Cửa hàng đồ cũ – Secondhand Store chiếm một không gian thú vị và độc đáo trong thế giới thời trang và mua sắm, và việc mở cửa hàng của riêng bạn có thể tạo ra một nguồn thu nhập vững chắc và thú vị. Nếu bạn mơ ước mở một cửa hàng đồ cũ của riêng mình, hãy chuẩn bị dành nhiều thời gian và công sức cho quá trình này, bao gồm dự trữ số lượng lớn các mặt hàng và quảng cáo cửa hàng của bạn một cách hiệu quả. Đây là cách để bắt đầu.
Tìm một không gian
Điều đầu tiên trước tiên: Bạn cần một địa điểm thực tế để bán đồ của mình. Tìm một mặt tiền cửa hàng thu hút được lượng truy cập tốt và có mức giá hợp lý cho bạn và đối tác của bạn. Mặc dù một số người mua sắm đặc biệt muốn tìm đến các cửa hàng tiết kiệm, nhưng những người khác có thể không cân nhắc điều đó trừ khi họ tình cờ đi ngang qua, vì vậy hãy tìm vị trí mà họ có thể đi ngang qua.
Xác định sản phẩm của bạn
“Đồ cũ” không thực sự cho biết nhiều về những gì người mua sắm có thể tìm thấy bên trong địa điểm. Bạn có bán đồ nội thất hay quần áo không? Đồ cổ và đồ cổ, hay các thương hiệu hiện tại? Bạn là một cửa hàng dành cho người có thiện chí hay một cửa hàng ký gửi cao cấp hơn? Có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn và điều quan trọng là phải đưa ra những lựa chọn đó sớm để phần còn lại của quá trình mở cửa hàng của bạn luôn có thương hiệu.
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Biết được kết hợp sản phẩm mà bạn đang sử dụng sẽ giúp thu hẹp đối tượng mà bạn muốn thu hút. Nếu bạn chọn mô hình ký gửi cao cấp, bạn sẽ nhắm đến những người trưởng thành có gu thời trang và nội thất tương đối sành điệu. Nếu bạn đang hy vọng cung cấp giá đồ cũ rẻ như bèo, đối tượng của bạn có thể bao gồm sinh viên đại học bị phá sản hoặc các gia đình có thu nhập thấp. Xác định người mua hàng sẽ giúp bạn cá nhân hóa chiến lược tiếp thị và tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Phát triển kế hoạch kinh doanh của bạn
Cân nhắc đến vị trí, hình ảnh và đối tượng của cửa hàng, đã đến lúc lập một kế hoạch kinh doanh thực tế. Ngân sách cho chi phí hàng tồn kho, tiền thuê, tiền đặt cọc, quảng cáo, thuê nhân viên và các chi phí tiềm ẩn không lường trước được. Chi phí để mở một cửa hàng đồ cũ rất khác nhau, tùy thuộc vào vị trí bạn ở và loại cửa hàng bạn định mua, nhưng mở một cửa hàng ký gửi có thể có giá từ 2.000 đến 10.000 đô la.
Khi bạn đã có những con số đó, hãy xác định cách bạn định giá sản phẩm của mình để cuối cùng thu được lợi nhuận. Các mặt hàng bạn mua với giá thấp hơn có thể được đánh dấu 50% và vẫn bán chạy, nhưng những mặt hàng lớn hơn, như đồ nội thất, có thể sẽ không bán ở mức giá đó trừ khi bạn mua chúng với giá đặc biệt thấp.
Cẩn thận với hàng tồn kho: Khi cửa hàng của bạn đang hoạt động, có thể dễ dàng để hàng tồn kho mới mà bạn mang về thông qua các khoản quyên góp hoặc ký gửi vượt quá doanh số bán hàng tổng thể của bạn. Thực hiện nghiên cứu thị trường để nắm bắt các xu hướng thời trang và quảng cáo hiện tại để giúp dự trữ hàng tồn kho sẽ bán hiệu quả, nhờ đó bạn có thể giữ tốc độ luân chuyển tốt.
Mua hàng tồn kho
Đã đến lúc nhập kho đó. Nếu bạn có ý tưởng về các danh mục quần áo cụ thể – chẳng hạn như quần áo dành cho bà bầu và trẻ em hoặc các nhãn hiệu cụ thể mà bạn hy vọng sẽ bán – hãy lập kế hoạch thu thập hàng tồn kho cho phù hợp. Khi bạn lần đầu tiên đưa cửa hàng của mình lên mặt đất, bạn sẽ cần một nguồn cung lớn, vì vậy hãy tận dụng những gì bạn có thể nhận được trong khi vẫn giữ chất lượng phù hợp nhất có thể. Nếu nó không bán được, thì chẳng ích gì để dự trữ nó. Nhưng nếu bạn tìm thấy khoảng không quảng cáo chi phí thấp có cơ hội bán lại, hãy mua nó.
Các chủ cửa hàng đồ cũ có xu hướng tìm nguồn hàng tồn kho của họ từ các cuộc đấu giá, ký gửi và quyên góp. Theo dõi các mặt hàng chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng được tin cậy. Sàng lọc cẩn thận thông qua các khoản đóng góp để tìm thương hiệu tốt nhất. Đối với các lô hàng và tại các cuộc đấu giá, hãy đặt mục tiêu mua với giá thấp nhất có thể. Những viên đá quý này sẽ đảm bảo mức tăng giá cao nhất và chúng vẫn sẽ được bán, vì vậy chúng sẽ trở thành trung tâm của doanh nghiệp của bạn.
Sắp xếp cửa hàng
Trước khi mở cửa, hãy lập và hoàn thành danh sách những việc cần làm. Ví dụ:
Sắp xếp hàng tồn kho trên màn hình
Tạo hệ thống định giá (chẳng hạn như thẻ mã hóa màu hoặc định giá theo giá)
Thiết lập phòng thay đồ
Thiết lập hệ thống bảo mật
Kho tính tiền
Giúp nhân viên đẩy nhanh các thủ tục
Nhiều hoạt động trong cửa hàng của bạn sẽ hoàn thiện theo thời gian, khi bạn biết cơ sở khách hàng của mình – điều gì khiến họ đánh dấu và điều gì không. Cùng với thời gian, bạn có thể đào tạo nhân viên và sắp xếp cửa hàng của mình cho phù hợp, nhưng ban đầu điều quan trọng là phải cởi mở, chuẩn bị cho mọi thứ và sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm từ bạn.
Marketing doanh nghiệp của bạn
Bạn là một cửa hàng hoàn toàn mới. Mọi người không biết bạn là ai hoặc bạn đang bán gì, vì vậy bạn sẽ phải tự mình kể cho họ nghe. Tạo một trang web và một vài tài khoản mạng xã hội. Đưa ra một quảng cáo trên tờ báo địa phương. Cùng nhau tổ chức một buổi biểu diễn thời trang hoặc sự kiện vui nhộn khác để thu hút khách hàng tiềm năng đến vị trí của bạn. Giữ cho nó vui vẻ và đáng nhớ.
Bạn có thể tham khảo 12 cách bắt đầu kinh doanh thành công không cần kinh nghiệm tại đây