Marketing Portfolio là gì? Tips để làm Marketing Portfolio nổi bật Trong thời kỳ đỉnh cao của Kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, không còn là thời của phương pháp tiếp cận cũ của người bán hàng là gõ cửa từng người để kiếm lợi nhuận. Các nhà tiếp thị ngày nay có được lợi thế thông qua danh mục đầu tư tiếp thị kỹ thuật số có nhiều thông tin và sáng tạo trong việc chia sẻ những gì họ cung cấp cho khách hàng.
Marketing Portfolio là gì?
Danh mục đầu tư, như một thuật ngữ, thường đề cập đến một bộ sưu tập các tác phẩm – thường là trong các lĩnh vực nghệ thuật, nhiếp ảnh và viết lách. Danh mục đầu tư tiếp thị giống nhau theo nghĩa là tài sản của bạn với tư cách là một doanh nghiệp – tranh in, tác phẩm nghệ thuật và các sản phẩm, trong trường hợp này, được thu thập và sắp xếp vào một không gian để khách hàng tiềm năng và khách hàng tìm thấy bạn.
Đối với những cá nhân đang tìm kiếm công việc hoàn hảo đó, họ sẽ cần một danh mục tiếp thị tốt làm nổi bật các kỹ năng và tài sản cụ thể của họ, đồng thời tạo ra một kênh để họ được khách hàng tiềm năng liên hệ. Đối với các doanh nghiệp, điều này thường có nghĩa là tạo ra sự hiện diện trực tuyến chứa các bộ sưu tập các sản phẩm dễ tìm thấy được chế tạo cẩn thận đồng thời cũng là một cách để thiết lập quyền lực trong thị trường ngách cụ thể của bạn. Cho dù là trường hợp nào, có rất nhiều ví dụ về danh mục đầu tư tiếp thị mà bạn có thể xem để lấy cảm hứng.
Ai cần một Marketing Portfolio?
Bất kỳ ai và tất cả những người muốn bắt đầu sự nghiệp hoặc làm nổi bật doanh nghiệp của họ nên tạo một danh mục đầu tư tiếp thị truyền đạt chính xác những gì bạn phải cung cấp và cách bạn dự định cung cấp nó. Đối với các nghệ sĩ, điều này có nghĩa là tạo ra một không gian độc đáo cho bạn và bộ kỹ năng của bạn để thu hút các cộng tác viên tiềm năng. Đối với các doanh nghiệp, điều này giúp bạn dễ tiếp cận hơn với nhiều đối tượng hơn trong khi có thể tiếp thị bất kỳ số lượng sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà bạn phải cung cấp trong một không gian duy nhất, có thể quản lý được. Các nhà thiết kế công nghiệp thậm chí có thể cần tạo một danh mục thiết kế công nghiệp chuyên dụng tách biệt với trang web cá nhân để tiếp thị bộ kỹ năng cụ thể của họ.
Những gì nên có trong một Marketing Portfolio?
Tạo không gian cho bạn hoặc doanh nghiệp của bạn có vẻ như rất nhiều việc, nhưng đây là danh sách kiểm tra mà bạn có thể tham khảo để bắt đầu trước khi chúng tôi chia sẻ một số ví dụ về danh mục đầu tư tiếp thị:
Một tiểu sử ngắn hoặc trang giới thiệu – đây phải là một bản tóm tắt chuyên nghiệp về bạn là ai, bạn phải cung cấp những gì và điều gì khiến bạn nổi bật so với những người trong lĩnh vực của bạn. Đây cũng là một điểm khởi đầu tuyệt vời để giải thích lý do tại sao bạn làm những gì bạn làm để thu hút khán giả của mình.
Chi tiết liên hệ – Mở kênh giao tiếp là điều quan trọng để người ta tìm được cộng tác viên hoặc công việc và để các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ. Bạn cần thêm chi tiết liên hệ, chẳng hạn như số điện thoại, email và các tài khoản mạng xã hội khác vào trang web của mình.
Một bộ sưu tập các sản phẩm của bạn được tuyển chọn – bạn có gì để cung cấp? Đây sẽ là trọng tâm chính trong danh mục tiếp thị của bạn, nơi bạn giới thiệu các kỹ năng, nghệ thuật và sản phẩm mà bạn phải cung cấp cho khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ muốn bao gồm các bản tóm tắt về quá trình suy nghĩ của mình và nguồn cảm hứng đằng sau mỗi tác phẩm đồng thời cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng dành riêng cho từng cửa hàng, thì đây là tài nguyên về trình tạo cửa hàng trực tuyến tốt nhất dành cho doanh nhân.
Lời chứng thực hoặc phản hồi – nếu trước đây bạn đã từng làm việc với các cộng tác viên hoặc có cơ sở khách hàng trung thành mới chớm nở, hãy tăng uy tín của bạn và yêu cầu họ phản hồi và đánh dấu chúng ở đây cho nhóm khách hàng mới của bạn xem! Khách hàng tiềm năng luôn yên tâm khi thấy những đánh giá tuyệt vời từ những người thực có thể đảm bảo nhận được giá trị khi làm việc với bạn hoặc từ những gì bạn phải cung cấp cho họ.
Giải thưởng hoặc chứng nhận – nếu bạn đã được công nhận cho công việc của mình, thì bây giờ không phải là lúc để e ngại – hãy bao gồm bất kỳ chứng nhận nào bạn có thể đã kiếm được trong nhiều năm để tăng sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Bạn đã được công nhận bởi một ban giám khảo trong lĩnh vực của bạn – đó là thành quả xứng đáng mà khách hàng của bạn nên thấy!
Trang bìa và mục lục – đây có thể là điểm khởi đầu của menu của bạn trông như thế nào khi bạn bắt đầu xây dựng không gian của mình và là một cách tuyệt vời để tóm tắt những gì bạn phải cung cấp trong cả không gian in truyền thống và kỹ thuật số. Có rất nhiều ví dụ về danh mục đầu tư tiếp thị ở đây về những người đã sử dụng các mẫu và sau đó cá nhân hóa chúng cho phù hợp với thương hiệu và câu chuyện của họ.
Làm thế nào để tạo danh mục tiếp thị của riêng bạn?
Thiết kế và lập kế hoạch trang web
Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn nội dung và danh sách kiểm tra, bạn có thể tập hợp tất cả chúng lại với nhau tại một vị trí tất cả trong một hấp dẫn chỉ dành riêng cho bạn.
Chọn một nền tảng hoặc nhà sản xuất trang web – bạn có thể bắt đầu với rất nhiều nhà sản xuất trang web miễn phí cung cấp cho bạn tùy chọn khám phá trước khi đưa ra bất kỳ cam kết tài chính nào.
Thiết kế trang chủ trực quan hấp dẫn – thu hút khán giả của bạn bằng các yếu tố thiết kế chính xác hoạt động như một cánh cửa vào không gian của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng thiết kế trang đích đầy cảm hứng mà bạn có thể sử dụng để hiểu ý của chúng tôi.
Viết một trang Giới thiệu hấp dẫn – kể cho họ nghe câu chuyện của bạn. Điều gì khiến bạn và dự án của bạn khác biệt so với phần còn lại? Bạn căn cứ vào đâu? Trang giới thiệu có thể trực tiếp và đơn giản hoặc dài và chu đáo tùy thích – chỉ cần làm cho trang đó nhấp vào đối tượng mong muốn của bạn.
Tuyển chọn và trưng bày tác phẩm tốt nhất của bạn – ngay cả tác phẩm hay nhất cũng có thể bị người khác làm lu mờ nếu bạn không cẩn thận với cách thể hiện nó. Nếu bạn có thể tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời mà không giữ lại thông tin mà khách hàng muốn, thì bạn đã sẵn sàng. Nhưng đây là một bài đọc bổ sung về cách bạn có thể tạo danh mục tiếp thị ấn tượng đặc biệt vì lý do này.
Giải thích quy trình của bạn – điều này đặc biệt quan trọng đối với các mô hình kinh doanh out-of-the-box thách thức trải nghiệm người tiêu dùng truyền thống. Nếu địa điểm nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ của bạn có lịch sử địa phương hấp dẫn, hãy chia sẻ địa điểm đó!
Đối với các nghệ sĩ, đây có thể là một cái nhìn thoáng qua về tâm trí và trái tim của bạn để cùng nhau tạo ra tác phẩm nghệ thuật của bạn! Nếu bạn muốn thúc đẩy sự bền vững của hoạt động kinh doanh có đạo đức của mình, hãy cho chúng tôi biết! Nếu các quy trình này không giống với quy trình của chính bạn, hãy xem các ví dụ về danh mục đầu tư tiếp thị về cách những người khác đã thể hiện kỹ năng và quy trình của họ.
Phần thưởng
Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp luôn thay đổi và bạn có thứ gì đó mới để cung cấp định kỳ, hãy cân nhắc tạo bản tin chọn tham gia hứa hẹn giá trị mới phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của bạn cho những khách hàng muốn nghe ý kiến của bạn. Tìm hiểu thêm về cách tạo bản tin đầu tiên của bạn.
Mở một kênh để liên hệ – theo truyền thống, chúng tôi có nghĩa là điều này đối với email và mạng xã hội của bạn, nhưng có nhiều thứ để liên hệ với khách hàng của bạn hơn là thích và theo dõi. Ngày nay, trò chuyện với khách hàng của bạn có thể cải thiện trải nghiệm của họ mà họ muốn nâng cao thương hiệu của bạn vì bạn có thể tiếp cận được! Tìm hiểu thêm về cách trò chuyện theo cách của bạn với nhiều khách hàng hơn tại trung tâm trợ giúp của chúng tôi.
Đưa tác phẩm của bạn ra trưng bày có thể là điều khó khăn và việc tìm cách giới thiệu bộ kỹ năng của bạn với tư cách cá nhân hoặc dịch vụ của bạn với tư cách là một thương hiệu có thể gây choáng ngợp, vì vậy hãy xem một số ví dụ về danh mục đầu tư tiếp thị để lấy cảm hứng.
Bạn có thể tham khảo NHỮNG CÔNG CỤ TẠO PORTFOLIO MÀ DÂN DESIGNER NÊN THAM KHẢO tại đây