Mẹo SEO của Google cho năm 2022

Mẹo SEO của Google cho năm 2022

1.Nghiên cứu danh tiếng

Được rồi, chuyển sang các chủ đề khác, nghiên cứu danh tiếng. Các chuyên gia nói về nghiên cứu danh tiếng rất nhiều về E-A-T. Ý tưởng rằng Google có thể đánh giá trang web của bạn dựa trên những gì người khác nói về bạn. Vì vậy, nếu bạn là Tiến sĩ Mercola và một người chống vaxxer và mọi người đang nói tất cả những điều khủng khiếp này về bạn trên các trang web khác, Google có thể biến bạn khỏi tìm kiếm.

Bài đánh giá, các trang web khác nói gì về bạn về mặt bài đánh giá? Người đánh giá chất lượng của Google thường xem xét các trang web khác để nghiên cứu danh tiếng và người ta tin rằng Google có thể làm điều tương tự theo thuật toán. Vì vậy, việc nghiên cứu danh tiếng là một phần của quá trình kiểm tra SEO của bạn, các trang web khác nói gì về bạn, nó có tích cực không, nó có cực kỳ tiêu cực không, điều này đặc biệt quan trọng đối với tiền của bạn hoặc các trang web cuộc sống của bạn, các trang web sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi Các thuật toán ĂN.

Vì vậy, nếu bạn bán mọi thứ hoặc cung cấp lời khuyên y tế, nghiên cứu danh tiếng sẽ quan trọng hơn một chút đối với những trang web đó.

2.  Core Web Vitals – mức tối thiểu

Điều gì đã xảy ra là Google đã phát hành Core Web Vitals và một số trang web tăng, các trang khác giảm, nhưng nó không quá dữ dội như chúng ta nghĩ. Rất nhiều trang web đã được cải thiện. Nhưng chúng tôi nhận thấy rằng vào năm 2022 có lẽ chúng tôi không cần phải lo lắng về điều đó nhiều như chúng tôi nghĩ.

Tom Capper đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy rằng các trang web chậm vẫn được xếp hạng và các trang web nhanh thậm chí còn xếp hạng cao hơn, nhưng hiệu quả không nhiều. Tuy nhiên, một điều mà Tom đã tìm thấy, điều quan trọng là các trang web không đáp ứng được cả ba yêu cầu của Core Web Vital chắc chắn sẽ nằm trong bãi rác. Vì vậy, chúng ta nên tối ưu hóa tốc độ luôn luôn, nhưng có lẽ vào năm 2022, chúng ta không cần phải ám ảnh về nó nhiều nhất có thể, dựa trên lời khuyên của Google.

Tốc độ là tuyệt vời. Bạn nên tạo các trang web của mình nhanh nhất có thể. Nhưng Core Web Vitals, đừng đổ mồ hôi nhiều như chúng ta vào năm 2021.

 

3. Mương AMP?

Những thứ khác mà chúng tôi có thể muốn xem xét không đổ mồ hôi, AMP. Năm 2021 là năm mà chúng tôi đã thấy rất nhiều trang web bắt đầu loại bỏ AMP của họ. Điều này là do Google không còn yêu cầu nó như một yếu tố xếp hạng trong các câu chuyện hàng đầu của họ. Nó cung cấp một số lợi ích về tốc độ. Đó là một loại công nghệ gọn gàng. Chúng tôi biết những người làm việc trên nó. Nó thực sự rất ngầu. Nhưng rất nhiều công ty đã nhấn mạnh việc cố gắng duy trì hai phiên bản khác nhau của trang web của họ để tăng thứ hạng đó. Rất nhiều trang web bắt đầu thích, “Chà, chúng tôi không muốn có hai phiên bản khác nhau. Nó tốn rất nhiều chi phí. Đó là rất nhiều kỹ sư. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi loại bỏ nó?”

Họ thấy rằng nó thực sự không tạo ra sự khác biệt. Họ chỉ có thể làm việc với một nền tảng và vẫn nhận được nhiều thứ hạng như họ muốn. Vì vậy, nếu công ty của bạn đang gặp khó khăn với AMP, đây có thể là một năm để thử nghiệm việc từ bỏ nó. Hoặc giữ nó nếu bạn thích. Điều đó thật tuyệt, nhưng nhiều người dường như bỏ đi.

4. Google Discover

Mặt khác, rất nhiều người đang đổ xô vào Google Discover

Google Discover thật thú vị. Đó không phải là lưu lượng truy cập SEO truyền thống, nơi bạn nghiên cứu một từ khóa và mọi người đang chuyển đổi. Nó giống với lưu lượng truy cập mạng xã hội hơn một chút. Trên thực tế, chia sẻ trên mạng xã hội dường như là một trong những yếu tố xếp hạng có thể ảnh hưởng đến lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được từ Google Discover

Nhưng những gì chúng tôi đã thấy trong năm ngoái là một số nhà xuất bản đang tối ưu hóa cho Google Discover, xuất bản những câu chuyện đó và nhận thấy lượng truy cập lớn cho việc đó. Tuyệt vời cho như các trang web tin tức, blog, những thứ phổ biến, những thứ nói về các chủ đề phổ biến.

Mẹo SEO của Google cho năm 2022
Mẹo SEO của Google cho năm 2022

5. Danh mục SEO địa phương

Chúng tôi phải tập trung vào một mẹo SEO địa phương. Chúng tôi đang làm điều này cho khách hàng – người xuất bản các Yếu tố Xếp hạng SEO Tìm kiếm Địa phương hàng năm, đang thực hiện một công việc tuyệt vời. Nếu bạn có một trang web địa phương và bạn chỉ có năm phút để làm một việc, mẹo SEO số một cho năm 2022, hãy sắp xếp các danh mục của bạn theo thứ tự. Các nghiên cứu về yếu tố xếp hạng cho thấy rằng đó là điều số một có thể ảnh hưởng đến thứ hạng.

Thực hiện kiểm tra các danh mục Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn.

6. Đánh giá Favicon

Tại sao phải tối ưu hóa favicon?

Tôi đã nói về điều này vào năm ngoái, nhưng tôi không nghĩ mọi người xem tôi đủ nghiêm túc. Hơn 50% kết quả tìm kiếm diễn ra trên điện thoại di động nơi biểu tượng yêu thích của bạn hiển thị và mọi người không tối ưu hóa các biểu tượng yêu thích đó. Một biểu tượng yêu thích tốt có thể thu hút sự chú ý. Nó có thể đưa bạn vào một SERP rất bận rộn và nó làm được điều đó chỉ với một vài pixel.

Một biểu tượng yêu thích tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi nhấp qua của bạn lên một hoặc hai phần trăm, điều này thật tuyệt vời. Làm thế nào nó hoạt động? Bạn nhận thấy gì trên màn hình này? Bạn nhận thấy mẹo có biểu tượng yêu thích. Một biểu tượng yêu thích tốt thường sáng, thường có độ tương phản cao và nó thu hút sự chú ý của bạn đến kết quả tìm kiếm của bạn. Vì vậy, hãy tối ưu hóa biểu tượng yêu thích của bạn.

Tham khảo 6 Mẹo SEO trên trang cho năm 2022

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY