3 cách thực hiện nghiên cứu thị trường cho một doanh nghiệp nhỏ

Nghiên cứu thị trường là những một trong những bước quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp. Mặc dù vậy, chúng vô cùng đắt đỏ, điều này khiến chúng nằm ngoài tầm với của các công ty nhỏ hơn. Tuy nhiên, đừng lo lắng! Có rất nhiều cách để bạn có thể tự mình thực hiện nghiên cứu thị trường. Chúng ta hãy xem xét một chút.

Tầm quan trọng của Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là hoàn toàn quan trọng đối với một doanh nghiệp, bất kể nó lớn hay nhỏ. Thực hiện nghiên cứu về thị trường mục tiêu của bạn đảm bảo rằng bạn không bị mất lý do khi bạn tin rằng bạn có một ý tưởng kinh doanh đã đoạt giải thưởng và cũng đảm bảo rằng bạn không định giá sản phẩm của mình đến mức mà thị trường mục tiêu của bạn sẽ không có mua nó. Nó cũng cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về ý kiến ​​của khách hàng về bạn, đối thủ cạnh tranh của bạn và chỉ thông tin chung. Nó cũng sẽ khám phá ra những cách tốt nhất mà bạn có thể bán cho thị trường mục tiêu của mình. Tất nhiên, có rất nhiều công ty lớn được thành lập đặc biệt để thực hiện nghiên cứu thị trường.

Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường (Market Research) là tập hợp các hoạt động khảo sát, thu thập, phân tích thông tin thị trường liên quan đến một thị trường mục tiêu (như sản phẩm / dịch vụ, dự án, khách hàng, đối thủ cạnh tranh…) để giải quyết các vấn đề của hoạt động, quản lý hoặc đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty.

Dưới đây là vài phương pháp nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp nhỏ:

Hỏi ý kiến ​​của mọi người để nghiên cứu thị trường của bạn

Có lẽ nghiên cứu thị trường đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện là thứ mà bạn rất có thể đã từng thực hiện ở trường vào thời điểm này hay lúc khác. Điều này là để ngăn chặn mọi người trên đường phố và đặt câu hỏi cho họ!

Ví dụ: nếu bạn đang có kế hoạch mở một cửa hàng, bạn có thể muốn ghi lại những người đi ngang qua mỗi ngày. Tất nhiên, bạn sẽ cần phải kiểm tra vào các thời điểm khác nhau trong ngày để xem lượng người qua lại tăng hay giảm. Bạn nên dừng mọi người lại và nói chuyện với họ thường xuyên.

Nói với họ rằng bạn đang mở một doanh nghiệp trong khu vực và muốn hỏi ý kiến ​​của họ, hầu hết sẽ rất vui khi bắt buộc. Nói với họ về các sản phẩm và mức giá mà bạn đang hướng tới và hỏi xem họ có sẵn sàng mua hàng không. Trong một thế giới lý tưởng, bạn cũng sẽ muốn theo dõi thị trường mục tiêu của mình, những người có thể chỉ đi ngang qua.

Ví dụ: nếu bạn đang mở một “cửa hàng thương mại”, tức là bán dụng cụ và những thứ tương tự, bạn sẽ muốn xem liệu những người thợ xây dựng, thợ ống nước hoặc thợ điện có đi ngang qua hay không.

Chúng phải khá dễ xác định. Tất cả những nghiên cứu thị trường này sẽ khiến bạn tốn thời gian. Tất nhiên, không phải tất cả chúng ta đều sẽ mở cửa hàng, vậy tại sao không đưa ra lời kêu gọi đến thị trường mục tiêu của bạn? Đặc biệt là trong kinh doanh để giao dịch kinh doanh. Đề cập đến ý tưởng của bạn và xem liệu họ có bất kỳ phản hồi nào về nó hay không. Thành thật mà nói, nếu bạn chỉ có thể nhận được một vài người trả lời, bạn vẫn sẽ có rất nhiều thông tin để làm việc.

Nghiên cứu thị trường – tiền đề cho mọi thành công

Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn

Tất nhiên, bạn cũng sẽ cần phải kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì! Rốt cuộc, bạn không muốn định giá mình ngoài thị trường. Rất may, internet đã làm cho việc kiểm tra giá cả nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đừng chỉ nhắm vào việc xem giá, hãy kiểm tra danh tiếng của họ. Nếu một đối thủ cạnh tranh cụ thể có danh tiếng kém, nhưng bạn thực sự đắt hơn họ, bạn vẫn có thể có được một số khách hàng của họ. Rốt cuộc, mọi người thích trả tiền cho dịch vụ chất lượng cao!

Đưa nghiên cứu thị trường vào chiến lược kinh doanh của bạn

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được phản hồi tiêu cực, vì vậy đừng để tâm đến điều đó. Bạn phải nhận ra rằng bạn đang bán sản phẩm để kiếm tiền, và do đó, bạn có thể cần phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình, bất kể bạn yêu thích nó đến mức nào, để thực sự bán được hàng. Đừng nắm giữ một ý tưởng chỉ vì bạn tin vào nó. Nếu nghiên cứu thị trường của bạn không đúng, hãy loại bỏ nó. Nó rất có thể sẽ tốt hơn về lâu dài. Bạn luôn có thể quay lại khái niệm này vào một ngày sau đó.

SimpleShop để một video về nghiên cứu thị trường cho các bạn tham khảo thêm nhé

Như bạn có thể thấy, việc nghiên cứu thị trường thực sự rất dễ dàng đối với một doanh nghiệp nhỏ. Bạn chỉ cần chủ động một chút. Lắng nghe bất kỳ nhận xét nào của khách hàng và đưa chúng vào chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn. Bạn không cần phải gửi hàng loạt cuộc khảo sát, bạn thực sự chỉ cần xem và lắng nghe. Và cuối cùng, hãy thích nghi nhé!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY