đăng nhập ADs

Sau đó bạn click Bắt đầu ngay và dùng mail truy cập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Vào truy cập thanh toán

Vào truy cập thanh toán

Vào truy cập thanh toán 

Tại đây bạn nhấp chuột vào Công cụ & cài đặt –> Lập hóa đơn –> Cài đặt thanh toán

Bước 3: Nhập mã khuyến mãi

Nhập mã khuyến mãi

Nhập mã khuyến mãi 

Ngay phần Địa chỉ liên hệ thanh toán , phần Mã khuyến mại bạn nhấn chọn Quản lý mã khuyến mại

Áp mã khuyến mãi

Áp mã khuyến mãi

Nhập mã khuyến mãi vào ô Mã khuyến mại –> Áp dụng. Và chờ google xét duyệt là xong bạn nhé!

Nguồn: Chỉnh sửa và tổng hợp

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY