Zalo marketing là gì?

Ngày nay, zalo là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn, được nhiều người dùng, doanh nghiệp Việt tin tưởng lựa chọn. Nền tảng zalo uy tín, cung cấp giải pháp giao tiếp, tối ưu hiệu suất công việc.Công cụ zalo marketing sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm, thông tin đến người dùng hiệu quả. Cùng Shimpleshop tìm hiểu về zalo marketing là gì? và những thông tin quan trọng để tiếp thị hiệu quả với nền tảng này.

Zalo Marketing là gì? Xu hướng Marketing trên Zalo 2021

Giới thiệu tổng quan về zalo

Hiểu đơn giản, Zalo là ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ứng dụng Zalo được phát triển bởi tập đoàn VNG và được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 08/08/2012. Thuở khai sinh, Zalo hoạt động chú yếu trên nền tảng OTT tương tự như Viber, Skype, Line,…Sau này được mở rộng thêm các tính năng thanh toán Online, chuyển tiền, ví zalo,…

Ở một khía cạnh khác, Zalo còn được xem như một mạng xã hội. Với các tính năng tương tự Facebook: Cập nhật trạng thái, chia sẻ nội dung, nhận thông báo cập nhật từ bạn bè,…So với những ứng dụng tin nhắn khác, Zalo có sự kết nối đa dạng hơn.

Nếu so với thời gian đầu, Zalo hiện tại đã có những sự bứt phá hơn. Điển hình là tính năng đa dạng, chất lượng cuộc gọi, tốc độ truyền tin, khả năng gửi tệp lến đến 1GB,… Song song đó là những kế hoạch truyền thông bài bản, tài trợ MV: Thấy là yêu thương – OnlyC (2017),…

Theo thống kê mới nhất của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), số lượng người dùng mạng xã hội Việt đã đạt mức 73 triệu. Trong đó, gần 52 triệu người sử dụng phần mềm Zalo. Số còn lại chia đều cho các ứng dụng khác như Mocha, Gapo,…Có thể nói hiện Zalo là mạng xã hội Việt sở hữu lượng người dùng đông nhất Việt Nam. Điều đó cũng dễ hiểu vì sao nhiều nhà kinh doanh đã bắt đầu khai thác mảng zalo marketing đầy tiềm năng này.

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là tất cả những cách thức mà các doanh nghiệp, cá nhân tận dụng Zalo để thực hiện hoạt động Marketing nhằm mang đến lợi ích trong hoạt động kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, quảng bá thương hiệu… Zalo Marketing được doanh nghiệp sử dụng như là một môi trường, một nền tảng, một công cụ, một phương tiện để kết nối với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Zalo Marketing là một trong những hình thức Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân tổ chức quan tâm và sử dụng như một giải pháp kinh doanh mới đầy tiềm năng.

zalo-marketing-la-gi
Zalo Marketing là một trong những hình thức Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay

Tầm quan trọng của Zalo Marketing

Zalo Marketing Là Làm Gì? Tại Sao Nên Làm Marketing Trên Zalo?

Zalo Marketing là một công cụ giúp doanh nghiệp triển khai các hoạt động kinh doanh vô cùng hiệu quả. Một số lợi ích mà Zalo Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn như:

Zalo có lượng khách hàng tiềm năng lớn

Hiện nay, những trang mạng xã hội được người dùng sử dụng phổ biến nhất đó là Instagram, Facebook và Zalo. Tuy nhiên, nếu các trang mạng xã hội như Instagram và Facebook là nơi tập trung đông đảo các đối tượng trẻ, thì trang mạng xã hội Zalo lại là nơi có sự góp mặt của đầy đủ các độ tuổi từ các em học sinh đến các cô chú đã ngoài 60. Chính vì thế, Zalo là nơi tiếp thị vô cùng hoàn hảo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn phù hợp với nhiều mặt hàng khác nhau với nhiều tập khách hàng khác nhau. Độ tuổi người dùng Zalo chủ yếu từ 18 đến 25 tuổi chiếm 60%. Do đó, Zalo Marketing được xem là một thị trường đầy tiềm năng cho các cá nhân, doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến với người dùng Internet trên di động.

zalo-marketing-la-gi
Zalo Marketing là một công cụ kinh doanh vô cùng hiệu quả

Tiếp cận khách hàng hiệu quả với Zalo Marketing

Hiện nay, mạng Internet đã phủ rộng khắp các thành phố, vùng quê và ngay cả những khu vực hải đảo xa xôi và hiện nay rất hiếm người dùng không sở hữu app Zalo trên điện thoại của mình bởi những tiện ích liên lạc hiệu quả của nó. Chính vì vậy Zalo sẽ là nơi giúp doanh nghiệp phát triển và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất với chi phí quảng cáo tối ưu. Bên cạnh đó, một ưu điểm của Zalo đó là bài viết đầu tiên trong ngày được hiển thị sở hữu gần như những thành viên quan tâm trang của bạn, điều này giúp nâng cao tỷ lệ tiếp cận người dùng hiệu quả giúp tạo điều kiện cho bạn hay doanh nghiệp của bạn ngày càng tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, với Zalo các doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng lập các trang bán hàng hoặc trang cộng đồng để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu của mình.

Tiết kiệm chi phí tối đa

Với sự tương tác, chia sẻ của một cộng đồng người, Zalo Marketing còn giúp các cá nhân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho hoạt động Marketing Online hiệu quả hơn so với các phương thức khác đồng thời mang đến lợi nhuận cao. Với tính lan truyền rộng Zalo Marketing còn được xem là phương thức giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn tới các khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng mà không mất nhiều chi phí. Không chỉ vậy, kinh doanh trên Zalo giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên cùng các chi phí phát sinh khác đồng thời không tốn cước phí điện thoại, chăm sóc khách hàng bởi đây là dịch vụ nhắn tin, gọi điện không mất phí. Điều này giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho hoạt động kinh doanh.

zalo-marketing-la-gi
Ứng dụng Zalo trong Quản Trị – Kinh Doanh – Marketing

Khách hàng trên zalo có tiềm năng không?

Gần đây, Decision Lab vừa thực hiện một cuộc khảo sát trên 2.149 người, trải dài từ thế hệ Gen X – Z. Đây là một cuộc khảo sát về việc định hình sự phát triển của các nền tảng xã hội tại Việt Nam hiện nay. Trong đó, 80% ứng viên đều sử dụng Zalo, trước đó 96% cho Facebook và 82% cho Youtube. Điều này cho thấy, Zalo hiện là nền tảng “Made in Vietnam” duy nhất có lượng người sử dụng chỉ đứng sau Facebook và Youtube.

Bán hàng trên zalo - Kênh bán hàng tiềm năng không thể bỏ qua

Ngoài ra, Zalo còn sở hữu điểm nổi bật khác đó chính là lượng người dùng thật. Zalo sử dụng số điện thoại để kích hoạt tài khoản. Đồng thời, theo thói quen của người Việt Nam, số điện thoại là phương thức chia sẻ thông tin liên lạc quen thuộc, chứ không phải email. Đây là cơ hội để doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng khi chỉ có tên và số điện thoại của họ.

Tại sao nên sử dụng Marketing Zalo?

Trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, để tăng lợi thế và có chỗ đứng vững chắc thì nhiều doanh nghiệp đã tập trung nhân lực để khai thác Zalo Marketing một cách triệt để.  Zalo Marketing như một chiếc bánh béo bở thu hút doanh nghiệp mổ xẻ vì:

Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng lớn

4 Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả dành cho bạn

Ngay nay, quy mô người dùng Zalo ngày càng tăng. Theo thống kê, tháng 11/2020, Zalo là mạng xã hội thu hút 60 triệu người dùng. Chiến hơn 60% doanh số Việt Nam. Vì thế, Zalo Marketing giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Tài khoản Zalo được đăng ký với với tên và số điện thoại thật của người dùng nên doanh nghiệp không sợ phải tốn nhiều thời gian và chi phí khi chăm sóc phải khách hàng ảo.

Zalo có khả năng phủ sóng mạnh như Facebook, chỉ cần có kết nối Wifi và một chiếc Smartphone, laptop thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng kết nối thu hút được khách hàng tiềm năng không phân biệt không gian, khoảng cách địa lý.

Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu

10 cách đơn giản để tìm hiểu về đối tượng mục tiêu - MarketingTrips

Marketing Zalo hướng đến đúng khách hàng mục tiêu như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý, sở thích cá nhân, hành vi tiêu dùng.

Xây dựng thương hiệu

Cách xây dựng thương hiệu cho nhà hàng - thietkewebthuonghieu.com

Khi bạn lướt tin trên Zalo, chắc hẳn bạn đã đọc được nhiều bài viết về một sản phẩm/ dịch vụ cụ thể nào đó rồi phải không nào? Đó chính là cách doanh nghiệp gợi nhớ, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tối ưu hóa lợi nhuận, tiết kiệm chi phí

BIZMAN -[TƯ VẤN] 6 PHƯƠNG PHÁP TIẾT KIỆM, GIẢM CHI PHÍ TRONG DOANH NGHIỆP.

Zalo Marketing hướng đến đúng khách hàng mục tiêu quan tâm và có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ giúp doanh thu tăng lên và tối ưu hóa được lợi nhuận.

Mặc khác, Zalo là nền tảng mạng xã hội miễn phí gọi, nhắn tin và dễ sử dụng, cho nên việc chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.  Zalo Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Phân loại hình thức tiếp thị qua zalo

Tiếp thị qua công cụ zalo được nhiều doanh nghiệp tận dụng, phát triển. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức zalo marketing sau:

Zalo marketing qua tài khoản cá nhân

Mỗi số điện thoại sẽ thiết lập được một tài khoản zalo cá nhân, được nền tảng quản lý. Thông qua tài khoản zalo cá nhân, doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh có thể thực hiện chiến lược marketing bằng cách:

-Mở rộng kết bạn với những đối tượng có trong danh sách khách hàng tiềm năng, data đã có sẵn.

-Tham gia các group chat, chủ đề để kết bạn, kết bạn quanh đây… Để mở rộng số lượng bạn bè.

Thông qua tài khoản cá nhân bạn có thể chăm sóc khách hàng thân thiết, khách hàng cũ, giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt.

Đặt avatar, hình nền là logo thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời đăng bài với tỷ lệ tương tác đến hơn 80%, do số lượng bài đăng trên zalo không nhiều, ít bị trôi bài.

Zalo marketing qua tài khoản official account

Official account là phương thức được zalo phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo ra nhiều official account/ page để quản lý tiếp cận khách hàng hiệu quả. Từ các official account, người dùng có thể gửi thông điệp tin nhắn, tiếp thị quảng cáo đến người dùng quan tâm.

Việc quan trọng là bạn cần tạo nội dung, hình ảnh, thông điệp chất lượng cho official account để người dùng quan tâm. Mỗi lần gửi tin nhắn quảng bá, cần tạo thông điệp chất lượng, lôi cuốn để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Zalo marketing bằng dịch vụ quảng cáo

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, zalo cung cấp dịch vụ quảng cáo, tiếp thị sản phẩm cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu.

Lợi thế khi sử dụng dịch vụ zalo adwords, là người dùng có thể tự tạo quảng cáo mà không cần liên hệ với zalo, tự thiết lập nội dung, nạp tiền và chạy chiến dịch.

Người dùng tạo quảng cáo zalo có thể thiết lập đối tượng khách hàng theo các tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hệ điều hành… Zalo sẽ phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến đối tượng tiềm năng có thông tin như yêu cầu.

Với dịch vụ zalo adwords, người dùng có thể quảng cáo giới thiệu đến website, shop trên zalo/ gian hàng trên zalo…

Zalo marketing hỗn hợp

Người dùng, doanh nghiệp có thể kết hợp tổng thể các hình thức marketing trên zalo để mang lại hiệu quả tổng thể. Linh hoạt sử dụng hình thức zalo marketing theo từng thời điểm, chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới… để đạt được hiệu quả tối đa.

Cách tiếp thị hiệu quả với nền tảng zalo

Xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả trên nền tảng zalo sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Không chỉ tỉ lệ chuyển đổi cao, tiếp cận chăm sóc khách hàng hiệu quả, mức chi phí thấp cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, nên thực hiện chiến dịch zalo marketing như thế nào để mang lại hiệu quả?

Mỗi hình thức zalo marketing sẽ có những đặc điểm, tiếp thị và cách làm khác nhau để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Kinh nghiệm tiếp thị trên nền tảng zalo online hiệu quả:

-Sử dụng tài nguyên miễn phí trên nền tảng zalo để tiếp cận khách hàng: zalo cá nhân, Official account, zalo shop… Đồng thời dùng công cụ phần mềm hỗ trợ marketing trên zalo để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng miễn phí. Một số phần mềm marketing trên zalo được sử dụng nhiều như: zaloplus, zalo marketing iclick, zalo pro…

-Xây dựng nội dung thu hút quyết định hiệu quả của chiến lược zalo marketing. Content zalo sẽ bao gồm: nội dung bài viết, hình ảnh, video… Lưu ý, xây dựng nội dung ngắn gọn, chất lượng, hình ảnh và video thu hút người dùng tương tác, click xem. Bạn có thể đăng bài trên tài khoản zalo cá nhân, doanh nghiệp, gửi tin nhắn đến cho người dùng.

-Tiếp cận chăm sóc khách hàng qua zalo hiệu quả. Sử dụng công cụ zalo tư vấn, hỗ trợ khách hàng mang lại hiệu quả zalo marketing bền vững lâu dài.

-Kết hợp các biện pháp zalo marketing tổng hợp để đạt hiệu quả tương tác, tiếp cận khách hàng mới hiệu quả, chăm sóc khách hàng cũ tốt. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên zalo, tạo lòng tin với người dùng.

Chiến lược zalo marketing sẽ là giải pháp để cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới hiệu quả, với tỷ lệ chuyển đổi cao. Doanh nghiệp cần nắm rõ các công cụ, hình thức để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY