RnD là gì? Vai trò của nó trong kinh doanh

RnD là viết tắt của nghiên cứu và phát triển. R&D thể hiện điều gì trong bối cảnh kinh doanh và sức mạnh của nó là một lĩnh vực rộng lớn và phức tạp hơn nhiều mà bây giờ chúng ta sẽ khám phá.

RnD là viết tắt của gì?

RnD là viết tắt của nghiên cứu và phát triển. R&D thể hiện điều gì trong bối cảnh kinh doanh và sức mạnh của nó là một lĩnh vực rộng lớn và phức tạp hơn nhiều mà bây giờ chúng ta sẽ khám phá.

Nghiên cứu và phát triển là gì?

Nghiên cứu và phát triển là thế hệ tri thức mới. Trong bối cảnh kinh doanh, đó là một hoạt động mà các công ty thực hiện nhằm phát triển các sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ mới hoặc cải tiến những sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ đã tồn tại. Để làm được điều này, các doanh nghiệp thường chấp nhận rủi ro. Điều này là do sự không chắc chắn tồn tại xung quanh liệu những gì họ đang cố gắng có khả thi về mặt công nghệ hay không, hoặc phổ biến hơn là họ không biết cách họ sẽ đạt được các mục tiêu của mình trong điều kiện thực tế.

R&D là một chức năng thiết yếu đối với nhiều doanh nghiệp. Ra mắt các dịch vụ mới hoặc cải thiện các dịch vụ hiện có là cách để một doanh nghiệp duy trì khả năng cạnh tranh và tạo ra lợi nhuận.

Khi phát triển một sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ mới hoặc cải tiến một sản phẩm hiện có, R&D là một trong những giai đoạn sớm nhất. Thử nghiệm và đổi mới thường đầy rẫy trong giai đoạn này, cùng với rủi ro. Chu trình R&D thường bắt đầu với việc hình thành và lập thuyết, tiếp theo là nghiên cứu và khám phá, sau đó là thiết kế và phát triển.

RnD là gì? Vai trò của nó trong kinh doanh
RnD là gì? Vai trò của nó trong kinh doanh

R&D diễn ra trong những lĩnh vực nào?

Nghiên cứu và phát triển diễn ra trên nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp, và trong các công ty thuộc mọi quy mô. Những ngành này bao gồm từ các ngành R&D chuyên sâu phụ thuộc nhiều vào các dự án R&D như dược phẩm, khoa học đời sống, ô tô, phần mềm và công nghệ cho đến các lĩnh vực như thực phẩm và đồ uống. R&D cũng đóng một vai trò quan trọng trong ngành xây dựng, đặc biệt là trong sản xuất và kỹ thuật.

Các loại hình nghiên cứu và phát triển

Tất cả R&D đều có xu hướng bắt đầu với các ý tưởng và lý thuyết – điều này có thể liên quan đến việc xác định các vấn đề hoặc cơ hội mới. Sau đó, quá trình R&D tập trung vào việc khám phá và nghiên cứu những ý tưởng đó, xem những ý tưởng nào khả thi. Có hai loại nghiên cứu chính trong R&D – nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng.

  1. Nghiên cứu cơ bản là tất cả về việc thu thập kiến ​​thức và sử dụng nó để xây dựng sự hiểu biết và trí thông minh mà một doanh nghiệp có thể sử dụng để làm lợi thế của mình. Kiến thức này có thể là nền tảng cho các dự án R&D tiếp theo và đưa vào các quyết định kinh doanh chiến lược.
  2. Nghiên cứu ứng dụng được định nghĩa nhiều hơn, và thường nhằm đạt được một mục tiêu cụ thể. Điều này có thể là sử dụng một công nghệ mới, tiếp cận thị trường mới, cải thiện độ an toàn hoặc cắt giảm chi phí. Nghiên cứu ứng dụng thường là những gì dẫn đến giai đoạn phát triển.

Giai đoạn thiết kế và phát triển là tất cả về việc lên ý tưởng và biến nó thành sản phẩm hoặc quy trình. Một cách hiệu quả, đó là việc chuyển nghiên cứu thành một sản phẩm hoặc dịch vụ thương mại. Nó thường liên quan đến thiết kế, tạo mẫu, thử nghiệm, kiểm tra và sàng lọc.

Tạo mẫu là chìa khóa cho giai đoạn phát triển vì nó cho phép bạn xác định và khắc phục các vấn đề cũng như cải thiện thiết kế. Cuối cùng, đối với những người đang phát triển sản xuất, bạn chuyển sang giai đoạn thử nghiệm sản xuất, nơi bạn muốn sản xuất sản phẩm trên quy mô lớn hơn.

R&D có thể được thiết lập để xem xét các kết quả khác nhau

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới

R&D và phát triển sản phẩm thường đi đôi với nhau. Những thay đổi nhanh chóng về nhu cầu của người tiêu dùng và các công nghệ mới nổi có nghĩa là luôn có nhu cầu thích ứng. Trước khi phát triển sản phẩm mới, bạn cần hiểu biết sâu sắc về thị trường và nhu cầu của người dùng. Điều này đặt nền tảng cho sự phát triển của sản phẩm mới.

Nhiều khái niệm khác nhau được tạo ra và thử nghiệm ngay từ đầu. Sau đó, chúng có thể được tạo mẫu để nghiên cứu và thử nghiệm thêm.

Cải tiến các sản phẩm và quy trình hiện có

Việc đánh giá liên tục các sản phẩm, dịch vụ và quy trình hiện có cũng là một phần quan trọng của R&D. Nếu một sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình không còn mang lại lợi nhuận hoặc gia tăng giá trị trên thị trường thì nó có nguy cơ bị đình trệ.

Cũng có thể là do công nghệ đã được phát triển có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các cải tiến có thể cắt giảm chi phí, tăng hiệu quả hoặc nâng cao an toàn. Điều này có thể bao gồm các cải tiến đối với quá trình sản xuất và chế tạo sản phẩm.

Những thay đổi hoặc thay đổi về luật pháp theo ý muốn của người dùng cũng có thể có nghĩa là một sản phẩm hoặc quy trình phải thay đổi hoặc phát triển để duy trì khả thi.

RnD là gì? Vai trò của nó trong kinh doanh
RnD là gì? Vai trò của nó trong kinh doanh

Dự án R&D

Các dự án nghiên cứu và phát triển được thiết lập để đạt được một loạt các mục tiêu và nhu cầu kinh doanh. Đây có thể là việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới, cải tiến quy trình hiện có hoặc sử dụng công nghệ mới.

Thường thì những dự án R&D này sẽ có những ẩn số và sự không chắc chắn ở cốt lõi của chúng – và R&D đang hướng tới giải quyết những điều này. Chính sự không chắc chắn này đã tạo thành một khía cạnh cốt lõi của định nghĩa về R&D cho các mục đích thuế.

Ví dụ về dự án R&D có thể là di chuyển một hệ thống kế thừa lên đám mây, tự động hóa một khía cạnh của quy trình sản xuất hoặc sử dụng các vật liệu mới để cải thiện hiệu suất.

Nghiên cứu và phát triển trong kinh doanh

Với các công nghệ mới nổi và thị trường thay đổi nhanh chóng, R&D trong kinh doanh quan trọng hơn bao giờ hết. Mặc dù nhiều doanh nghiệp có chức năng R&D, nhưng hoạt động R&D trên thực tế trông như thế nào lại rất khác nhau. Cường độ nghiên cứu và phát triển thị trường cũng có sự khác biệt đáng kể giữa các ngành công nghiệp và các công ty riêng lẻ. Chúng ta sẽ khám phá điều này chi tiết hơn một chút.

R&D trong kinh doanh là gì?

Các doanh nghiệp sẽ tiếp cận R&D theo những cách khác nhau, với các cơ cấu tổ chức khác nhau thực hiện các chiến lược R&D khác nhau. Cách thức hoạt động của R&D được sử dụng trong nội bộ cũng khác nhau đáng kể giữa các doanh nghiệp, có ảnh hưởng đáng kể về tác động tổng thể của nó.

Một số doanh nghiệp sẽ không có khả năng tự thực hiện R&D, vì vậy họ sẽ thuê ngoài R&D của họ, dựa vào những người khác để thúc đẩy sự đổi mới. Một số doanh nghiệp chọn thuê ngoài R&D của họ trong khi những doanh nghiệp khác có bộ phận R&D hoàn toàn dành riêng cho R&D.

R&D là một chức năng phức tạp trong bất kỳ doanh nghiệp nào và thường đi kèm với những thách thức. Nhiều nhà lãnh đạo R&D phải vật lộn để giảm thời gian phát triển cũng như lập kế hoạch và lộ trình hiệu quả hơn cho tương lai. Xây dựng văn hóa đổi mới trong toàn doanh nghiệp thông qua R&D thường là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp nhưng cũng khó đạt được.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY