Buzzsumo là gì?

BuzzSumo là gì? Cụm từ này được tìm kiếm khá nhiều trên Google. Với một cụm từ lạ như thế này, sẽ tạo ra sự tò mò cho người đọc. Và trong bài viết này, các bạn sẽ được tìm hiểu cụ thể về BuzzSumo và cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả. Cùng Shimpleshop theo dõi bài viết sau đây nhé! 

Buzzsumo là gì? Hướng dẫn sử dụng và khai thác triệt để Buzzsumo - Livestream

Buzzsumo là gì?

Trong rất nhiều bài chia sẻ của tôi thường đề cập đến rất nhiều bài viết chất lượng, có thể cùng là một khái niệm nào đó chuyên ngành, nhiều website sẽ lựa chọn việc đi copy nội dung của nhau. Nhưng cá nhân tôi lại chọn cách viết bài bằng những kinh nghiệm của mình, vì khi đó tôi sẽ dễ dàng đưa ra những câu chuyện đơn giản nhằm minh họa cho những khái niệm chuyên sâu của tôi.

Trong quá trình tìm kiếm những kiến thức mới, may mắn vì tôi đã gặp một công cụ mang tên Buzzsumo. Đơn giản đã làm content, nghĩa là bạn đang vắt chất xám của mình ra để sáng tạo. Chất xám nó không phải là máy móc để bạn có thể vắt kiệt nó, sẽ đến một lúc nào đó bạn “bí ý tưởng”, “cạn chất xám”, “não bị đơ” (mấy câu nói này là anh em tôi hay đùa nhau để miêu tả cho việc hết chất xám).

E:\Job Th10\Dự án của Xuân\webico\6\huong-dan-su-dung-Buzzsumo.jpg

Đó cũng là lúc mà những nội dung content độc đáo được chúng tôi tìm thấy trên Buzzsumo. Tin tôi đi, ở trên đây bạn sẽ bị nghiện hoàn toàn đấy. Điểm lợi thế mà Buzzsumo cung cấp cho khách hàng là cung cấp một tài khoản dùng thử miễn phí để mọi người có thể trải nghiệm và quyết định có nên đăng kí dùng chính thức hay không. Tuy nhiên, với những người không cần dùng quá nhiều content, thì một tài khoản miễn phí là đủ dùng rồi.

Với những xu thế về content, những hot trend đang được cập nhập liên tục trên thế giới. Dám đảm bảo với bạn một điều, những ý tưởng sáng tạo đột phá sẽ được xuất hiện trong đầu bạn một cách vô thức nhất đấy.

Công cụ tìm kiếm nội dung mạnh mẽ

-BuzzSumo cho phép hiển thị những thông tin, tài liệu, bài báo, tin tức…. đang được quan tâm nhiều nhất theo các khoảng thời gian: trong vòng 24 giờ, 1 tuần gần nhất, tháng gần nhất, 6 tháng gần nhất và trong 1 năm.

-Khả năng nắm bắt được nội dung và ý muốn của người dùng tốt. BuzzSumo hỗ trợ công cụ tìm kiếm cải tiến giúp khai thác tất cả những nội dung liên quan chỉ cần dựa vào các từ khóa: Tên người, địa danh, tác giả, tên miền hoặc một từ bất kỳ. Từ khóa càng mang tính phân vùng càng cao thì các kết quả tìm kiếm càng chính xác.

-BuzzSumo hiển thị số lượt chia sẻ của thông tin tìm kiếm qua tất cả các mạng xã hội phổ biến: Twitter, Facebook, LinkedIn, Google Plus và Pinterest.

-Bộ lọc tối ưu, bao gồm các mục: Article (Bài báo), Inforgraphic (Thiết kế đồ họa thông tin), Guest Points, Giveaways, Interviews (Bài phỏng vấn), Videos…

-Hiển thị những Backlink phổ biến nhất, bao gồm tất cả các domain hoặc page được chia sẻ.

-Cho phép chia sẻ trực tiếp nội dung hiển thị qua Facebook, Twitter, LinkedIn….

Lý do nên sử dụng Buzzsumo

Bởi vì Buzzsumo giúp bạn nhanh chóng thu thập tư liệu, tin tức và tất cả các bài báo đang được ưa chuộng một cách chi tiết.

Bạn có thể tìm kiếm dễ dàng: Tìm kiếm với bất kỳ từ khóa nào và bất kỳ thời gian nào 24 giờ, 1 tuần, 1 tháng hoặc 6 tháng, thậm chí là 1 năm.

-Các nội dung được phân loại và lựa chọn rất chi tiết: Bạn có thể tìm kiếm từ tên người, địa danh, địa điểm, tên miền hoặc kết hợp cùng lúc với nhiều yếu tố để tìm kiếm.

-Các chỉ số hiển thị chi tiết rõ ràng và bắt kịp xu hướng: Các thông số được thu thập từ các mạng xã hội và website luôn được cập nhật.

-Bộ lọc tối ưu cho nhiều kết quả phân tích tìm kiếm: Article (Bài báo), Infographic (Thiết kế đồ họa thông tin), Guest Points, Giveaways, Interviews (Bài phỏng vấn), Videos…

Từ đó bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để viết nội dung quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Sử dụng BuzzSumo miễn phí một cách hiệu quả

Bước 1: Chọn trang web mục tiêu

Điều đầu tiên bạn cần chọn một trang web mục tiêu. Ví dụ sau đây sẽ tập trung vào các trang web có chất lượng trung bình. Các trang web chất lượng cao thực sự không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dữ liệu và quan điểm của người dụng thu thập được. Trên thực tế, các trang web chất lượng cao thường dựa vào hệ thống và kết nối nội bộ nhiều hơn.

Bước 1 Chọn web mục tiêu

Các trang web có chất lượng quá thấp sẽ không phù hợp với công cụ này. Loại trang web này thường không nhận được nhiều lượt chia sẻ lên mạng xã hội, vì vậy BuzzSumo sẽ không biết được bài đăng nào là đang thu hút nhất.

Vậy loại trang web mục tiêu nào sẽ phù hợp?

Các trang web hoạt động hiệu quả nhất với BuzzSumo là các trang web có chất lượng tương đối tốt nhưng không quá cao. Loại trang web này thường dễ dàng hơn trong việc tiếp cận người xem.

Cần lựa chọn trang web mục tiêu có chất lượng tương đồng với chất lượng trang web mà bạn đang sở hữu. Ví dụ bạn đang điều hành một trang web có chất lượng cao trong lĩnh vực của mình, như Search Engine Journal hoặc Kissmetrics, bạn sẽ không gặp khó khăn khi thu hút các khách đăng bài từ các trang web hàng đầu khác.

Ngược lại, nếu bạn đang chạy một trang web gần như hoàn toàn mới, bạn hoàn toàn không thể tiếp cận các trang web mục tiêu có chất lượng tầm trung. Bạn có thể lựa chọn các trang web mới như web bạn đang sở hữu và cố gắng kết nối, hỗ trợ nhau cho đến khi trang web của bạn đủ lớn để được công nhận.

BuzzSumo còn cho phép người dùng tạo danh sách các trang web mục tiêu tiềm năng

BuzzSumo còn cho phép người dùng tạo danh sách các trang web tiềm năng và phân tích chúng (bước 4). Bạn sẽ lặp lại quá trình này với từng trang web và chủ đề.

Lưu ý bạn có thể sử dụng BuzzSumo để tìm kiếm các trang web mục tiêu. Một trong những tính năng thuộc gói Pro của BuzzSumo là khả năng chọn chủ đề theo từ khóa và nhận danh sách những người dùng có ảnh hưởng nhất trong chủ đề đó, việc lựa chọn này dựa trên lượt chia sẻ và người theo dõi trên mạng xã hội. Sử dụng các từ khóa tổng quát sẽ có ích hơn trong việc tìm kiếm.

Bước 2: Chọn chủ đề mục tiêu

Hãy chọn một chủ đề mang tính tổng quát và cân nhắc về điểm tương đồng giữa trang web của bạn và trang web mục tiêu để lựa chọn chủ đề có nội dung phù hợp. Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một trang web về marketing bằng các kỹ thuật bên ngoài trang web như tìm kiếm khách đăng bài và trang web mục tiêu được lựa chọn chủ yếu tập trung vào các kỹ thuật như tối ưu hóa, sản xuất nội dung,… thì bạn hãy viết nội dung tập trung vào cách các bài thu hút khách đăng bài viết.

Bước 2 Chọn chủ đề mục tiêu

Chủ đề mà bạn lựa chọn phải thực sự rộng. Điều này sẽ giúp bạn nghĩ ra các từ khóa liên quan đến chủ đề ấy dễ dàng hơn, đặc biệt là từ khóa dài. Bạn có thể sử dụng trong công cụ BuzzSumo để nhận gợi ý các từ khóa tương đồng theo chủ đề. BuzzSumo sẽ phân tích nội dung cho cả URL và từ khóa được chọn.

Nếu bạn cung cấp một lượng lớn từ khóa cho chủ đề được chọn, bạn có thể mang lại ý tưởng cho cả bài đăng của khách và cho blog của riêng bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang lựa chọn một chủ đề mới và muốn viết tốt thì bạn cần phải làm nghiên cứu để tìm hiểu về chủ đề mới này. Bạn sẽ phải trả phí để BuzzSumo thực hiện một số nghiên cứu.

Bước 3: Nghiên cứu về chủ đề mục tiêu bạn đã chọn 

Sau khi đã có có danh sách từ khóa theo chủ đề đã chọn, bạn có thể sẽ cần đăng ký một tài khoản miễn phí để làm nghiên cứu. Tuy nhiên BuzzSumo có một phiên bản để bạn có thể sử dụng mà không cần đăng nhập hoặc đăng ký với các giới hạn đối với số lần tìm kiếm. Lượt sử dụng sẽ được hoàn lại sau một khoảng thời gian nên hãy đăng kí để có trải nghiệm tốt nhất nhé.

Trên thực tế, nếu bạn muốn thực hiện  nghiên cứu ngay lập tức, bạn nên đăng ký. Gói pro của BuzzSumo có giá $80/ tháng, và bạn sẽ được dùng thử miễn phí trước trong 14 ngày. Đăng ký gói miễn phí không cần phải cung cấp các thông tin về tài chính. BuzzSumo sẽ không yêu cầu thông tin thanh toán cho đến khi thời gian dùng thử miễn phí của bạn kết thúc. Để đăng ký dùng thử miễn phí bạn cần cung cấp  tên, địa chỉ email, số điện thoại và mật khẩu. Bạn sẽ phải xác minh qua điện thoại nếu xác minh email không thành công.

Nhược điểm duy nhất giống với bất kỳ dịch vụ dùng thử miễn phí nào khác là bạn sẽ được giới thiệu hoặc bán hàng cho đến khi họ không thấy bạn sử dụng nữa hoặc họ yêu cầu bạn trả tiền.

Cách thực hiện nghiên cứu

Bạn sẽ nhận được kết quả là danh sách các nội dung hàng đầu liên quan đến từ khóa đó trong vòng sáu tháng qua sau khi nhập từ khóa vào công cụ. Các nội dung này sẽ được sắp xếp theo tổng số lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn có thể thay đổi các thông số tìm kiếm. Tuy nhiên, các thông số mặc định là đủ tốt, vì vậy bạn chỉ nên thay đổi thời gian nếu các từ khóa bạn cung cấp chỉ mang lại cùng một nội dung.

Bước 3 Thực hiện nghiên cứu về chủ đề mục tiêu

Sau khi nhận được danh sách nội dung hàng đầu, bạn cần xem qua và tìm ra cách bạn có thể tạo ra nội dung có chất lượng tương tự. Bạn phải tìm kiếm ý tưởng cho bài đăng của riêng mình và viết nội dung chất lượng phù hợp với lĩnh vực của bạn.

Bước 4: Nghiên cứu trang web mục tiêu

Tại bước này bạn cần cung cấp URL của trang web mục tiêu. Lưu ý là bạn phải sử dụng miền chính cho trang web của họ, ví dụ như www.example.com, không được sử dụng miền phụ hoặc URL của các bài đăng blog. Sau đó, bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các bài đăng trên trang web đó hoặc những bài đăng trong khung thời gian bạn đã lựa chọn. Các bài đăng này cũng sẽ được sắp xếp theo số lượt chia sẻ của người dùng trên mạng xã hội.

Bạn nên thay đổi thời gian hiển thị các bài đăng trong năm qua để tiếp cận được các bài đăng cũ hơn. Các bài đăng cũ từ lâu có thể ít có giá trị nhưng các bài đăng trong năm gần đây nhất sẽ cho bạn biết hướng hiện tại về chiến lược nội dung của trang web mục tiêu. Từ đây, bạn sẽ có thể có được ý tưởng bằng cách tham khảo các nội dung hàng đầu được tìm thấy trên trang web mục tiêu.

Bước 4 Nghiên cứu trang web mục tiêu từ BuzzSumo

Bạn cần lưu ý lựa chọn ý tưởng từ các bài đăng vì ý tưởng này có thể tốt cho trang web của bạn hoặc cho một khách đăng bài trên một trang web khác, nhưng nó sẽ không hữu ích cho trang web mục tiêu.

Bước 5: Tạo ý tưởng thu hút 

Tại bước này bạn sẽ tự thực hiện mà không có sự trợ giúp từ BuzzSumo, bạn sẽ phải kết hợp tất cả những gì bạn đã nghiên cứu được lại với nhau và phải sắp xếp lựa chọn các ý tưởng một cách phù hợp, hiệu quả.

Câu hỏi được đặt ra tại bước này là bạn nên đưa ra một hay nhiều tùy chọn. Cả hai phương pháp đều có thể mang lại hiệu quả tốt. Ví dụ: trang web này đề xuất hai hoặc ba lựa chọn cho người chỉnh sửa và họ có thể chọn ra tùy chọn phù hợp nhất. Mặt khác, chỉ cần làm theo tùy chọn với hướng dẫn duy nhất đã có sẵn.

Bước 5 Tạo ý tưởng thu hút thu hút guest post

Tuy nhiên, khi bạn có nhiều ý tưởng cho chủ đề, khách đăng bài có thể quyết định họ không thích bất kỳ ý tưởng nào trong số đó, ngược lại nếu chỉ có một ý tưởng thì sẽ không có sự lựa chọn nào khác.

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY