KDOL là gì?

KDOL là gì? Được viết tắt là KDOLAZ, một phần là chỉ lấy chữ cái đầu, một phần là vì 2 từ “DO LA = $”. Là một cộng đồng đang làm Dropship hay kinh doanh online tại Việt Nam. Ngoài ra để giúp đỡ những bạn mới khi tiếp cận công việc này thì KDOLAZ đã tạo ra những bài giảng chuyên sâu về cách kiếm tiền cùng kỹ năng cần có. Hiện tại số lượng thành viên khá đông và đang tăng lên mỗi ngày nên cơ hội đang thu hẹp dần đối với người đến sau.

KDOL là gì?

Kinh doanh online là kinh doanh trên mạng internet .Bạn có thể sử dụng bất kể các kênh online nào : website , facebook , youtube … để trưng bày , giới thiệu và bán sản phẩm . Sẽ không có một chi phí nào cho mặt bằng , và nhân công.

Trước khi mạng Internet ra đời và ngay cả khi nó đã ra đời được một thời gian thì chúng ta vẫn còn quá quen thuộc với việc giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ trên môi trường truyền thống là những cửa hàng, khu chợ, siêu thị, trung tâm thương mại…Chúng ta quen với việc đến tận nơi xem xét sản phẩm, ngã giá, thanh toán và mang sản phẩm về. Bị hạn chế về không gian và thời gian.

Nhưng sự phát triển của công nghệ hiện đại cùng với nhu cầu của con người ngày càng muốn tiết kiệm thời gian, công sức và mong muốn có nhiều lựa chọn hơn đã làm phát sinh một hình thức kinh doanh khác giúp chúng ta không còn phải tốn thời gian đến tận cửa hàng để giao dịch mua bán nữa mà chỉ cần ngồi ở nhà truy cập vào Internet, click vài nhấp chuột, xác nhận qua điện thoại và có người mang sản phẩm tới tận nhà cho chúng ta. Người ta gọi hình thức kinh doanh này là Kinh doanh Online hay một cái tên chính thống hơn là Thương mại điện tử.

KDOL là gì?
KDOL là gì?

Ví dụ về KDOL: Mỹ phẩm

1. Phải khiến khách hàng tin tưởng thương hiệu.

Tên tuổi thương hiệu thực sự quan trọng với khách hàng khi mua mỹ phẩm bởi nhiều lý do:

1. Nạn kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thương hiệu đã ám ảnh tâm lý người dùng

2. Khác với quần áo, phụ kiện khách hàng cảm nhận rõ ràng về sản phẩm, mỹ phẩm khách hàng không thể biết được chất lượng nếu chưa dùng.

3. Mỹ phẩm là thứ dùng trực tiếp lên da, ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc và sức khoẻ, nên nhất định phải được đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc. Để khẳng định uy tín thương hiệu giúp khách hàng hoàn toàn tin tưởng, cần minh bạch các giấy tờ, chứng nhận, kiểm định, nhà máy sản xuất, quy trình….Ngoài ra thương hiệu cá nhân của chủ thương hiệu cũng là một cách gián tiếp giúp khách hàng tin tưởng.

2. Luôn bán giải pháp – không bán sản phẩm.

Có một vấn đề lớn với các sản phẩm mỹ phẩm là trong 1 sản phẩm có nhiều công dụng và người làm content hay chủ thương hiệu dễ bối rối, họ quảng cáo rất nhiều 5in1, 10in1 cuối cùng khách hàng không biết mình cần gì. Nếu muốn bán được sản phẩm, hãy đi từ giải pháp. Khách hàng gặp vấn đề gì – sản phẩm nào giải quyết được vấn đề đó – giải quyết như thế nào với chi phí sản phẩm ra sao. Chứ không phải là tôi có sản phẩm – nó giải quyết được nhiều vấn đề.

Quan trọng hơn, hãy xác định 1 vấn đề lớn nhất, quan trọng nhất của khách hàng mà sản phẩm/thương hiệu giải quyết được, focus thật sâu vào đó và hãy là một “chuyên gia” của khách hàng.

3. Sử dụng Influencer hiệu quả

Phương án sử dụng các influencer hay các micro user rất hiệu quả với ngành mỹ phẩm thay vì các Celebs, hot KOLs… bởi khách hàng muốn được lắng nghe ý kiến phản hồi từ những người “có tiếng nói” nhưng vẫn đảm bảo tính chân thực và không bị “thương mại hoá”. Việc book một số KOL là một hướng đi khá tốt ở thời điểm hiện tại nếu bạn muốn truyền thông sản phẩm của mình rộng rãi hơn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY