Chạy quảng cáo Google adwords đang là công cụ quảng cáo trực tuyến vô cùng hiệu quả, giúp đo lường và đem lại kết quả với độ chính xác cao. Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương pháp này để tiếp cận khách hàng. Nhưng vẫn còn khá nhiều người cảm thấy lạ lẫm với hình thức này. Do đó,Shimpleshop xin Hướng dẫn cách chạy google adwords hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thực hiện.
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Trước khi bắt đầu tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi về mức hiệu quả quảng cáo adwords, các bạn cần phải biết chính xác Google Adwords là gì trước đã
Ở đây, nếu nói tổng quát về dịch vụ quảng cáo Google, người ta sẽ gọi tắt là Google Ads. Còn Google Adwords là một hình thức cụ thể bên trong gói dịch vụ quảng cáo mà Google đang cung cấp
Và cụ thể, ở đây thì Google Adwords là dạng quảng cáo từ khóa trên trang tìm kiếm Google. Cụ thể hơn, với quảng cáo từ khóa, các bạn sẽ cần phải có ngân sách, có website, lựa chọn các từ khóa muốn quảng cáo. Lúc này khi người dùng search những từ khóa trên, nếu đủ các điều kiện, quảng cáo sẽ hiển thị. Và khi người dùng nhấp vào kết quả quảng cáo của bạn, phí quảng cáo sẽ được tính ngay trên lần nhấp đó
Có nên Quảng cáo Google Adwords không?
Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ ra đơn hàng cao hơn. Google Ads mang lại doanh thu cao và lợi nhuận tối đa. Bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng Click vào mẫu quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra. Một trong những lý do cực kỳ thuyết phục bạn chọn quảng cáo Google:
Đúng thời điểm khách hàng tiềm kiếm
Khi bạn chạy ads trên kênh tiềm kiếm Google thì sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện vào đúng thời điểm mà khách hàng tìm kiếm, giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn.
Xuất hiện nhiều trên nhiều nền tảng của đối tác Google
Ngoài xuất hiện trên mạng tìm kiếm Google còn xuất hiện trên các nền tảng đối tác Google như: Mạng tìm kiếm, GDN, Forum, Video và các trang web đối tác.
Chi phí rõ ràng, minh bạch
Google chỉ tính phí với nhà thầu khi mà khách hàng tương tác, click vào thông tin sản phẩm, click về web hoặc gọi ngay cho doanh nghiệp.
Kiểm soát ngân sách dễ dàng
Doanh nghiệp luôn chủ động trong việc soát ngân sách, từ vài chục nghìn đến vài chục triệu. Có thể điều chỉnh theo tháng, tuần thậm chí theo từng ngày.
Phục vụ cho Remarketing
Thông tin khách hàng truy cập khi bạn chạy quảng cáo Google sẽ được lưu lại. Thông tin này sẽ phục vụ cho chiến dịch tiếp thị lại của doanh nghiệp bạn trong những lần tới.
Đo lường hiệu quả chiến dịch tốt
Dễ dàng theo dõi nhu cầu, tâm lý hành vi khách hàng qua Google Analytics. Từ đó, tối ưu chiến dịch về giá thầu, ngân sách, nội dung quảng đúng insight người dùng.
Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả tối đa nhất
Bạn không cần phải băn khoăn về cách chạy quảng cáo google adwords như thế nào bởi cách chạy Google Adwords với 7 bước dưới đây chính là bí kíp cực hay mà bạn cần bỏ túi.
Bước 1: Đăng kí tài khoản Google Ads
Đầu tiên để có thể chạy quảng cáo trên Google Adwords, chắc chắn phải có tài khoản trên đó. Đăng ký tài khoản quảng cáo tại trang: https://adwords.google.com/ của Google Adwords bằng cách điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Chỉ trong vòng vài phút, bạn đã trở thành một nhà quảng cáo và hãy bắt đầu với chiến dịch đầu tiên.
Bước 2: Đặt mức ngân sách cho chiến dịch
Bước tiếp theo trong cách chạy quảng cáo trên google là tiến hành đặt mức ngân sách mong muốn theo ngày cho chiến dịch của bạn. Nó sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu vượt quá số tiền quy định trong một ngày.
Mẹo dành cho bạn ở quảng cáo Google Adwords hiệu quả bước này là căn cứ vào số lượt người dùng. Số lượng người dùng vào landing page trung bình được chuyển đổi thành khách hàng cùng với tỷ lệ chuyển đổi. điều này giúp bạn biết được cần phải bỏ chi phí bao nhiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu cho chiến dịch
Bước này bạn cần làm là xác định mục tiêu các các tiêu chí của bạn khi tạo chiến dịch. Bạn cần chọn lựa chính xác những yếu tố về đối tượng ngay tại bước này, đó là đối tượng mà bạn muốn nhắm đến. Cụ thể là vị trí hay theo bán kính mà bạn mong muốn ở mục nâng cao.
Tính chất của sản phẩm và định hướng kinh doanh sẽ là các căn cứ để bạn lựa chọn vị trí sao cho phù hợp. Có những sản phẩm chỉ cần tập trung ở một số thành phố, nhưng có những sản phẩm có thể được trải rộng khắp cả nước. Cũng có những sản phẩm dành cho những đối tượng ở vị trí lân cận.
Bước 4: Lựa chọn mạng lưới để chạy quảng cáo Google Adwords
Quyết định chọn lựa hình thức phù hợp cho chiến dịch: giữa mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Để chọn lựa được hình thức phù hợp nhất, bạn cần hiểu rõ bản chất của cả 2 hình thức này.
Mạng tìm kiếm sẽ cho phép quảng cáo hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng khi khách hàng search các từ khóa. Còn mạng hiển thị sẽ cho phép bạn đưa quảng cáo của mình lên các trang web thuộc hệ thống của Google.
Mỗi hình thức áp dụng cho việc chạy quảng cáo google adwords hiệu quả sẽ được chọn lựa trong các trường hợp khác nhau. Mạng tìm kiếm thích hợp cho những ai mới sử dụng công cụ này và có một mức chi phí hạn chế. Ở một khía cạnh khác, mạng hiển thị lại có hiệu quả cho chiến dịch với mục tiêu thương hiệu hay để remarketing.
Bước 5: Lập danh sách từ khóa để chạy quảng cáo
Thiết lập danh sách các từ khóa chính, từ khóa cần chạy cho chiến dịch. Cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả sẽ gợi ý cho bạn cách thiết lập bộ từ khóa cần thiết. Cụ thể là khi bắt đầu chiến dịch, bạn có thể sử dụng các gợi ý từ khóa từ Google. Đó là những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình qua công cụ Google Keyword Planner.
Xoay quanh từ khóa cần tìm cho chiến dịch còn là các mật độ tìm kiếm từ khóa và chi phí trung bình. Do đó, việc lựa chọn từ khóa sao cho cân đối với chi phí thì bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.
Bước 6: Thiết lập giá thầu cho quảng cáo
Cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả không kém phần quan trọng. Bởi đây là bước mà bạn đưa ra mức giá thầu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Đó cũng chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi lần click vào quảng cáo từ khách hàng. Số tiền bạn chi trả cho Google càng lớn, có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ được tăng cường hiển thị.
Bước 7: Viết mẫu quảng cáo
Bước cuối cùng trong việc xây dựng kế hoạch quảng cáo trên Google. Đây cũng là khi bạn bắt đầu những thông điệp quảng cáo của bạn được truyền tải. Để thu hút để thuyết phục khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Mẫu quảng cáo cho chiến dịch của bạn cần có những ngôn từ lôi cuốn, hấp dẫn nhất.
Để mẫu quảng cáo Google Adwords thu hút người dùng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
-Tiêu đề mẫu quảng cáo phải nổi bật: Tiêu đề chính là cái đầu tiên mà người dùng tìm kiếm nhìn thấy. Chính vì thế mà nó cần phải được làm nổi bật để thu hút người dùng Click vào mẫu quảng cáo của bạn.
-Mô tả: Đoạn mô tả của mẫu quảng cáo phải ngắn gọn, chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Để thu hút hơn bạn có thể thêm vào đó những món quà tặng hoặc chương trình khuyến mại,….
Bước 8: Tạo quảng cáo
Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước ở trên thì chỉ cần nhấn vào nút “Save”. Tiếp đó, bạn làm tiếp tục các bước tiếp theo hoàn thành cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads.
Sai lầm dẫn tới quảng cáo Google Adwords không đạt hiệu quả
Để một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn cần phải tránh những mắc sai lầm dưới đây:
Tự chạy quảng cáo Google Ads để tiết kiệm chi phí
Bạn không nên tự đăng ký quảng cáo Google Ads để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mình nếu không thật sự am hiểu gì về nó. Không nên tự chạy quảng cáo google nếu chỉ biết qua loa. Điều đó sẽ làm cho doanh nghiệp bạn mất chi phí mà lại không mang lại chuyển đổi gì.
Vì thế, bạn nên tìm một đơn vị chuyên chạy quảng cáo hiệu quả để hướng dẫn cho doanh nghiệp của mình hoặc bạn cũng có thể thuê đơn vị đó chạy quảng cáo Google Ads.
Thuê phải nhưng đơn vị quảng cáo Google Ads không uy tín
Hiện nay có rất nhiều đơn vị chạy quảng cáo Google Ads nhưng không có nghĩa rằng đơn vị nào cũng chạy hiệu quả và tốt. Ngoài ra cũng có rất nhiều công ty sử dụng những thủ thuật xấu để chạy quảng cáo, điều đó không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng website và còn ảnh hưởng lớn tới doanh thu của doanh nghiệp.
Chọn sai từ khóa cho chiến dịch mục tiêu
Để một chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn cần phải lựa chọn từ khóa đúng mục tiêu. Vì thế lựa chọn dạng từ khóa để chạy quảng cáo rất quan trọng, chúng sẽ giúp cho quảng cáo của bạn hiển thị đúng khi khách hàng tìm kiếm, tránh lãng phí tiền vào những từ khóa mà sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp của bạn không cung cấp
Trang đích không thu hút khách hàng để tăng chuyển đổi
Rõ ràng để kéo được người dùng click vào quảng cáo của bạn đã khó nhưng có một sự thật đó là trang đích mà không hấp dẫn người dùng, không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì sẽ không đem lại chuyển đổi. Điều đó sẽ dẫn tới khách hàng click vào quảng cáo của bạn nhưng không đem tới chuyển đổi thì doanh nghiệp bạn sẽ mất nhiều chi phí.
Tạm kết
Trên đây Shimpleshop đã chia sẻ hướng dẫn cách chạy google adwords hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn.