Các xu hướng và kênh tiếp thị phát triển theo thời gian. Mặc dù một số xu hướng đến và đi nhanh chóng, nhưng một trong những kênh gần như không thay đổi là email. Sau đây là 7 công cụ email marketing miễn phí giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Trên thực tế, email tiếp tục là kênh hàng đầu để tiếp thị nội dung với cả các nhà tiếp thị B2C và B2B. 87% nhà tiếp thị B2B và 77% nhà tiếp thị B2C sử dụng nó để thu hút khán giả của họ.
Nó thậm chí có thể giúp bạn khuếch đại các kênh tiếp thị khác của mình như mạng xã hội. Như đã nói, các nhà tiếp thị vẫn phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong nỗ lực tiếp thị qua email của họ. Một trong những thách thức quan trọng này chỉ đơn giản là lượng thời gian cần thiết để tạo ra một email tuyệt vời từ đầu. Nếu không có các công cụ hiệu quả, các nhà tiếp thị có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để tạo và gửi những email có vẻ ngoài không chính xác. Điều này cản trở năng suất đồng thời kéo ROI tiếp thị qua email của bạn giảm xuống.
1. Tiếp thị qua email của HubSpot
HubSpot, có lẽ được biết đến nhiều nhất với nền tảng tự động hóa tiếp thị của họ, gần đây đã tung ra một công cụ tiếp thị qua email miễn phí có thể hỗ trợ rất nhiều nhu cầu email giao dịch của một doanh nghiệp nhỏ.
Cho dù bạn cần gửi email phản hồi từ các ưu đãi khách hàng tiềm năng, email cảm ơn sau khi mua hàng hay chỉ quảng bá các chiến dịch hiện tại, phiên bản miễn phí của HubSpot Email Marketing đều có thể làm được điều đó. Một trong những điểm tốt nhất của công cụ email miễn phí của HubSpot là tính dễ sử dụng. Công cụ này có trình chỉnh sửa trực quan kéo và thả tiện dụng và nó cũng được trang bị các mẫu tạo sẵn để giúp bạn bắt đầu và chạy ngay lập tức.
Tất nhiên, điều làm cho HubSpot Email Marketing nổi bật là sự tích hợp nguyên bản của nó với các công cụ HubSpot khác, chẳng hạn như CRM miễn phí mãi mãi. Khi bạn bắt đầu một tài khoản, bạn có quyền truy cập vào cả hai công cụ để bạn có thể tạo cơ sở dữ liệu danh bạ tập trung, sắp xếp nó trong danh sách và quản lý và theo dõi hiệu suất email.
2. Sender
Sender là một trong những công cụ tiếp thị email miễn phí tốt nhất trên thị trường với các tính năng đảm bảo khả năng gửi. Nó cho phép bạn tạo các bản tin tuyệt đẹp mà không cần bất kỳ kiến thức HTML nào. Chỉ cần chọn từ một mẫu và tùy chỉnh nó với các yếu tố như hình ảnh, video và văn bản. Bạn thậm chí có thể cá nhân hóa các bản tin của mình cho từng người nhận để tạo ra tác động lớn hơn nữa.
Tính năng phân tích mạnh mẽ của người gửi là một trong những lý do hàng đầu khiến nó nằm trong danh sách của chúng tôi. Nó cho phép bạn theo dõi ai đã mở email của bạn và nhấp vào các liên kết, khi nào chúng được mở và hơn thế nữa. Nó thậm chí còn giúp bạn xây dựng hồ sơ người mua chính xác dựa trên hành động của người đăng ký, vì vậy, bạn sẽ có thể tối ưu hóa chiến lược email hiện tại của mình và tạo ra các đề nghị hấp dẫn.
3. Sendinblue
Sendinblue là một nền tảng truyền thông tiếp thị có cả công cụ tiếp thị qua email và các chức năng bổ sung như quản lý quan hệ khách hàng và tạo trang đích. Với hơn 70 mẫu thiết kế, các chức năng thiết kế email của Sendinblue giúp bạn dễ dàng tạo một email đẹp. Ngoài ra, tất cả các mẫu này đều đáp ứng và bạn có thể xem trước kết quả của mình để đảm bảo thiết kế của bạn trông theo cách bạn muốn trên bất kỳ định dạng màn hình nào.
Sau khi thiết kế email của mình, bạn có thể sử dụng các tính năng như thử nghiệm A / B và danh sách người nhận được phân đoạn để thực hiện các nỗ lực và phỏng đoán thủ công trong việc tối ưu hóa chiến dịch và nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng của mình.
4. Omnisend
Omnisend là một nền tảng tiếp thị thương mại điện tử phức tạp tích hợp tất cả các nền tảng truyền thông của bạn ở một nơi. Gói miễn phí của nó chỉ bao gồm email, nhưng nó là quá đủ để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị qua email của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó cho phép bạn tự động hóa việc gửi email của mình bằng cách sử dụng các trình kích hoạt hành vi và dễ dàng sắp xếp thời gian liên lạc dựa trên sự thuận tiện của khách hàng.
Bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết toàn diện về đối tượng của nó để gửi các thông điệp tiếp thị qua email phù hợp hơn. Thiết kế các bản tin hấp dẫn bằng cách sử dụng các tính năng tiết kiệm thời gian như Bộ chọn sản phẩm, cho phép bạn chọn tất cả các sản phẩm bạn muốn đưa vào email của mình. Bạn cũng có thể bao gồm thẻ cào, mã phiếu giảm giá và hộp quà tặng để tối ưu hóa hơn nữa hiệu suất email của mình.
5. SendPulse
SendPulse tự quảng cáo là một nền tảng tiếp thị đa kênh, nhưng tính năng tiếp thị qua email của nó là phổ biến nhất. Nó đi kèm với rất nhiều mẫu email được thiết kế chuyên nghiệp mà bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh bằng cách sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả. Sau đó, bạn có thể thiết lập để các email tùy chỉnh này được gửi tự động vào đúng thời điểm dựa trên hành vi của người dùng, trình kích hoạt sự kiện và các biến số khác.
Tính năng xếp hạng người đăng ký của SendPulse là một cách tuyệt vời để xác định những người đăng ký có giá trị nhất của bạn. Nó cho phép bạn phân tích tỷ lệ mở và nhấp chuột cũng như tỷ lệ đã đọc và chưa đọc của mỗi người đăng ký. Bạn thậm chí có thể đặt các trường văn bản có thể thay thế để cá nhân hóa email của mình theo tên, giới tính, ngày sinh, tuổi và vai trò công việc.
6. Benchmark Email
Email điểm chuẩn là một lựa chọn tuyệt vời cho một công cụ tiếp thị qua email để thiết kế các email đáp ứng trông đẹp mắt cho dù chúng được xem trên thiết bị nào. Nếu bạn cần thêm hình ảnh vào email của mình, bạn thậm chí có thể chỉnh sửa hình ảnh ngay trên nền tảng. Trình chỉnh sửa email cho phép bạn thêm hiệu ứng, nhãn dán và văn bản để gửi hiệu quả qua thư của bạn.
Bạn có tùy chọn để chọn trong số rất nhiều mẫu được thiết kế sẵn dựa trên ngành, loại và dịp. Đối với những người hiểu biết hơn về HTML, bạn thậm chí có thể sử dụng trình chỉnh sửa mã để tạo email từ đầu. Tính năng chế độ xem kép cho phép bạn xem thiết kế email của mình khi bạn đang chỉnh sửa nó, giúp đơn giản hóa toàn bộ quá trình tạo email.
7. Mailchimp
Mailchimp là công ty đi đầu trong các công cụ tiếp thị qua email mà bạn có thể đã nghe nói đến. Gói miễn phí của họ cung cấp cho bạn các tính năng tiếp thị email cơ bản như tạo và lập lịch gửi email. Điều làm cho công cụ này trở thành một công cụ tiếp thị qua email tuyệt vời là tính năng đề xuất thông minh của nó, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về đối tượng có giá trị để tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị của bạn.
Dễ dàng thiết kế email trên nền tảng này bằng Trình quản lý nội dung, nơi bạn có thể lưu trữ hình ảnh và tệp của mình để dễ dàng truy cập. Mailchimp cho phép bạn tự động hóa email của mình ở các bước quan trọng trong hành trình của người mua, vì vậy bạn có thể dễ dàng gửi email chào mừng, xác nhận đơn hàng, nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ lại và hơn thế nữa.
Bạn có thể tham khảo bài viết Thiết kế Email Marketing tại đây