Không có gì bí mật khi các doanh nghiệp ngày càng khó đăng bài đăng của họ trong nguồn cấp tin tức của Facebook. Càng ngày, nền tảng này càng trở nên “trả tiền để chơi”, có nghĩa là bạn sẽ cần ngân sách một số tiền để quảng cáo các bài đăng của mình nếu bạn muốn tất cả những người theo dõi của mình nhìn thấy chúng.
Vậy làm thế nào bạn có thể thu hút nhiều ánh nhìn hơn đến nội dung mà doanh nghiệp của bạn chia sẻ trên Facebook mà không nhất thiết phải trả tiền cho nội dung đó?
Bạn cần bắt đầu sử dụng Facebook Live
Facebook đã nhấn mạnh rất nhiều vào dịch vụ phát trực tiếp của mình. Nó thậm chí còn gửi thông báo đến tất cả những người hâm mộ trang của bạn khi bạn đang phát trực tiếp và ngay sau khi quá trình phát của bạn kết thúc.
Video trực tiếp cũng được ưu tiên trong nguồn cấp tin tức. Và khán giả của bạn đang khao khát video trực tiếp – mọi người có xu hướng xem video trực tiếp dài hơn từ 10 đến 20 lần so với nội dung theo yêu cầu. Vì vậy, bây giờ là lúc để kiểm tra xem nó có phù hợp với doanh nghiệp nhỏ hay tổ chức phi lợi nhuận của bạn hay không.
Các mẹo và phương pháp hay nhất về Facebook Live
1. Tạo các luận điểm và lời kêu gọi hành động
Trước khi nhấn vào nút Phát trực tiếp, bạn nên quyết định xem mục đích của chương trình phát sóng của mình là gì.
Bạn có thể cho mọi người xem hậu trường, giới thiệu sản phẩm mới, thông báo, phát trực tiếp một sự kiện, phỏng vấn ai đó hoặc thử một phiên Hỏi & Đáp.
Bất cứ điều gì bạn quyết định tập trung vào, hãy tạo một danh sách các chủ đề bạn muốn đề cập và các câu hỏi bạn muốn hỏi khách hoặc khán giả của mình, để bạn không bị áp lực khi phải nghĩ về mọi thứ một cách nhanh chóng.
Bạn cũng muốn yêu cầu khán giả gắn bó với bạn sau khi chương trình phát sóng. Chia sẻ liên kết đến những gì bạn muốn họ làm tiếp theo – đăng ký thứ gì đó, đọc thứ gì đó, mua thứ gì đó hoặc xem trang web của bạn – trong phần mô tả video của bạn và dưới dạng nhận xét về buổi phát trực tiếp.
2. Chọn một vị trí cho chương trình phát sóng của bạn
Cung cấp cho khán giả của bạn một bối cảnh thú vị để xem trong quá trình phát sóng của bạn. Đó có thể là cửa hàng hoặc văn phòng của bạn hoặc một sự kiện đang diễn ra trong nền. Đảm bảo vị trí có đủ ánh sáng và không ồn ào để khán giả có thể nhìn và nghe rõ bạn.
Facebook khuyến nghị bạn nên có tín hiệu wifi mạnh hoặc kết nối 4G trước khi phát sóng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như speedtest.net hoặc ứng dụng kiểm tra tốc độ của Ủy ban Truyền thông Liên bang dành cho điện thoại Android hoặc iPhone.
3. Chọn thiết bị phát sóng của bạn
Hiện tại, Facebook cho phép các trang doanh nghiệp chạy chương trình phát trực tiếp trên Facebook từ ứng dụng Facebook dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Thật dễ dàng để phát từ một trong hai thiết bị, nhưng bạn có thể muốn chọn thiết bị này hơn thiết bị kia dựa trên những gì bạn đang phát.
iPad hoạt động tốt vì chúng tôi có thể dễ dàng xem bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào do người xem đăng. Nhưng khi chúng tôi phát trực tiếp Facebook từ phòng hội thảo trên web trước hội thảo trên web gần đây, điện thoại thông minh là lựa chọn tốt hơn để chúng tôi có thể di chuyển xung quanh phòng, thể hiện môi trường và phỏng vấn những người tổ chức hội thảo trên web.
Nếu bạn định ở một vị trí, hãy cân nhắc sử dụng giá đỡ cho máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của bạn để có được tầm nhìn tốt nhất.
4. Chạy thử trước khi livestream
Luyện tập trước khi phát trực tiếp trên Facebook có thể giúp bạn thoải mái hơn trước khi lên sóng. Hãy thử sử dụng trang Facebook cá nhân của bạn và phát cho bạn bè của bạn hoặc thay đổi cài đặt bảo mật trên bài đăng thành “Chỉ tôi”.
Facebook sẽ lưu video vào tài khoản của bạn và bạn có thể xem lại video đó để biết mình có cần thực hiện thay đổi trước khi phát hay không.
5. Quảng cáo chương trình phát sóng Trực tiếp trên Facebook của bạn
Thông báo trước thời điểm bạn sẽ phát trực tiếp trong tiếp thị qua email và truyền thông trên mạng xã hội để những người theo dõi bạn dự đoán chương trình phát sóng của bạn. Bạn cũng nên bao gồm một hình ảnh chứa thông tin về thời gian, ngày tháng và chủ đề.
6. Đặt tiêu đề cho chương trình phát sóng của bạn
Khi bạn nhấp vào nút Trực tiếp trên Facebook, máy ảnh sẽ bật và có một khoảng trống ở phía dưới để cung cấp mô tả về buổi phát trực tiếp của bạn. Chia sẻ thông tin chi tiết về nội dung bạn sắp phát trực tiếp để bất kỳ ai xem hoạt động trong nguồn cấp tin tức của họ hoặc xem hoạt động đó sau này đều biết điều gì sẽ xảy ra. Gắn thẻ bất kỳ người hoặc trang nào là một phần của chương trình phát sóng của bạn để cung cấp thêm ngữ cảnh cho chương trình.
7. Chú ý đến thời gian
Facebook đề xuất phát sóng trong ít nhất 10 phút và Facebook Live có giới hạn thời gian là 4 giờ. Bạn phát trực tiếp càng lâu, càng có nhiều khả năng mọi người sẽ xem chương trình phát sóng của bạn trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ và có thể chia sẻ chương trình đó với bạn bè của họ. Đặt đồng hồ hoặc điện thoại thông minh chạy ứng dụng đồng hồ bấm giờ gần đó để theo dõi thời gian.
8. Tương tác với khán giả của bạn
Điều quan trọng là chào khán giả của bạn để khiến họ cảm thấy như họ là một phần của chương trình phát sóng của bạn. Facebook Live hiển thị cho bạn số lượng người xem chương trình phát sóng của bạn, nhưng không hiển thị cho bạn tên của họ, vì vậy bạn cần khuyến khích họ nói chuyện với bạn.
Hỏi mọi người một câu hỏi về tàu phá băng như “Bạn đang theo dõi chúng tôi từ hôm nay ở đâu?” Bạn sẽ thấy tên của những người bình luận cùng với câu trả lời của họ. Chào hỏi mọi người bằng tên và chia sẻ vị trí của họ với người xem của bạn.
9. Nhắc người xem của bạn điều gì đang xảy ra
Người xem sẽ đến và đi nhanh chóng trong suốt buổi phát sóng của bạn và họ có thể không đọc tiêu đề Trực tiếp trên Facebook của bạn. Hãy nhớ nhắc họ về những gì đang diễn ra trong buổi phát trực tiếp của bạn.
Hãy nghỉ giải lao định kỳ để chào hỏi những người vừa mới tham gia cùng bạn. Giới thiệu bản thân, giới thiệu họ với bất kỳ khách nào bạn đi cùng, chia sẻ vị trí bạn đang phát sóng và nói về lý do bạn thực hiện một buổi phát trực tiếp.
10. Tổ chức và quảng cáo video Trực tiếp trên Facebook của bạn
Facebook sẽ lưu chương trình phát sóng của bạn vào tab video trên trang Facebook của bạn. Từ đó, bạn có thể tạo danh sách phát video cho các video Trực tiếp trên Facebook của mình để người hâm mộ dễ dàng tìm thấy chúng. Quảng cáo video của bạn sau khi phát bằng cách chia sẻ liên kết đến tab video trên trang Facebook của bạn hoặc liên kết đến từng video.
Nội dung video cũng phổ biến với những người đăng ký email của bạn. Đừng quên đưa video của bạn vào bản tin email tiếp theo.
Bạn có thể tham khảo 5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook tại đây
Bạn có thể làm được việc này!
Lúc đầu sử dụng Facebook Live có vẻ hơi khó khăn nhưng những mẹo này sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi.
Thêm Facebook Live vào chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả trên Facebook và khiến họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Tạo chương trình phát sóng đầu tiên của bạn ngay hôm nay và cho chúng tôi biết điều gì đã xảy ra trong các nhận xét!