Chắc hẳn,bạn đang thắc mắc tại sao quảng cáo Google Adwords không hiển thị? Bài viết dưới đây của Shimpleshop sẽ đưa ra những nguyên nhân khiến quảng cáo adwords của bạn không tiếp cận được khách hàng.
Những nguyên nhân chính làm cho quảng cáo Google Adword từ khóa của bạn không hiển thị
+ Loại chiến dịch không phù hợp: Bạn cài đặt quảng cáo của mình trên Mạng hiển thị khi loại chiến dịch mà bạn chọn là một trong những loại sau : “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị” hoặc “Chỉ mạng hiển thị“. Vì vậy nếu Loại chiến dịch hiện tại của bạn không phải là 1 trong 2 loại trên thì bạn sẽ không thể sử dụng và cài đặt quảng cáo Mạng hiển thị.
+ Lập lịch quảng cáo ngăn quảng cáo không hiển thị: Có phải bạn đã tắt quảng cáo vào thời điểm hiện tại bạn kiểm tra hay không? Nếu có. Bạn cần chỉnh sửa hoặc xóa để đảm bảo thời gian hiển thị quảng cáo.
+ Ngân sách quảng cáo ngày thấp : Khi bạn cài đặt ngân sách cho quảng cáo của mình hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tỷ lệ hiển thị để đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong khoảng thời gian bạn mong muốn. Vì vậy, trong trường hợp ngân sách của bạn thấp bạn sẽ nhận được ít lượt hiển thị hơn bạn sẽ không thấy quảng cáo hiển thị do thời điểm bạn kiểm tra là lúc mà Google không phân phát quảng cáo và cũng có thể là ngân sách trong ngày đó của bạn đã hết.
+ Ngôn ngữ cài đặt chiến dịch và ngôn ngữ Adsense : Hai ngôn ngữ này được cài đặt khác nhau, nếu như ngôn ngữ cài đặt trên mạng hiển thị được xác định dựa trên websute mà người dùng đang đọc, hoặc đã đọc trong quá khứ thì ngôn ngữ Adsense lại cho mỗi website tham gia mạng hiển thị Google đều đăng ký 1 hoặc nhiều ngôn ngữ cho website của mình. Do đó, ngôn ngữ bạn nhắm trong Cài đặt chiến dịch khác với ngôn ngữ mà Website hiện tại bạn đang xem đăng ký với Google cũng có thể dẫn tới việc bạn không thấy quảng cáo của mình hiển thị.
+ Giá thầu thấp : Vị trí quảng cáo trên mạng hiển thị cũng được quyết định nhờ yếu tố Xếp hạng quảng cáo trên mạng hiển thị. Vì điểm chất lượng trên mạng hiển thị là yếu tố mà Google giấu kín nên Giá thầu của bạn thấp có khả năng sẽ làm cho Xếp hạng quảng cáo của bạn thấp hơn những nhà quảng cáo khác > Quảng cáo của bạn không hiển thị. Giả sử bạn đang cạnh tranh với 3 nhà quảng cáo khác để hiển thị trên 1 trang web chỉ có 2 vị trí hiển thị, xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ quyết định việc bạn có được hiển thị ở 1 trong 2 vị trí đó hay không. Hay là bạn sẽ không được hiển thị. Hãy tăng giá thầu từ từ nếu bạn thấy lượt hiển thị quá thấp.
+ Chủ Website từ chối “nhắm mục tiêu theo vị trí” trong tài khoản Adsense : Nếu như Website mà bạn chọn đã từ chối hiển thị quảng cáo khi bạn nhắm mục tiêu vị trí tới website của họ thì bạn sẽ không thấy quang cao google adword của mình hiển thị trên đó khi bạn sử dụng cách nhắm mục tiêu theo vị trí.
Lưu ý : Quảng cáo Google AdWords không hiển thị do cách nhắm mục tiêu :
+ Nhắm theo từ khóa: Nội dung website không liên quan tới từ khóa mà bạn đã chọn => Quảng cáo không hiển thị.
+ Nhắm theo chủ đề: Trang web không thuộc nhóm chủ đề đã nhắm mục tiêu (nội dung không giống với chủ đề mà bạn đã chọn) => Quảng cáo không hiển thị
+ Nhắm theo vị trí trang Web: Bạn đang kiểm tra trên trang Web không phải trang Web mà bạn đã chọn => Quảng cáo không hiển thị.
+ Trang Web đã chọn không thuộc Mạng hiển thị Google => Quảng cáo không hiển thị.
+ Những trang web mà bạn chọn có quá ít lượt hiển thị, phạm vi tiếp cận quá hẹp => Quảng cáo không hiển thị.
+ Nhắm theo sở thích: Người dùng đã xóa Cookie, tắt theo dõi sở thích, người dùng không thuộc nhóm đối tượng có sở thích như đã chọn
+ Sử dụng quá nhiều cách nhắm mục tiêu sẽ thu hẹp Phạm vi tiếp cận của bạn
Một câu hỏi khá hay bạn nên tham khảo : có một chiến dịch chọn phạm vi là toàn quốc nhưng từ khóa lại để kiểu đối sánh chính xác, lúc này lượt hiển thị của từ khóa rất thấp có khi chỉ có 1 -2. Vậy có phải do từ khóa được chọn đối sánh chính xác nên ít lượt hiển thị vậy đổi các kiểu đối sánh khác có làm cho chi phí quảng cáo tăng lên mà không đem lại hiệu quả ?
Trả lời : Đúng là từ khóa ở đối sánh chính xác thì thường có lượt hiển thị thấp hơn so với lượt hiển thị của từ khóa này ở dạng đối sánh mở rộng hoặc cụm từ. Khi bạn đổi sang đối sánh rộng hoặc cụm từ thì số lượt hiển thị tăng lên => số lượt click vì thế cũng có cơ hội tăng lên và chi phí tăng lên.
Thông thường thì ta nên chuyển sang đối sánh cụm từ hơn là mở rộng. Cho dù là đối sánh cụm từ hay mở rộng thì bạn cũng nên chú ý các tiêu chí:
1. Từ khóa này thật sự tốt chưa?
2. Bạn đã áp dụng từ khóa phủ định cho từ khóa này chưa.
Quảng cáo Google Adword không được hiển thị và bạn cảm thấy khó hiểu về điều đấy, qua bài viết hy vọng sẽ giúp cho các bạn phần nào những lo lắng và đưa ra được phương pháp giải quyết tốt nhất, chúc các bạn thành công!