Cách chọn địa điểm kinh doanh: 8 yếu tố cần xem xét

Chọn địa điểm kinh doanh không phải là việc có thể làm theo ý thích mà là một bước quan trọng trong quá trình khởi nghiệp. Điều đầu tiên, địa điểm kinh doanh bạn chọn sẽ phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn hoạt động. Các khu thương mại, trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại dải, các tòa nhà chuyên nghiệp, và những khu khác đều được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp khác nhau. Ví dụ: nếu bạn đang mở rộng từ chỉ trực tuyến sang trực tuyến và truyền thống, nhu cầu của bạn sẽ khác nhiều so với nếu bạn là một kế toán muốn phát triển công ty của mình và thu hút khách hàng mới.

Chiến lược địa điểm kinh doanh bao gồm việc lập kế hoạch và nghiên cứu và sẵn sàng xem xét kỹ lưỡng tất cả các lựa chọn của bạn. Với những mẹo hữu ích này, bạn có thể xác định vị trí tốt nhất để đặt doanh nghiệp đang mở rộng của mình.

1. Quyết định loại địa điểm kinh doanh

Dưới đây là năm loại địa điểm kinh doanh phổ biến, nhưng các tùy chọn sáng tạo hơn, như không gian làm việc chung, luôn xuất hiện. Hãy cảnh giác đối với những vị trí này và các loại vị trí khác có thể đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn.

Kinh doanh tại nhà – Nếu bạn làm việc tại nhà nhưng cần thêm không gian, bạn có thể cân nhắc chuyển đến một ngôi nhà mới hoặc thêm vào ngôi nhà hiện có của mình để tạo không gian văn phòng mà bạn cần.

Kinh doanh bán lẻ – Đừng giới hạn bản thân ở các mặt tiền cửa hàng ở trung tâm thành phố và các trung tâm thương mại. Bạn cũng có thể tìm thấy mặt bằng bán lẻ tại các sân bay, các tòa nhà độc lập và các ki-ốt tổ chức sự kiện đặc biệt.

Kinh doanh di động – Trước đây, các doanh nghiệp duy nhất di chuyển xung quanh là rạp xiếc và các nhà cung cấp dịch vụ lễ hội. Nhưng ngày nay với trình đọc thẻ di động, nhà hàng của bạn có thể thêm vị trí xe tải chuyển vùng và cửa hàng sách cũ của bạn có thể mở một cửa hàng pop-up mới gần bãi biển.

Không gian kinh doanh thương mại – Không gian kinh doanh thương mại mang lại sự linh hoạt để tăng trưởng nhanh hơn nữa, nhưng thường tốt nhất cho các doanh nghiệp không dựa vào lưu lượng người tiêu dùng đông đúc.

Địa điểm công nghiệp – Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối, bạn sẽ có những nhu cầu đặc biệt và có thể sẽ có những lựa chọn hạn chế khi mở một địa điểm mới. Các địa điểm công nghiệp là cần thiết cho các công ty yêu cầu lượng lớn không gian kho bãi, cho các công ty cần tiếp cận các tuyến đường giao thông chính hoặc cho các công ty có thể tạo ra chất ô nhiễm như một phần của quá trình sản xuất.

Trong hầu hết mọi trường hợp, nơi bạn có thể đặt doanh nghiệp của mình sẽ được quyết định bởi các sắc lệnh phân vùng địa phương trong cộng đồng của bạn. Đừng đăng nhập vào đường chấm cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn hợp pháp để điều hành doanh nghiệp của mình ở vị trí mong muốn.

địa điểm kinh doanh
địa điểm kinh doanh

2. Đảm bảo rằng địa điểm kinh doanh nằm trong ngân sách của bạn

Tất nhiên, một trong những ưu tiên chính của bạn sẽ là tìm một vị trí phù hợp với ngân sách của công ty bạn. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì bạn cần kiểm tra khi nói đến tiền. Thường có các chi phí khác theo vị trí cụ thể để xem xét ngoài giá mua hoặc tiền thuê hàng tháng. Hầu hết mọi địa điểm đều có những chi phí ẩn khác nhau mà bạn cần tính đến: thuế, cải tạo, nâng cấp tiện ích, yêu cầu mức lương tối thiểu và khuyến khích kinh tế. Ngay cả các doanh nghiệp kinh doanh di động cũng cần cân nhắc chi phí giấy phép và giấy phép phương tiện khi chọn địa điểm kinh doanh mới.

Xem xét tất cả những điều trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt cho địa điểm kinh doanh tiếp theo của mình. Trước khi cam kết bất cứ điều gì, hãy nói chuyện với các chủ doanh nghiệp khác trong khu vực để đảm bảo rằng họ hài lòng với vị trí này. Mặc dù bạn không bao giờ có thể dự đoán được liệu một vị trí mới có thành công hay không, nhưng bạn có thể nghiên cứu trước càng nhiều càng tốt để đảm bảo rằng vị trí đó phù hợp nhất với doanh nghiệp đang phát triển của bạn.

Các bạn có thể tham khảo Cách lên kế hoạch ngân sách tại đây

3. Xem xét thương hiệu của bạn

Hãy ghi nhớ thương hiệu của bạn khi phát triển chiến lược địa điểm kinh doanh và xem xét các tùy chọn. Ví dụ: có thể bạn sẽ không muốn đặt vị trí cung cấp văn phòng mới của mình ngay giữa một khu mua sắm cao cấp, cửa hàng hiệu. Tương tự như vậy, một nhà hàng cao cấp có thể không có giá tốt như vậy ở giữa một thị trấn đại học hoặc khu vực nông thôn, nơi khách hàng quen tiêu ít tiền hơn cho ẩm thực.

4. Nghĩ về nhà cung cấp và nhà cung cấp

Bạn sẽ cần đảm bảo một vị trí giúp bạn dễ dàng kết nối với các nhà cung cấp và nhà cung cấp của mình; nếu không, bạn có thể gặp phải sự chậm trễ đáng kể hoặc thường xuyên gặp sự cố với mức tồn kho. Khi cân nhắc các lựa chọn của mình, hãy tự hỏi địa điểm nào giúp bạn lấy được hàng thô mà bạn cần để vận hành dễ dàng và rẻ hơn.

5. Tìm một vị trí an toàn

Không nên đánh giá thấp việc điều hành một doanh nghiệp mà bạn cảm thấy an toàn và được bảo vệ. Và bên cạnh sự an toàn của chính bạn và sự an toàn của nhân viên, cũng hãy quan tâm đến sự an toàn của doanh nghiệp bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp có hàng tồn kho có thể có nguy cơ bị trộm và trộm cắp cao hơn hoặc nếu bạn thường xuyên điều hành công việc kinh doanh của mình vào ban đêm.

6. Đi đâu có cầu

Lý tưởng nhất là bạn muốn đảm bảo một vị trí kinh doanh không bị bão hòa bởi đối thủ cạnh tranh của bạn. Tìm kiếm các khu vực mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có nhu cầu cao hoặc nơi có mức độ cạnh tranh khá thấp. Nếu có thể, bạn sẽ muốn mở rộng đến một địa điểm mà các doanh nghiệp khác trong khối bổ sung cho nhau, để đảm bảo doanh nghiệp của bạn phù hợp với thị trường địa phương.

7. Suy nghĩ về những nỗ lực tuyển dụng

Nếu bạn sẽ thuê nhân viên và người quản lý cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn mở cửa ở một khu vực có khả năng tiếp cận tốt với phương tiện giao thông công cộng hoặc nơi thu hút nhân viên tiềm năng. Tìm kiếm nhân viên chất lượng cao là yếu tố quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh của bạn, vì vậy hãy lập kế hoạch vị trí của bạn xung quanh nơi nhân viên muốn làm việc.

8. Tìm kiếm các trang web có lựa chọn bãi đậu xe

Cho dù doanh nghiệp của bạn hấp dẫn đến đâu, thì chỗ đậu xe đủ phải là một yếu tố quan trọng. Địa điểm kinh doanh của bạn có bãi đậu xe thuận tiện không hay khách hàng của bạn sẽ cần trả tiền để đậu xe — và họ có sẵn lòng không? Nếu bãi đậu xe trả phí là lựa chọn duy nhất của bạn, bạn cũng sẽ muốn xem xét liệu doanh nghiệp của mình có cung cấp dịch vụ xác thực hay không. Và đừng quên các nhân viên của bạn ở đây — họ cũng sẽ cần một nơi nào đó để đậu.

Điểm mấu chốt

Có một số yếu tố về địa điểm kinh doanh cần xem xét, từ giá cả và tình trạng sẵn có cho đến chỗ đậu xe và sức hấp dẫn của thị trường. Việc chọn vị trí tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng cho sự thành công chung của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải thực hiện các nghiên cứu cần thiết trước khi quyết định một vị trí. Hãy nhớ nghĩ về vị trí của bạn không chỉ với tư cách là chủ doanh nghiệp mà còn từ quan điểm của một nhân viên và khách hàng tiềm năng. Một chiến lược địa điểm kinh doanh đầy đủ thông tin sẽ đảm bảo bạn tìm được địa điểm tốt nhất để mở cửa hàng và mở cửa kinh doanh.

Bạn có thể tham khảo Cách kinh doanh thành công tại đây

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY