Bạn có thể đã nghe những câu chuyện về những người Instagram kiếm tiền từ những bức ảnh mà họ chụp và chia sẻ mỗi ngày — đặc biệt nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tự kiếm tiền trên Instagram. Bạn thậm chí có thể đã nhìn vào lượt theo dõi lớn của chính mình và nghĩ, “Tôi cũng có thể kiếm tiền từ Instagram toàn thời gian chứ?”
Cũng giống như các blogger, người dùng YouTube và bất kỳ ai thu hút được khán giả xung quanh nội dung họ sản xuất, người dùng Instagram đã tìm ra khả năng tiếp cận và ảnh hưởng — hai điều mà nhiều công ty gặp khó khăn.
Cùng nhau, tiếp cận và tạo ảnh hưởng mang đến cơ hội cho những người sáng tạo trên Instagram khám phá nhiều luồng doanh thu tiềm năng, cho dù họ muốn xây dựng một đế chế hay chỉ kiếm thêm tiền và những thứ miễn phí.
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi Instagram để kiếm tiền?
Nếu bây giờ bạn đang tự hỏi bạn cần bao nhiêu người theo dõi để bắt đầu mang lại doanh thu thực, thì câu trả lời ngắn gọn là “không nhiều như bạn nghĩ”.
Câu trả lời dài hơi phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm:
Bạn đang ở trong lĩnh vực nào và bạn có thể dễ dàng liên kết nó với một danh mục sản phẩm như thế nào (thời trang, thực phẩm, làm đẹp và thể dục là những lĩnh vực phổ biến, dựa trên các thẻ bắt đầu bằng # hàng đầu trên Instagram)
Mức độ thu hút của những người theo dõi bạn (100 nghìn người theo dõi giả sẽ không nhiều lắm)
Bạn khám phá những kênh doanh thu nào
Đương nhiên, bạn càng có nhiều người theo dõi tương tác thì càng tốt. Xem các mẹo của chúng tôi về cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên Instagram.
Trong khi những người đăng ký Instagram hàng đầu kiếm được hàng nghìn đô la mỗi bài đăng, ngay cả những người có số lượng người theo dõi nhỏ nhưng tương tác là 1.000 cũng có thể học cách kiếm tiền trên Instagram.
Cách kiếm tiền trên Instagram
Tùy thuộc vào thương hiệu độc đáo của nội dung Instagram, đối tượng mục tiêu và mức độ cam kết của bạn, bạn có thể sử dụng các chiến thuật sau để được thanh toán trên Instagram:
Làm việc với các thương hiệu trên các bài đăng được tài trợ
Trở thành một người giới thiệu
Mở cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn
Tạo một cửa hàng trên Instagram
Bán ảnh của bạn trực tuyến hoặc trên những thứ
Kiếm tiền từ nội dung của bạn
Cái hay ở đây là việc theo đuổi một luồng doanh thu không nhất thiết phải loại trừ một luồng doanh thu khác.
Vì vậy, hãy bắt đầu với cách tiếp cận phổ biến nhất về cách kiếm tiền từ Instagram: hợp tác với các thương hiệu với tư cách là người có ảnh hưởng.
Làm việc với các thương hiệu về nội dung được tài trợ
Ngày nay, thuật ngữ “Người có ảnh hưởng trên Instagram” được sử dụng rất nhiều.
Người có ảnh hưởng về cơ bản là bất kỳ ai tự tạo cho mình danh tiếng trực tuyến bằng cách thực hiện và chia sẻ những điều tuyệt vời trực tuyến. Đối với khán giả của họ, những người có ảnh hưởng là những người tạo ra thị hiếu, những người tạo ra xu hướng và những chuyên gia đáng tin cậy có ý kiến về một số chủ đề nhất định được tôn trọng.
Nhiều thương hiệu không thể cạnh tranh với điều đó, vì vậy họ hợp tác với những người có ảnh hưởng về nội dung được tài trợ như bài đăng và Câu chuyện giúp quảng bá sản phẩm của họ.
Nhưng không chỉ số lượng người theo dõi và phạm vi tiếp cận trên tài khoản Instagram của bạn mà các thương hiệu muốn mà còn là sự tin tưởng và tương tác của khán giả với nội dung chất lượng cao.
Có thể khó để cân bằng giữa doanh thu của bạn với tư cách là một người có ảnh hưởng và sự chính trực của bạn với tư cách là một người sáng tạo, nhưng nếu bạn không dựa vào thu nhập tiếp thị trên Instagram của mình để duy trì sự nổi, bạn luôn có quyền tự do lựa chọn các thương hiệu mà bạn hợp tác, chỉ vì các thương hiệu sẽ chọn lọc về các Instagrammers mà họ làm việc cùng.
Quyết định số tiền và cách được trả tiền cho các bài đăng trên Instagram với tư cách là người có ảnh hưởng
Thông thường, những giao dịch có ảnh hưởng này liên quan đến việc tạo nội dung — quảng cáo Instagram, một bài đăng, một video hoặc một Câu chuyện — và đôi khi sẽ bao gồm sự cho phép thương hiệu sử dụng nội dung này trên trang web của chính họ hoặc trong một quảng cáo.
Hầu hết các giao dịch này đều có thể thương lượng và có thể liên quan đến một bài đăng hoặc toàn bộ chiến dịch để đổi lấy một khoản phí, một sản phẩm miễn phí, một dịch vụ, một món quà, lời hứa hiển thị hoặc một số kết hợp của những thứ này.
Hãy lưu ý khi thương lượng rằng bạn không chỉ cung cấp nội dung mà còn tiếp cận khán giả của mình — một phạm vi tiếp cận lớn tiềm năng trên một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất xung quanh — và quyền sử dụng.
Người có ảnh hưởng trung bình có hơn 100.000 người theo dõi tính phí trung bình lên đến 500 đô la cho mỗi bài đăng. Chỉ để cung cấp cho bạn ý tưởng về số tiền mà một số thương hiệu sẵn sàng trả và cách thương lượng dựa trên thẻ bạn đang nắm giữ.
Cuối cùng, điều quan trọng là một người có ảnh hưởng phải biết khán giả của riêng bạn.
Thành phần khán giả của bạn là gì và tỷ lệ tương tác của bạn là bao nhiêu (tổng mức tương tác chia cho số lượng người theo dõi của bạn)? Bạn có thể tìm hiểu các con số để sao lưu điều này trong báo cáo Instagram Analytics của mình, nếu bạn đã chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần khi đến thời điểm đàm phán.
Trở thành một người giới thiệu
Không giống như một người có ảnh hưởng, một đơn vị liên kết được đầu tư nhiều hơn vào việc bán hàng cho thương hiệu của đối tác — không chỉ tạo ra nhận thức — để đổi lấy hoa hồng.
Điều này thường được thực hiện với một liên kết có thể theo dõi hoặc mã khuyến mại duy nhất để đảm bảo các nhấp chuột thực sự chuyển thành doanh số bán hàng. Sử dụng kết hợp các liên kết có thể nhấp trong tiểu sử hồ sơ Instagram của bạn và Câu chuyện trên Instagram bằng cách sử dụng tính năng Vuốt lên hoặc thông qua nhãn dán. Vì bạn không thể đặt liên kết trong các bài đăng trên Instagram, bạn có thể tạo mã khuyến mãi để có thể kiếm tiền từ nhiều góc độ khác nhau.
Cân nhắc liên hệ với một trong nhiều thương nhân trực tuyến cung cấp các chương trình liên kết. Hoặc bạn có thể khám phá các khu chợ nổi tiếng như:
ClickBank. Một nền tảng liên kết với hoa hồng dựa trên cấp độ dành cho tất cả mọi người.
Phần thưởng Một mạng lưới những người có ảnh hưởng đến phong cách sống và thời trang chỉ dành cho lời mời cung cấp 20% hoa hồng.
Amazon. Một lựa chọn phổ biến trả tiền hoa hồng 10%.
Mặc dù nghe có vẻ giống như một trò chơi số, nhưng tiếp thị liên kết cũng là một nghệ thuật và bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn nếu bạn có kế hoạch thực hiện nó và mở rộng sự hiện diện trực tuyến của mình để bao gồm một trang web và các kênh tiếp thị khác.
Mở cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn
Bây giờ, có vẻ như cách duy nhất để kiếm thu nhập từ Instagram là bán hết hàng và hợp tác với các thương hiệu khác.
Tuy nhiên, những người sáng tạo thuộc mọi loại hình đều có thể “bán hết” sản phẩm của chính họ: hàng hóa vật chất, dịch vụ hoặc các mặt hàng kỹ thuật số có thể là một phần mở rộng của thương hiệu của họ, xây dựng doanh nghiệp với khán giả là trung tâm của nó.
Bạn cần phải đầu tư trước một chút thời gian, nhưng trong thế giới ngày nay, việc người sáng tạo thực hiện bước nhảy vọt để khởi nghiệp là điều gần như tự nhiên. Điều đó trở nên dễ dàng hơn với danh sách ngày càng tăng các công cụ Instagram có sẵn để xây dựng khán giả.
Chỉ cần nhìn vào Loki the Wolfdog, một trong những chú chó có tài khoản Instagram lớn nhất trong thời đại của anh ấy.
Bằng cách bán nội dung của riêng bạn, bạn không cần phải lo lắng về việc tích hợp thông điệp từ các thương hiệu khác vào chiến lược đăng bài của mình. Tốt hơn nữa, bạn có thể đưa thương hiệu của riêng mình ra ngoài thị trường trên các sản phẩm bạn bán. Bạn cũng không cần phải tìm cách được thanh toán trên Instagram theo lộ trình này. Người hâm mộ có thể thể hiện tình yêu và sự ủng hộ công việc của bạn bằng cách mua hàng của bạn — một món hàng mà họ cảm thấy hài lòng.
Có một số cách kiếm tiền trên Instagram bằng cách bán hàng hóa của riêng bạn:
Bạn có thể sử dụng dịch vụ in theo yêu cầu để in và giao áo thun, gối, cốc cà phê, tranh treo tường, v.v. của riêng mình.
Bạn có thể bán các dịch vụ như nhiếp ảnh hoặc tư vấn bằng cách sử dụng tiểu sử của mình để hướng những người quan tâm đến email liên hệ hoặc liên kết đến trang web chuyên nghiệp của bạn.
Bạn có thể bán các sản phẩm kỹ thuật số như khóa học, sách điện tử hoặc các mẫu thiết kế.
Bạn có thể sử dụng tài khoản Instagram của mình để bắt đầu kinh doanh bán các sản phẩm gốc của riêng bạn hoặc thậm chí là một cuốn sách.
Nếu bạn có kế hoạch bán một số mặt hàng trong cửa hàng Shopify của riêng mình, bạn cũng có thể thực hiện mua hàng thông qua Instagram trên trang web của mình bằng cách sử dụng một trong các ứng dụng thư viện Instagram có sẵn.
Thiết lập Instagram Mua sắm
Vài năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu thương mại điện tử và những người sáng tạo muốn bán hàng trên mạng xã hội. Instagram đã phát hành rất nhiều tính năng dưới ô Instagram Mua sắm, cho phép mọi người dễ dàng mua video và hình ảnh của doanh nghiệp bạn trên nền tảng này.
Tất cả bắt đầu với một cửa hàng trên Instagram, hay còn gọi là mặt tiền cửa hàng của bạn. Ở đó, bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình và bán sản phẩm. Instagram cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người mua hàng để duyệt và mua bộ sưu tập của bạn. Tất cả những gì bạn cần để thiết lập Instagram Mua sắm là Tài khoản Người sáng tạo của chúng tôi là Doanh nghiệp.
Bạn có thể tùy chỉnh cửa hàng của mình bằng cách tạo Bộ sưu tập hoặc các sản phẩm được tuyển chọn được trình bày theo chủ đề. Các chủ đề phổ biến bao gồm hàng mới đến, quà tặng hoặc xu hướng theo mùa.
Cũng giống như cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn cũng có thể tạo các trang mô tả sản phẩm trong cửa hàng của mình. Tại đây, bạn có thể bao gồm tất cả thông tin sản phẩm có liên quan, như giá cả và mô tả. Bạn có thể đưa mọi người đến trang web của mình để hoàn tất giao dịch mua hoặc để họ mua thông qua ứng dụng bằng cách sử dụng thanh toán trên Instagram — đây chỉ là một cách để được thanh toán cho các bài đăng trên Instagram.
Nó không dừng lại ở đó. Mọi người cũng có thể mua sản phẩm của bạn trên khắp Instagram thông qua các tính năng như:
Shoppable posts and Stories. Bạn có thể sử dụng thẻ sản phẩm để giới thiệu các mặt hàng từ danh mục của mình trong video và hình ảnh. Mọi người chỉ cần nhấn để tìm hiểu thêm về một mặt hàng.
Shoppable ads, Bạn cũng có thể thêm thẻ sản phẩm vào quảng cáo và mở rộng phạm vi tiếp cận của các bài đăng có thể mua được của mình. Thiết lập rất đơn giản bên trong Trình quản lý quảng cáo hoặc bạn có thể tăng cường các bài đăng trên Instagram hiện có trong nguồn cấp dữ liệu của mình.
Instagram Shop tab. Tab mua sắm của Instagram là điểm đến cho những người muốn khám phá các thương hiệu mới có liên quan đến họ. Điều này giúp bạn tiếp cận khách hàng mới dễ dàng hơn trên ứng dụng.
Live shopping. Bạn có thích nội dung phát trực tiếp không? Sau đó, bạn sẽ thấy mua sắm trực tiếp trên Instagram rất hữu ích để kiếm tiền trên Instagram. Chỉ cần phát trực tiếp và gắn thẻ các sản phẩm từ danh mục của bạn (hoặc cửa hàng trên Facebook) để giới thiệu trong chương trình phát sóng của bạn. Sản phẩm sẽ hiển thị ở cuối màn hình, nơi mọi người có thể nhấn để mua ngay lập tức.
Câu hỏi thường gặp
Bạn có thể được trả tiền trên Instagram?
Đúng. Bạn có thể được thanh toán trên Instagram theo những cách sau:
- Tạo các bài đăng được tài trợ cho các thương hiệu muốn xuất hiện trước khán giả của bạn
- Trở thành đơn vị liên kết và kiếm tiền hoa hồng khi bán sản phẩm của các thương hiệu khác
- Tạo và bán sản phẩm vật lý hoặc kỹ thuật số hoặc cung cấp dịch vụ trả phí
- Thiết lập cửa hàng Instagram
- Bán giấy phép cho nhiếp ảnh hoặc video của bạn
Kiếm tiền từ nội dung của bạn
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để kiếm tiền trên Instagram?
Bạn càng có nhiều người theo dõi trên Instagram, bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền. Tỷ lệ cũng được xác định bởi mức độ tương tác, chất lượng nội dung, nhận dạng tên, nhân khẩu học khán giả và bộ kỹ năng. Tiêu chuẩn là 10 đô la cho mỗi 1.000 người theo dõi, nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào hợp đồng và nhà tài trợ của bạn.
Bạn có thể kiếm tiền trên Instagram?
Có, bạn có thể kiếm tiền trên Instagram. Làm theo lời khuyên được nêu trong bài đăng này để tìm hiểu cách kiếm tiền trên Instagram bất kể bạn có bao nhiêu người theo dõi.
Bạn có thể kiếm tiền từ Instagram?
Mặc dù bản thân Instagram sẽ không trả tiền cho bạn để sử dụng nền tảng này, nhưng bạn có thể kiếm tiền bằng cách sử dụng nó. Đọc bài đăng này để tìm hiểu cách kiếm thu nhập từ Instagram.
10K người theo dõi Instagram mang về bao nhiêu tiền?
Những người có ảnh hưởng nhỏ hoặc tài khoản có 10.000 người theo dõi trở xuống có thể kiếm được khoảng 1-2 triệu đồng cho mỗi bài đăng trên Instagram.
SimpleShop chúc các bạn may mắn!