Trong thời hiện đại này, các nền tảng truyền thông xã hội có một không gian lớn trong ngành Thương mại điện tử. Các kênh truyền thông xã hội hiện đang được sử dụng rộng rãi như một công cụ tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về 10 phương pháp truyền thông xã hội tốt nhất mà bạn có thể áp dụng cho chiến lược tiếp thị của mình và 10 sai lầm trên mạng xã hội mà bạn thực sự phải tránh.
10 sai lầm khi tiếp thị truyền thông xã hội
Họ nói rằng ngay cả công khai xấu vẫn là công khai. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ cao như hiện nay, thật sự rất khó để thay đổi hình ảnh thương hiệu của bạn một khi nó đã bị hoen ố. Dưới đây là 10 sai lầm trên mạng xã hội có thể làm được điều đó và bạn phải tránh.
1. Đi vào mà không có kế hoạch
Bởi vì phương tiện truyền thông xã hội khá dễ sử dụng, đó là một trong những sai lầm tiếp thị trên mạng xã hội mà không có kế hoạch phù hợp. Các doanh nghiệp thường rơi vào bẫy của việc chỉ tạo một tài khoản, sau đó đăng bài một cách ngẫu nhiên. Đây là một sai lầm mà bạn có thể mắc phải trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. Đó là một sai lầm bởi vì sự dễ dàng đi kèm với việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội này như một công cụ tiếp thị không thay đổi thực tế là nó vẫn có các thuật toán và hệ thống tương ứng mà bạn phải tìm hiểu. Nếu bạn chỉ đăng một cách ngẫu nhiên, chiến lược tiếp thị này của bạn sẽ không hoạt động tốt như bạn mong đợi.
2. Chỉ giới thiệu về bạn
Một trong những sai lầm phổ biến nhất trên mạng xã hội mà bạn có thể mắc phải là chỉ tập trung vào doanh nghiệp và sản phẩm của mình. Mặc dù tiếp thị và khuyến mại xoay quanh việc quảng bá bạn, nhưng bạn phải lưu ý đến thực tế là các nền tảng truyền thông xã hội có nghĩa là để xã hội hóa. Vì vậy, nếu bạn không thể xem xét khán giả của mình hoặc bất kỳ ai khác cho vấn đề đó, thì bạn sẽ đăng rất nhiều lỗi tiếp thị trên mạng xã hội.
3. Quá cứng nhắc và trang trọng
Các kênh truyền thông xã hội thường được bạn bè và gia đình thường xuyên lui tới. Mặc dù không phải lúc nào nó cũng có những tương tác tích cực giữa tất cả mọi người, nhưng nó phục vụ mục đích trở thành một kênh giao tiếp cho tất cả mọi người. Bạn sẽ điền vào tài khoản của mình những sai lầm trên mạng xã hội nếu bạn không biết cách thư giãn và vô tư. Cố gắng nhớ rằng bạn đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội này để tiếp thị và giao tiếp. Sẽ không ai muốn lắng nghe và tương tác với bạn nếu bạn đăng những tuyên bố có thể bị nhầm lẫn là từ rô bốt hoặc AI.
4. Không có đối tượng mục tiêu
Như họ nói, “Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người.” Điều này đặc biệt đúng đối với kinh doanh và tiếp thị. Và nếu bạn tiếp tục cố gắng chứng minh điều này là sai, thì bạn sẽ kiệt sức khi cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, cuối cùng chỉ thất bại. Ngoài ra, muốn làm hài lòng tất cả mọi người và không có đối tượng mục tiêu là cả hai sai lầm trên mạng xã hội mà bạn muốn tránh. Cả hai thường chỉ dẫn đến những nỗ lực lãng phí và sự kiệt sức thất vọng. Tuy nhiên, không có đối tượng mục tiêu có thể tồi tệ hơn nhiều vì điều đó có nghĩa là bạn không có một con đường cụ thể trong đầu. Đối tượng mục tiêu xác định cách bạn sẽ kinh doanh và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình, vì vậy đây thực sự là một trong những sai lầm tiếp thị trên mạng xã hội tồi tệ nhất mà bạn không muốn mắc phải.
5. Đăng một nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội
Mặc dù đây có vẻ là cách thực tế nhất để đi, nhưng nó không hữu ích như bạn nghĩ. Đăng một nội dung trên tất cả các trang web là một trong những sai lầm xã hội phổ biến nhất mà các doanh nghiệp mắc phải. Điều họ không nhận ra là khi họ làm điều này, sau đó họ chỉ điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với một loại thuật toán và một loại khán giả. Họ không cho rằng tất cả các kênh truyền thông xã hội đều chạy khác nhau và được các loại người dùng khác nhau thường xuyên. Cuối cùng, những nỗ lực tiếp thị của họ chỉ trở thành những sai lầm tiếp thị trên mạng xã hội.
6. Đăng tải quá mức / Thư rác
Là một người dùng mạng xã hội và một chủ doanh nghiệp, bạn muốn hoạt động liên tục. Điều thực sự quan trọng là phải tích cực trong các kênh truyền thông xã hội này. Tuy nhiên, quá tải các bài đăng chỉ là những sai lầm trên mạng xã hội chồng chất. Quá nhiều thứ sẽ không mang lại nhiều lợi ích và thậm chí có thể gây hại đáng kể khi chúng ta đang nói về những sai lầm tiếp thị trên mạng xã hội. Nếu bạn đăng quá nhiều và nó tương tự nhau, thì điều đó có thể gây khó chịu cho những người theo dõi của bạn và khiến họ bỏ theo dõi và không thích tài khoản / trang của bạn.
7. Không tương tác với khán giả của bạn
Hãy nhớ rằng việc tạo ra hình ảnh mà bạn không thu hút được khán giả là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất trên mạng xã hội mà bạn muốn tránh. Đừng chỉ đăng và đăng và câu chuyện lặp đi lặp lại. Đầu tư một chút thời gian và nỗ lực để tạo kết nối chân thực với khán giả của bạn. Trò chuyện và tương tác với họ nhiều nhất có thể. Các kênh truyền thông xã hội được tạo ra để gắn kết mọi người lại với nhau.
8. Ẩn / Xóa Bình luận Không hợp lệ
Chúng tôi hiểu rằng những bình luận không hay sẽ khiến bạn thất vọng và buồn khi đọc. Và nó có thể còn tệ hơn ở khía cạnh tiếp thị. Tuy nhiên, ẩn và xóa các bình luận xấu chắc chắn là những sai lầm trên mạng xã hội và bạn không muốn làm chúng, cho dù nghe có vẻ hấp dẫn đến mức nào. Thay vào đó, điều bạn có thể làm là trả lời một cách tử tế và kiên nhẫn những nhận xét này. Nếu lời nói lan truyền rằng bạn đã bỏ qua và xóa một bình luận, thì bạn có thể bị đưa đến một trang web dối trá và bào chữa, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến nhiều sai lầm tiếp thị trên mạng xã hội hơn.
9. Bỏ qua những người có ảnh hưởng
Không phải ai cũng đánh giá cao và công nhận mức độ thành công mà những người có ảnh hưởng đang kiếm được. Tất cả mọi người, đặc biệt là những người là chủ doanh nghiệp, thuộc loại đó đều chưa biết điều đó, nhưng họ đang mắc lỗi trên mạng xã hội. Các nền tảng truyền thông xã hội thường là nơi những người có ảnh hưởng này phát triển mạnh và chắc chắn sẽ là một sai lầm nếu không tận dụng chúng. Đừng là một trong những người thậm chí không cố gắng hợp tác với những người có ảnh hưởng bởi vì họ sẽ nhận ra rằng họ đang mắc lỗi tiếp thị trên mạng xã hội khi để một ngày trôi qua mà không hợp tác với một người có ảnh hưởng để quảng bá doanh nghiệp của họ.
10. Không cập nhật
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội. Và do đó, cũng có rất nhiều sai lầm trên mạng xã hội mà bạn có thể mắc phải trong quá trình sử dụng. Một trong số đó là không cập nhật các xu hướng hiện tại. Nếu bạn không cập nhật những nội dung “cần thiết” cho khán giả của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, thì bất kỳ chiến lược tiếp thị nào của bạn sẽ không thực sự hoạt động hiệu quả vì nó không được cập nhật. Nó sẽ không được chú ý nhiều như bạn muốn.
Bạn có thể đọc thêm Các chiến lược quản lý thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn – SimpleShop